29/05/2017, 13:36

Viết thư cho bạn, tả không khí học tập của lớp mình

Đề bài: Viết thư cho bạn, tả không khí học tập của lớp mình Bài làm Hương Giang thân! Lâu quá rồi, Ngọc Lan không nhận được thư của bạn. Và có lẽ cũng phải hơn hai tháng rồi mình chưa viết hỏi thăm Giang. Lớp mình dạo này bận quá. Chả là sắp đến ngày 20-11 mà. Hôm nay mình làm bài xong sớm nên ...

Đề bài: Viết thư cho bạn, tả không khí học tập của lớp mình Bài làm Hương Giang thân! Lâu quá rồi, Ngọc Lan không nhận được thư của bạn. Và có lẽ cũng phải hơn hai tháng rồi mình chưa viết hỏi thăm Giang. Lớp mình dạo này bận quá. Chả là sắp đến ngày 20-11 mà. Hôm nay mình làm bài xong sớm nên tranh thủ viết cho Hương Giang vài dòng để kể cho bạn nghe tình hình học tập của lớp mình. Hương Giang ạ! Từ ngày cậu chuyển đi, lớp mình đổi thay nhiều lắm, nhất ...

Đề bài:

Bài làm

Hương Giang thân!

Lâu quá rồi, Ngọc Lan không nhận được thư của bạn. Và có lẽ cũng phải hơn hai tháng rồi mình chưa viết hỏi thăm Giang. Lớp mình dạo này bận quá. Chả là sắp đến ngày 20-11 mà. Hôm nay mình làm bài xong sớm nên tranh thủ viết cho Hương Giang vài dòng để kể cho bạn nghe tình hình học tập của lớp mình.

Hương Giang ạ! Từ ngày cậu chuyển đi, lớp mình đổi thay nhiều lắm, nhất là về học tập! Lớp mình bây giờ đã vươn lên đứng đầu khối sáu. Không khí học tập thời gian gần đây của lớp thật là tuyệt diệu. Hàng ngày, nó được thắp lên từ lúc các bạn tới trường. Giang biết không! Chính Hải còm là người khởi xướng đấy! Hải học say mê lắm. Gần như hôm nào cậu ấy cũng làm xong bài tập về nhà ở ngay trên lớp. Thế rồi cậu ấy tình nguyện đi giảng giải cho mọi người về những bài toán khó. Còn ở trong giờ, nhất là giờ toán thì miễn chê. Hải còm luôn có những lời giải độc đáo và ngắn gọn vô cùng. Bọn lớp mình ai cũng quý Hải còm lắm chứ không như dạo trước đây đâu.

Hàng ngày, ngay từ lúc truy bài, lớp đã sôi nổi lắm. Các bạn đưa ra kết quả về những bài toán thầy cho và lại còn bảo nhau về những cách làm mới mẻ. Thế là lớp cứ thế thi đua sôi nổi. Đợt này sắp đến 20-11, không khí ấy càng ấm nóng hơn.

Những bạn trước đây học kém như Bích và Duyên thì bây giờ cũng không còn trầm nữa. à! Mình nhớ ra rồi, thay đổi lớn nhất của lớp mình là ở môn Ngữ Văn. Giang ạ! Trước đây các bạn sợ giờ Ngữ Văn lắm. Cứ phải soạn bài, lại còn kiểm tra bài cũ, bạn nào cũng thấy ngại vô cùng. Nhưng bây giờ thì khác lắm! Trường mới! Thầy mới nữa! Giờ văn bây giờ ngọt ngào hơn xưa nhiều. Giọng giảng của thầy rất đặc trưng: Trầm ấm và tình cảm khiến cả lớp mình cứ tự nhiên ai cũng như bị cuốn vào bài giảng. Quỳnh Trang năm nay nổi lên là người học văn tốt nhất và tớ chắc rằng đợt này cậu ấy sẽ lại đi thi học sinh giỏi cho thành phố mà coi. Sôi nổi trong giờ, Quỳnh Trang đã giúp hầu hết các bạn lớp mình xoá tan đi sợ hãi của việc học môn văn. Không ngờ môn văn lại gần gũi và thân thiết thế! Nó gần như cuộc sống, như chính những người ruột thịt của mình.

Đấy! Cậu thấy không? Bọn mình đang náo nức đón chờ ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ nay đến ngày kỷ niệm, thành tích học tập của lớp mình chắc sẽ làm các thầy cô hết sức vui lòng. Đó sẽ là món quà ý nghĩa nhất lớp mình dâng tặng các thầy cô.

Thôi! Cũng muộn rồi, chắc là sắp đến giờ đi học, mình dừng bút đây! Khi nào có thời gian nhớ viết thư cho mình nhé! Chào Hương Giang! Chúc cậu luôn học giỏi.

Bạn thân

Lan

0