23/02/2018, 11:27

20 câu nói về tình yêu cực sâu sắc trích trong những quyển sách bán chạy nhất 2016

Những quyển sách hay là những quyển sách có khả năng đọc lên suy nghĩ và tâm tư của người xem! Chắc chắn sẽ có lúc bạn đọc xong một câu văn trong một quyển sách nào đó mà câu nói đó cứ như nói lên trái tim bạn, bạn muốn tìm về nó như một món quà vô giá…. những câu nói hay trong bất kì tác ...

Những quyển sách hay là những quyển sách có khả năng đọc lên suy nghĩ và tâm tư của người xem! Chắc chắn sẽ có lúc bạn đọc xong một câu văn trong một quyển sách nào đó mà câu nói đó cứ như nói lên trái tim bạn, bạn muốn tìm về nó như một món quà vô giá…. những câu nói hay trong bất kì tác phẩm nào đều mang trong mình linh hồn tác giả, gửi gắm những tâm tư nỗi niềm và hoài niệm, chúng tạo nên nét đẹp, nét cuốn hút cho tác phẩm. Mục đích của bài viết của loinoihay.net là sưu tầm lại những câu nói ấy, để các bạn đọc lại và trải lòng lại với những câu nói đó, cùng xem nhé!

Nhà, không đơn thuần chỉ là nơi để ở. Có chờ đợi, có tình cảm mới có thể chân chính gọi là nhà.

[ Written by Nguyễn Thương ]

[ Pic by Tamypu’s tiny things ]

Thích anh, cũng không phải vì anh đẹp hay nhà anh có tiền, mà là vì anh, ở thời điểm đó, cho em cảm giác khác biệt với tất cả những người em từng gặp.

[ Weibo | Dịch: Jinie Lynk – Nanie’s ]

Yêu một kẻ không biết trân trọng tình cảm của mình còn tệ hại hơn việc sống cô đơn.

Anh bắt đầu yêu cô từ khi nào, bản thân anh không biết, tại sao anh yêu cô, chính anh cũng không biết. Cũng như không biết vì sao hoa lại nở, không biết tại sao cầu vồng lại xuất hiện sau cơn mưa, không biết vì sao đứa bé sơ sinh lại cười…

{ Hải Thượng Phồn Hoa – Phỉ Ngã Tư Tồn }

Nếu như đã không thể xoa dịu quá khứ, thì hãy để cuộc sống hiện tại là một món quà. Trong cuộc sống, có những người suốt ngày chỉ chăm chăm nhìn vào quá khứ tươi đẹp mà không biết trân trọng hiện tại – với những thứ mà họ đang có.

{ Vỡ vụn tuổi 20 – Gari }

Tôi yêu cách mà cô ấy mang lại cảm xúc cho tôi. Như thể bất cứ điều gì trên đời đều có thể thành sự thật.
Như thể cuộc sống này thật quý giá.

{ Phim: 500 Days of Summer }

Sống thì không cần thiết phải đi lấy lòng ai, như vậy nhìn lại chỉ có chính mình bị ủy khuất. Làm người thật ra vô cùng đơn giản, cậu coi trọng tôi, tất nhiên chuyện của cậu cũng là chuyện của tôi. Còn cậu không coi tôi ra gì thì chuyện của cậu liên quan gì đến tôi?.

[ Weibo | Dịch: Jinie Lynk – Nanie’s ]

Tôi đã từng đọc được ở đâu đó thế này, khi người ta bình thản với việc không có mình ở bên cạnh, thì có nghĩa là trong họ mọi thứ về mình đã không còn trọn vẹn nữa rồi…

{ Vô vàn xuôi ngược, vô vàn thương – Gemi }

Khi con người ta mải theo đuổi tới tương lai, họ đã không nhìn lại quá khứ, những thứ mà họ đã trải qua, và dần quên mất chính mình là ai.

[ Written by Phong Hoàng ]

Đừng tự lừa dối mình rằng bạn có thể lấy được tình yêu của tất cả mọi người và trao đổi công bằng với chúng. Tình yêu vốn dĩ không bao giờ công bằng. Sẽ có những lúc bạn phải quyết định rằng, để họ ra đi chính là cách khiến bạn thanh thản hơn bao giờ hết.

