28/02/2018, 10:35

Văn mẫu tả cảnh sân trường em – Miêu tả về sân trường em

Tuổi thơ tôi ngọt ngào bên những trò đuổi bắt trốn tìm, bên gốc cây gạo già cỗi quanh năm hoa nở và bên những trang sách miệt mài học tập trong ngôi trường tiểu học thân thương. Với tôi từng hàng ghế đá, từng ô cửa kính và đặc biệt là khoảng sân trường luôn là những hình ảnh đẹp ...

Tuổi thơ tôi ngọt ngào bên những trò đuổi bắt trốn tìm, bên gốc cây gạo già cỗi quanh năm hoa nở và bên những trang sách miệt mài học tập trong ngôi trường tiểu học thân thương. Với tôi từng hàng ghế đá, từng ô cửa kính và đặc biệt là khoảng sân trường luôn là những hình ảnh đẹp nhất mãi in đậm trong tâm trí non nớt, ngây ngô.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

  Trường tôi là trường tiểu học của xã nằm ngay trên đường chính cùng những hàng cây xanh mướt trong lành. Trường có ba dãy phòng học hình chữ U ôm trọn vẹn nguyên khoảng sân gạch đỏ au như muốn vỗ về cưng nựng của một người mẹ dành cho đứa con của mình. Sân trường em rộng lắm và được lát những viên gạch đỏ ngay ngắn thẳng hàng. Từ cổng vào được trồng những hàng cây thẳng tắp để lấy bóng râm và làm cho không khí được mát mẻ hơn. Trên sân trường là anh cột cờ đứng nghiêm trang trong gió dù là nắng hay mưa anh vẫn đứng đó và làm tròn nghĩa vụ của mình. Trên sân trường dưới những tán cây là những chiếc ghế đá xinh xắn để mỗi khi giờ ra  chơi đến là lại có thể bắt gặp bóng dáng một cô cậu học trò đang cười khúc khích khi đọc được một cuốn truyện hay. Góc sân trường là những cây hoa giấy và hoa mười giờ với đủ các sắc màu: đỏ, vàng, hồng đang đua nhau khoe sắc trong nắng. Bác trống trường đang nằm lim dim ngủ nơi góc hiên phòng bảo vệ. Đâu đó trên những cành cây giữa sân trường ta có thể cảm nhận được những tiếng hót líu lo của chú chim chích bông, hay lời thì thầm của cô nàng gió tinh nghịch khi cố tình trêu đùa một chị lá mỏng manh. Thích nhất là mỗi buổi sáng thứ hai đầu tuần khi trên sân trường tất cả các bạn học sinh đứng nghiêm trang chào cờ và cùng nhau hát vang bài Quốc ca dưới lá cờ đỏ sao vàng bay phất phới. Và sân trường cũng mang một vẻ trầm tư buồn bã khi tan học học sinh về hết chỉ còn sân trường đứng đó bơ vơ. Sân trường đẹp lắm mỗi khi hè về khi những cây phượng đỏ thắm cả một góc sân cùng những giàn hòa ca ve sầu bất tận vang lên khiến sân trường trở nên náo nhiệt và ồn ã hơn bao giờ hết.

Chúng em luôn được dạy dỗ và nhắc nhở phải biết giữ gìn và bảo vệ ngôi trường cũng như mọi tài sản của trường nên không ai vất hay xả rác bữa bãi trên sân trường và luôn nhắc nhở phải yêu quý và có ý thức xây dựng trường học của mình.

0