04/02/2018, 16:38

3 địa chỉ bỏ túi đi ăn đồ nướng ngon – bổ – rẻ

Hà Nội trong cái tiết trời giá lạnh của mùa đông mà được ngồi quây quần, ấm áp bên bếp nướng nóng hổi và thơm nức mũi thì còn gì bằng. Hôm nay, chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn 3 địa chỉ bỏ túi đi ăn đồ nướng ngon, bổ, rẻ mà cực kì chất lượng. Hà Nội trong cái tiết trời giá lạnh của mùa đông ...

Hà Nội trong cái tiết trời giá lạnh của mùa đông mà được ngồi quây quần, ấm áp bên bếp nướng nóng hổi và thơm nức mũi thì còn gì bằng. Hôm nay, chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn 3 địa chỉ bỏ túi đi ăn đồ nướng ngon, bổ, rẻ mà cực kì chất lượng.

Hà Nội trong cái tiết trời giá lạnh của mùa đông mà được ngồi quây quần, ấm áp bên bếp nướng nóng hổi và thơm nức mũi thì còn gì bằng. Hôm nay, chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn , bổ, rẻ mà cực kì chất lượng.

Hướng dẫn làm mứt khế dẻo ngon tuyệt

Trổ tài làm mứt xoài đón tết

Cách làm món thịt lợn xào xả ớt cực đơn giản

Jlegu Korean BBQ

Jlegu-1Jlegu-1

Địa chỉ: Cơ sở 1: 12 Hàng Chĩnh, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cơ sở 2: 16 Lạc Chính, Tây Hồ, Hà Nội

Giờ mở cửa: 11h – 14h, 18h – 23h

Jlegu Korean BBQ là một quán nướng đậm chất Hàn Quốc. Dù mới mở cửa chưa lâu nhưng quán là một địa chỉ được rất nhiều các bạn trẻ, đặc biệt là các tín đồ mê các món nướng Hàn Quốc ghé qua. Jlegu Korean BBQ có 2 địa chỉ phục vụ khách. Cơ sở đầu tiên nằm ở vị trí khá thuận lợi và dễ tìm trong khu phố cổ nhộn nhịp. Không gian ở Hàng Chĩnh khá là nhỏ và chật chội, phù hợp với các bạn trẻ thích kiểu ăn đường phố, ngồi trên vỉa hè.

Còn bên cơ sở 2 – 16 Lạc Chĩnh, không gian rỗng rãi hơn rất nhiều, quán ăn ở trong nhà, tầng 1 là nơi để xe rất rỗng, khu vực tầng 2 phục vụ ăn kiểu ngồi bệt, tầng 3 là ngồi bàn ăn rất lịch sự phù hợp theo sở thích của từng khách hàng.

Vì quán phục vụ đối tượng nhiều là giới trẻ nên giá thành cực kỳ phải chăng. Điểm cộng nữa cho quán là đồ ăn được tẩm ướp rất ngon, hợp khẩu vị người Việt. Điểm khá thú vị khi ăn ở đây là bạn sẽ được ăn theo set cố định của nhà hàng. Tổng cộng chỉ có 7 set và 1 combo tổng hợp nên rất dễ lựa, tất cả các set đều kèm theo kimchi, rau xà lách, bánh mì và các loại gia vị ăn kèm, đúng chuẩn Hàn Quốc nhé. Giá một set dao động từ 100-230k. Nếu bạn đi 2 người thì chỉ cần gọi 1 set là đủ no rồi. Nếu đi tầm 3-4 người thì nên gọi set combo tổng hợp 299k thôi nhé, đảm bảo no căng bụng. Ở Jlegu sử dụng bếp nướng bằng cồn nên khi nướng không bị đọng mỡ nhiều. Ngoài ra, tương chấm ở đây khá ngon, đặc biệt là kimchi ướp rất vừa miệng, không hề cay như nhiều quán ăn Hàn Quốc khác.

