23/05/2018, 17:52

Vì sao mặt trời khi mọc (bìnhminh) và khi lặn (hoàng hôn) lại có màu đỏ hơn và có kích thước to hơn so với mặt trời khí đứng bóng (buổi trưa).

Thứ năm - 23/06/2011 15:21 Mặt trời Ánh sáng mặt trời không phải là ánh sáng trắng mà là tập hợp của 7 sắc cầu vồng (đỏ, da cam, vàng, lục, lam, chàm, tím). Lúc bình minh và lúc hoàng hôn mặt trời chiếu chếch xuống mặt ...

Thứ năm - 23/06/2011 15:21

Mặt trời

Ánh sáng mặt trời không phải là ánh sáng trắng mà là tập hợp của 7 sắc cầu vồng (đỏ, da cam, vàng, lục, lam, chàm, tím). Lúc bình minh và lúc hoàng hôn mặt trời chiếu chếch xuống mặt đất vì vậy các tia sáng phải xuyên qua một lớp khí quyển dầy hơn so với buổi trưa. Trên đường đi tới trái đất các tia sáng màu vàng, lục, lam, chàm, tím bị giữ lại khá nhiều khi gặp các hạt nhỏ liti trong không khí (nước, cát, bụi …). Chính vì vậy ta thường thấy mặt trời và bầu trời có mầu rất đỏ. Còn kích thước to hơn thì không đúng đâu, Đó là ảo giác của ta mà thôi. Khi mới mọc và sắp lặn mặt trời ở gần núi non, nhà cửa, cây cối nên ta cảm thấy to hơn so với khi đứng giữa bầu trời bao la vào buổi trưa. Ngoài ra, khi bình minh hay hoàng hôn bầu trời bốn phương mờ tối nên ta càng có cảm giác mặt trời to hơn so với vào buổi trưa.

0