11/05/2018, 10:31

Xin tư vấn về ổ lỗi ổ cứng HDD: REALLOCATED SECTORS COUNT

Mình có ổ cứng máy bàn hiệu Hitachi, sử dụng được khoảng 3 - 4 năm. Vừa rồi kiểm tra ổ cứng bằng một số phần mềm thấy báo lỗi REALLOCATED SECTORS COUNT. Cụ thể như trong các file chụp kèm theo. Riêng phần mềm HD Tune Pro sau khi quét mình kiểm tra các mục nó báo thế này: - Mục Health: báo ...

Mình có ổ cứng máy bàn hiệu Hitachi, sử dụng được khoảng 3 - 4 năm. Vừa rồi kiểm tra ổ cứng bằng một số phần mềm thấy báo lỗi REALLOCATED SECTORS COUNT. Cụ thể như trong các file chụp kèm theo.

Riêng phần mềm HD Tune Pro sau khi quét mình kiểm tra các mục nó báo thế này:
- Mục Health: báo có lỗi REALLOCATED SECTORS COUNT (như trong hình)
- Mục Error Scan: Sau khi quét xong thì các ô quét màu xanh (theo mình hiểu là chất lượng tốt), nhưng khi kích vào mục SPEED MAP thì lại thấy các ô rất nhiều màu: xanh, vàng, đỏ (theo mình hiểu màu vàng và đỏ là có vấn đề). (có các file chụp kèm theo)

Đọc trên diễn đàn với các chủ đề về lỗi REALLOCATED SECTORS COUNT thấy người nói hiện tượng như vậy không ảnh hưởng nhiều (số này thấy ít), người thì nói nên thay ổ mới để đảm bảo an toàn dữ liệu vì nó có thể hỏng bất cứ lúc nào mà không báo trước, nếu có cắt BAD cũng chỉ là khắc phục tạm thời (số này có vẻ nhiều hơn).

Các bạn tư vấn giúp mình:
1) Hiện tượng như vậy có phải bị lỗi ổ cứng/BAD không, nguy cơ ở mức độ nào;
2) Có nên thay ổ cứng mới không;
3) Thông thường dữ liệu đã lưu vào ổ (lưu trước khi bị BAD), thì khi ổ bị BAD dữ liệu vùng bị BAD có bị mất không;
4) Sau khi ổ đã bị BAD (như hiện nay hoặc nặng hơn trong tương lai) khi lưu dữ liệu nó có ghi vào vùng bị BAD không hay nó tự tránh vùng BAD;
5) Trường hợp lỗi như vậy trước khi ổ chết nó có báo hiện tượng gì để mình biết không (VD như tiếng kêu của ổ...).
Xin cám ơn.






0