Về nhân viên phục vụ khá nhiệt tình và nhanh nhẹn. Tuy nhiên, nhà hàng khá là đông khách nên tốt nhất bạn hãy gọi điện đặt bàn trước khi đến để được phục vụ nhanh và tốt nhất. Nói chung, quán ăn rất ngon, đúng chuẩn Hàn Quốc, sạch sẽ, vệ sinh mà giá lại rất sinh viên.

Phố nướng Gầm Cầu

Nhang-nuong-1Nhang-nuong-1

Địa chỉ: Phố Gầm Cầu (giao với Hàng Giấy)

Giờ mở cửa: 17h – 11h

Phố nướng Gầm Cầu thì hẳn là quá quen với giới trẻ rồi. Chỉ tính riêng cả một dãy phố đoạn Gầm Cầu cũng la liệt rất nhiều quán, cảm giác như tất cả các hộ gia đình đoạn khu phố này đều kinh doanh quán nướng.

Vì nằm trong khu phố cổ nên diện tích, không gian của các quán nướng ở đây khá chật chội, ngồi ngoài vỉa hè. Tuy nhiên, do sự đa dạng cũng như giá cả phải chăng mà các quán nướng trong khu Gầm Cầu luôn là điểm đến lý tưởng đúng với tiêu chí ngon, bổ, rẻ dành cho học sinh, sinh viên. Khu này nổi tiếng với các loại lòng nướng hay bò nầm nướng được nhiều bạn ưa thích vì độ tẩm ướp gia vị rất vừa miệng, chút cay cay, chút ngọt ngọt, chút mằn mặn khi cho lên bếp nướng nghe xèo xèo khá là thích. Thi thoảng ngồi ăn lại được nghe tiếng tàu chạy trên đầu kể ra cũng rất vui tai. Các hàng quán thường đông khách vào tầm chiều muộn và buổi tối.

Điểm trừ của quán là cảm giác khó chịu khi bị mời chào thái quá, nhân viên ở khu này thường tranh giành, lôi kéo khách nên tạo cảm giác mất thiện cảm, chỗ ngồi nhìn cũng không được sạch sẽ lắm. Ngoài điểm đó ra thì họ phục vụ khá nhanh. Tuy nhiên, với mức giá phải chăng từ 80-100k/người thì với chất lượng đồ ăn như vậy cũng khá là ổn cho một buổi tụ tập rồi.

Nhắng nướng

Nhang-nuong-2Nhang-nuong-2

Địa chỉ: 81 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 18h – 23h

Đi dọc trên đoạn đường Đại Cồ Việt ắt hẳn bạn sẽ phải chú ý đến biển hiệu “ Nhắng Nướng” rất to và dễ nhận ra. Đây là địa chỉ ăn đồ nướng được nhiều biết đến và lựa chọn. Thi thoảng lượn qua đây sẽ khó lòng cưỡng lại mùi thơm nức mũi từ các bếp nướng tỏa ra.

Điểm cộng đầu tiên của quán là không gian rất rỗng rãi, thoáng mát ngoài vỉa hè, nhìn khá là sạch sẽ. Đồ nướng của quán được đánh giá ở mức hài lòng đối với những người không quá khó tính. Đa phần là những món nướng quen thuộc như:  nầm nướng, ba chỉ nướng, thịt bò nướng, mực nướng… Có 3 loại nướng chấm chua ngọt cho bạn lựa chọn nhé. Các món nướng được tẩm ướp vừa miệng, đặc biệt món bánh mì nướng bơ ở đây rất ngon nhé.

“Nhắng nướng” dùng bếp than hoa và nướng trên vỉ nên hương vị khá ngon và quen thuộc.

Nhân viên ở đây phục vụ khá nhanh. Tuy nhiên, vào những lúc đông khách thì hơi lâu một chút, đôi khi bạn phải gọi giục lại nhân viên họ mới mang đồ ăn đến.

Điểm trừ là quán ngay ngoài mặt vỉa hè đường lớn nên thi thoảng cũng hơi ồn ào và bụi. Đồ ăn cũng không phải xuất sắc nhưng với mức giá sinh viên trên dưới 100k thì đây cũng là một địa điểm đáng để thử.

Comments

comments

 
0