30/05/2018, 10:20

Tự làm mứt cà rốt đón Tết với hướng dẫn cách làm mứt cà rốt ngon giòn

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt ngon giòn sẽ mang đến cùng bạn công thức đơn giản để có được món mứt hấp dẫn chiêu đãi cả nhà dịp Tết nguyên đán sắp đến. phunublog.vn sẽ hướng dẫn vô cùng chi tiết và cụ thể để bất cứ ai cũng có thể làm được món mứt cà rốt siêu ngon này. Hãy cùng tham khảo qua bài ...

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt ngon giòn sẽ mang đến cùng bạn công thức đơn giản để có được món mứt hấp dẫn chiêu đãi cả nhà dịp Tết nguyên đán sắp đến. phunublog.vn sẽ hướng dẫn vô cùng chi tiết và cụ thể để bất cứ ai cũng có thể làm được món mứt cà rốt siêu ngon này. Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn bạn nhé!

Nguyên liệu cần có để làm món mứt cà rốt

Bạn chuẩn bị theo tỉ lệ cứ 200g cà rốt thì 100gr đường cùng với 1 muỗng café muối, nước vôi trong, phèn chua và vani làm món mứt cà hương thơm hơn.

Các bước thực hiện món mứt cà rốt ngon

Thứ nhất:

Với cách làm mứt cà rốt ngon giòn này thì bước đầu tiên sau khi mua cà rốt về là nạo hết vỏ ở bên ngoài rồi rửa sạch. Lưu ý khi mua cà rốt bạn cần phải chọn những quả dài đều và không cong cũng như không có nhiều mắt.

Thứ hai:

Tiến hành dùng dao tỉa hoa theo chiều dài của củ cà rốt hoặc những hình mà bạn yêu thích. Hãy lưu ý bề dày của miếng cà rốt sẽ là khoảng 0.5cm nhé.

Thứ ba:

Tiến hành ngâm cà rốt cùng với nước vôi trong với thời gian khoảng 2 tiếng đồng hồ. Nhờ thao tác ngâm cà rốt này sẽ giúp cho món mứt của chúng ta giòn và ngon hơn. Nhưng bạn cần nhớ rằng sau khi đã ngâm cà rốt xong thì hãy đem vớt ra rồi rửa sạch nhiều lần để giúp sạch mùi vôi rồi để cho cà rốt được ráo nước nhé.

Thứ tư:

Sau khi cà rốt đã ráo nước thì tiếp tục đem nấu nước phèn chua rồi trần cà rốt sơ qua khoảng 1 phút. Tiếp tục vớt cà rốt đem rửa sạch rồi để cho ráo nước.

Thứ năm:

Sau khi đã hoàn thành xong công đoạn luộc cà rước với nước phèn chua thì với cách làm mứt cà rốt ngon giòn chúng ta lại tiếp tục ngâm cà rốt cùng với đường. Hãy nhớ rằng cứ một lớp đường thì bạn lại cho một lớp cà rốt sao cho phía trên cùng phải là lớp đường. Ngâm đường với cà rốt trong thời gian khoảng 5 tiếng là được.

Thứ sáu:

Đặt một chiếc chảo lên bếp đun cho nóng già rồi cho hỗn hợp đường và cà rốt vào đun sôi. Nếu thấy nước đường đã sôi rồi thì bạn hãy vặn nhỏ lửa và thỉnh thoảng đảo món mứt. Tiếp tục đến khi nào thấy đường màu trắng kết tinh xung quanh miếng cà rốt thì bạn cho vani vào, tiếp tục đun trong vài phút nữa rồi tắt bếp.

Thứ bảy:

Sau khi mứt cà rốt đã khô hoàn toàn và nguội thì bạn cho vào một chiếc hũ thủy tinh đậy kín năm để dùng trong ngày Tết.

Có thể khẳng định rằng món mứt cà rốt chính là một món ngon và không thể thiếu trong những ngày Tết của dân tộc ta. Món mứt vừa ngon lại vừa hấp dẫn và chứa nhiều dưỡng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể thế nên việc tự làm mứt cà rốt là điều mọi người nên học hỏi.

Hy vọng rằng với những thông tin về cách làm mứt cà rốt ngon giòn sẽ giúp bạn tự tin mang đến một món cà rốt siêu ngon trong ngày Tết này. Hãy like và share bài viết nếu thấy thông tin bổ ích để nhiều người biết đến cách làm món mứt ngon này bạn nhé!


0