18/06/2018, 11:30

25 ngày giáng sinh

Giáng sinh - một kỳ nghỉ quý báu đầy vui vẻ và hạnh phúc của gia đình nhưng chồng tôi, Shawn lại đang ở Iraq, cách nhà 6 nghìn dặm. Dĩ nhiên, tôi không vui và trái tim buồn bã khi nghĩ đến anh ấy. Sao lại có một lễ Giáng Sinh tồi tệ như năm nay? Đây là lễ Giáng Sinh đầu tiên chúng tôi ở ...

Giáng sinh - một kỳ nghỉ quý báu đầy vui vẻ và hạnh phúc của gia đình nhưng chồng tôi, Shawn lại đang ở Iraq, cách nhà 6 nghìn dặm. Dĩ nhiên, tôi không vui và trái tim buồn bã khi nghĩ đến anh ấy. Sao lại có một lễ Giáng Sinh tồi tệ như năm nay?

Đây là lễ Giáng Sinh đầu tiên chúng tôi ở cách xa nhau kể từ khi làm đám cưới cách đây 6 năm. Và có một vài điều làm cho tôi buồn bã hơn. Đó chính là cô con gái của chúng tôi, Faith, mới 6 tháng tuổi, sinh ra khi bố vẫn đang ở Iraq. Con bé sẽ có lễ Giáng Sinh đầu tiên với mẹ...không có bố. Trái tim tôi đau nhói.

Tôi biết rằng tôi đang quá quan tâm đến điều mà tôi không thể nào thay đổi được. Nếu không có thiên thần bé nhỏ của tôi- Faith- thì nỗi buồn đã làm hỏng mất lễ Giáng Sinh năm nay, và tôi không muốn điều đó xảy ra với chúng tôi. Tôi cho rằng mỗi người xứng đáng nhận được một bữa tiệc bất ngờ và tự mình có thể làm mọi việc trở nên tốt đẹp.

Tôi bắt đầu suy nghĩ : làm thế nào để vui vẻ trong hoàn cảnh bất hạnh này? Làm thế nào tôi có thể mang lại lễ Giáng Sinh vui vẻ cho tất cả chúng tôi? Tôi biết rằng Shawn thật khó để có được tâm trạng tốt khi anh ấy chỉ nhìn thấy toàn sa mạc thay vì nhìn thấy tuyết rơi ở bắc Dakota hoặc cây thông noel. Điều đó làm cho tôi nảy ra một ý tưởng: Tại sao anh ấy lại không thể thấy tuyết, hoặc ít ra là một cây Noel?

Tôi quyết định gửi cho anh ấy gói quà có lời đề tựa là "25 ngày Giáng Sinh". Có 25 món quà, từng món quà gợi nhớ đến những ngày Giáng Sinh tuyệt vời của chúng tôi. Tuy nhiên, có một nguyên tắc nhỏ cho từng gói quà: anh ấy chỉ được mở mỗi ngày một gói cho đến ngày lễ Giáng Sinh. Tôi biết rằng làm như vậy sẽ khó cho Shawn nhưng điều đó sẽ cho anh ấy có hy vọng mỗi ngày. Nghĩ đến những điều đó làm cho tôi thấy hạnh phúc.

Tôi cảm thấy thật vui khi gói những món quà dành cho lễ Giáng Sinh của anh ấy: một món quà có mùi của cây thông để anh ấy ngửi thấy mùi của Giáng Sinh, một cây nến để anh ấy thấy vị của Giáng Sinh, một đĩa CD để anh ấy nghe thấy âm thanh của Giáng Sinh, một vài chiếc hộp để anh ấy thấy tuyết của Giáng Sinh, một ít cacao nóng để anh ấy thưởng thức Giáng Sinh...Ồ, mà có thể anh ấy phải làm lạnh cacao! Và tất nhiên, một cây thông, có treo những chỉ dẫn đường về nhà.

Ngồi gói những món quà làm cho tôi thấy dạt dào cảm xúc cho ngày Giáng Sinh. Khi Shawn nhận được những món quà này, anh ấy sẽ gọi về cảm ơn tôi, tôi sẽ được nghe thấy giọng nói vui vẻ của anh ấy.

Tình yêu thật kỳ diệu, càng xa cách càng thấy sức mạnh của nó.

0