{ Vỡ vụn tuổi 20 – Gari }

Người ta lựa chọn cô đơn, không hẳn vì họ không chịu mở lòng, mà vì chẳng có ai cho họ niềm tin và chịu thật lòng với họ. Trong thế giới của người cô đơn, hình bóng và hoài niệm về ngày cũ hay những gì đã mất luôn hiện rõ mồn một, đè nén họ, lâu dần cảm xúc cũng bị đóng băng.

{ Đoạn Đường Ký Ức – Gỗ & Born }

Sau này đừng mua hoa. Dù mọi thứ của em anh đều rất quý trọng, nhưng hoa… xin hãy để anh tặng cho em.

{ Vì sao mùa đông ấm áp – Cố Tây Tước }

Giữa cuộc sống, dưới muôn vàn lớp vỏ từ nghèo khổ đến sang trọng, ta đều đang chết bởi chính mặt nạ mà mình đang đeo.

{ Đánh đổi – Phạm Anh Tuấn }

Nơi xa nhất là nơi tôi chưa đến.
Người xa nhất là người ở bên tôi nhưng tôi không làm sao tới được.

{ Đàn Bà 30 – Trang Hạ }

Phụ nữ nhất định phải nắm chặt hạnh phúc của mình, đừng tơ tưởng đến của người khác, cũng đừng để người khác có cơ hội xen vào.

{ Vợ có thuật của vợ – Dư San San }

Người ta đến với đời bạn được thì người ta sẽ đi được. Bạn chỉ cần tin rằng, số phận hai người đã định sẵn như vậy rồi.

[ Orlando Bloom ]

Thích, hóa ra không phải là chiếm đoạt, nó là một thứ cảm xúc rối bời, hư ảo, không chua chát cũng chẳng ngọt ngào.

{ Thú Phi – Chu Ngọc }

Đàn bà cô đơn lâu dần sẽ mất cảm giác an toàn với người khác, họ thu lòng và tự khẳng định rằng họ sẽ ổn cho dù một mình. Cho đến khi gặp được người đàn ông thật sự thuộc về họ, mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi, hoặc là không.

[ Written by Woman’s Era ]

Cuộc sống là những lần gặp gỡ và biệt ly, là những lần lãng quên và bắt đầu, nhưng luôn có những chuyện, một khi đã xảy ra, sẽ để lại dấu vết; và luôn có những người, một khi đã tới, sẽ không thể nào quên.

{ Quyến luyến Rousillon – Xuân Thập Tam Thiếu }

Có một câu hỏi tôi giữ mãi trong lòng, rằng từ trước đến giờ, chúng tôi có được đặt ở một vị trí nào đó rất quan trọng trong tim nhau chưa, và nếu có, thì sau ngần ấy năm và ngần ấy chuyện, chúng tôi có còn ở đó không?

[ Written by Yến Phạm ]

Cãi vã đến đỉnh điểm chẳng qua cũng chỉ trong một phút, nhưng hãy ghi nhớ rằng trong một phút đó, những lời bạn nói ra, có thể bạn phải dùng đến hàng trăm tiếng đồng hồ cũng không thể bù đắp lại được.

[ Nguồn: weibo | Dịch: Hòa Hỏa ]

Vào năm 18 tuổi, tình yêu không có chuyện đúng sai. Nhưng vào năm 25 tuổi, bạn nên bắt đầu tin tình yêu mang đến những người đúng và sai cho cuộc đời bạn.

[ Phan Ý Yên ]

Có những lúc thích một người cũng không phải là nhất định phải có người đó, mà là khiến cho người đó hạnh phúc.

{ Tần Mạc – Phim: Hoa lưỡng sinh – Twice blooms the flower }

Nếu các bạn còn câu nói nào mà mình rất tâm đắc nữa thì hãy chia sẻ cho loinoihay.net trong phần bình luận nhé. Chúc các bạn luôn vui vẻ!

0