31/05/2018, 11:36

Làm mứt dừa nhiều màu từ sữa hoa quả cực ngon đón năm mới

Nguyên liệu Mứt dừa vốn đã quen thuộc trong khay kẹo vào dịp Tết của người Việt. Nhưng giờ đây, các bà nội trợ không còn làm mứt dừa với màu trắng thông thường nữa mà được biến tấu đi rất nhiều. Nếu bạn cũng muốn có món mứt dừa bắt mắt hãy học cách làm mứt dừa nhiều màu mà chúng ...

Nguyên liệu

Mứt dừa vốn đã quen thuộc trong khay kẹo vào dịp Tết của người Việt. Nhưng giờ đây, các bà nội trợ không còn làm mứt dừa với màu trắng thông thường nữa mà được biến tấu đi rất nhiều. Nếu bạn cũng muốn có món mứt dừa bắt mắt hãy học cách làm mứt dừa nhiều màu mà chúng tôi giới thiệu dưới đây.

Không cần phải chuẩn bị màu cầu kỳ từ thiên nhiên, cũng không cần phải lựa chọn màu thực phẩm an toàn, chỉ cần dùng sữa hoa quả là bạn cũng có thể làm mứt dừa nhiều màu theo ý thích của mình rồi.

Hãy xem, để làm mứt dừa nhiều màu, chị cần những gì nhé:

- 2 trái dừa lựa quả đừng quá già (600gr)

- 180ml sữa tươi

- 350gr đường

- Màu hay vị các bạn dùng các loại sữa như sữa dâu, sữa chuối, sữa cam, sữa cà rốt hay sữa chocolate, sữa cacao... Đây là các loại sữa có đường nên các bạn lưu ý gia giảm lượng đường để tránh mứt quá ngọt nha.

 - 1

Muốn làm mứt dừa nhiều màu, đầu tiên, bạn hơ qua lửa để dễ lấy cùi.
  • 2

    Bạn dùng nạo hoa quả, gọt bỏ vỏ nâu bên ngoài cùi dừa, sau đó rửa dừa qua nước lạnh cho thật sạch. Sau đó, bạn dùng tiếp chiếc dao gọt hoa quả 2 lưỡi để bào dừa thành những sợi dài, tránh bị đứt nha. Ngâm dừa vào nước lạnh 10 phút, sau đó sả qua nước lạnh thật sạch, để ráo.

     - 3

    Bạn ngâm dừa vào các loại sữa hoa quả tùy thích.

     - 5

    Bạn sên dừa trên chảo khi nào thấy đường bám vào dừa thì tắt bếp để nguội.
Thành phẩm

Khi làm mứt dừa nhiều màu xong, bạn nhớ đổ mứt vừa sên ra mâm hoặc khay rộng, để mứt nguội khô ráo rồi mới bỏ vào lọ thủy tinh để bảo quản nhé! Nhìn này, những mẻ mứt màu sắc của chúng ta đã được hoàn thành nhé! 

Mứt dừa là một trong những món mứt Tết dễ làm nhất và được nhiều gia đình ưa chuộng. Không cần cầu kì tìm mua lá nếp, lá cẩm hay dùng màu thực phẩm, từ sữa hoa quả thôi cũng cho bạn món mứt dừa lên màu chuẩn đẹp. Ngay từ bây giờ, hãy chuẩn bị nguyên liệu để "lăn" vào bếp làm mứt dừa cho cả nhà thưởng thức trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới đi nào!

  - 7

Chỉ cần sữa hoa quả thôi, bạn cũng có thể làm được món mứt dừa nhiều màu này!

Ngoài mứt dừa nhiều màu, bạn có thể tham khảo một vài cách làm mứt Tết nữa nha:

* Cách làm mứt rau câu ngon dẻo, độc đáo đón xuân về

* Cách làm mứt bí đao siêu đơn giản để dành ăn Tết

* Mứt dứa dẻo chua ngọt vàng ươm tuyệt ngon cho bạn ăn Tết

Chúc các bạn thành công khi làm mứt dừa nhiều màu và đón Tết vui vẻ!

0