Truyện cười: Nghệ thuật chịu đựng

Nếu cô vợ đáng yêu của bạn có cái miệng như loa phát thanh, cứ lải nhải tối ngày toàn những chuyện không đâu, lại còn "buôn dưa lê” đầu làng cuối xóm thì bạn cũng đừng nên khó chịu. Còn rất nhiều người khát khao được "đeo gông vào cổ" nhưng lại quá xa vời, vì giá vàng ngày nay "leo thang" ...

Nếu cô vợ đáng yêu của bạn có cái miệng như loa phát thanh, cứ lải nhải tối ngày toàn những chuyện không đâu, lại còn "buôn dưa lê” đầu làng cuối xóm thì bạn cũng đừng nên khó chịu. Còn rất nhiều người khát khao được "đeo gông vào cổ" nhưng lại quá xa vời, vì giá vàng ngày nay "leo thang" đến chóng mặt.

 

Nếu chẳng may bạn bị vợ đuổi ra phòng khách, không cho ngủ chung, đừng giận dữ, cáu gắt hay hét toáng lên. Hãy nghĩ ngay đến những người vô gia cư, họ khát khao có một ngôi nhà nhỏ, một chiếc ghế salon để ngủ mà nào có được.

Nếu bị vợ "thâu tóm" chiếc ví dày cộm khi vừa nhận được lương thì bạn cũng đừng nên buồn bực, vì dù sao cũng là "của chồng làm, công vợ giữ". Hãy tưởng tượng đến cảnh một giờ bạn ở trong quán bia ôm với nhiều em út xinh đẹp, nhưng đến khi tàn cuộc thì chiếc ví rỗng không. Lúc ấy bạn còn đau khổ hơn gấp trăm lần.

Nếu bị mọi người châm biếm rằng bạn là kẻ sợ vợ, chớ vội nóng giận "động thủ” mà mất khôn. Hãy cứ nghĩ rằng đó chẳng qua là nhường nhịn vợ, thương vợ, vì dù sao vợ vẫn là phụ nữ chân yếu tay mềm. Và trên thực tế, còn hàng triệu đàn ông khác cũng sợ vợ giống như bạn đấy thôi!

Nếu cô vợ mình có nhan sắc không được chim sa cá lặn, hoa nhường nguyệt thẹn cho lắm thì bạn cũng không phải xấu hổ hay mặc cảm với bạn bè, cũng đừng nên chê bai vợ. Hãy tưởng tượng đến cảnh một ngày nào đó cô ấy đi thẩm mỹ viện và về nhà với hình hài như Chung Vô Diệm hay Thị Nở thì ôi thôi...

Vợ cấm cửa không cho nhậu nhẹt, không cho giao lưu với những chiến hữu ma men thì cũng đừng bức bối, khó chịu. Hãy nghĩ đến những người nhậu nhầm rượu có nồng độ methanol cao, rượu giả, thực phẩm quá hạn sử dụng, không qua kiểm dịch... bị ngộ độc phải đi bệnh viện cấp cứu còn thê thảm hơn nhiều.

 

0