Truyện cười: Hôm nay thì khác

Hôm nay thì khác Qua bao đêm trằn trọc thao thức, tôi mới nhận ra rằng chưa bao giờ mình đầu tư đúng mức cho cuộc sống vợ chồng. Nhưng hôm nay, mọi chuyện sẽ phải đổi mới. Với những điều lĩnh hội được từ những cuốn sách vàng như: 100 cách để mái nhà êm ấm, làm sao để nàng không dứt ta ra ...

Hôm nay thì khác

Qua bao đêm trằn trọc thao thức, tôi mới nhận ra rằng chưa bao giờ mình đầu tư đúng mức cho cuộc sống vợ chồng. Nhưng hôm nay, mọi chuyện sẽ phải đổi mới. Với những điều lĩnh hội được từ những cuốn sách vàng như: 100 cách để mái nhà êm ấm, làm sao để nàng không dứt ta ra được, các cách làm cơm lành canh ngọt, tìm đâu ngọn lửa hâm nóng cuộc sống vợ chồng, vân vân và vân vân... Lĩnh hội được vô số điều và quyết định áp dụng một cơ số bí quyết đó để cải thiện cuộc sống.

Lúc tôi bước vào bếp thì bà xã tôi đang rửa chén. Tôi rón rén lại gần và đặt một nụ hôn lên cổ nàng (bí quyết thứ nhất: Hãy biểu hiện tình yêu bất cứ khi nào có thể). Nàng thét lên một tiếng như sét đánh. Cái ly rời khỏi tay nàng rơi xuống sàn, bể tanh bành. Nàng quắc mắt: "Học ở đâu cái thói lén lút sau lưng người ta, thôi ngay đi cho tôi nhờ!".

"Hôm nay trông em đáng yêu nhỉ" - Tôi vớt vát lỗi lầm (bí quyết: Một lời khen đáng giá ngàn vàng).

"Cái gì, bữa nay định xin đi nhậu tới khuya hả, không có đâu!"

Tôi dặn lòng kiềm chế, người ta chẳng nói từ từ khoai mới nhừ đấy thôi. Tôi lấy ly nước rồi đi vào phòng khách. Vừa mới giở mấy tờ báo ra thì thằng con 6 tuổi của tôi (tên ở nhà là Khổ Qua) bước vào. Thằng Khổ Qua cầm trên tay cái đồng hồ, dì nó tặng nhân dịp vào lớp 1. Nó hỏi: "Bố ơi, làm sao đồng hồ lại chạy được hả bố?" Tôi ân cần chỉ cho nó biết (bí quyết: Luôn tận tình với con cái). Tôi lấy bút chì và phác thảo máy của cái đồng hồ. Mất cả nửa giờ. Mấy lần Khổ Qua tính chuồn ra khỏi phòng và mấy lần đều bị tôi giữ lại. "Đây, đồng hồ của con chạy được như thế này này". Lời giải thích của tôi cũng chẳng làm cái mặt bí xị của nó tươi lên chút nào.

Ngay sau đó em nó, con Chả Giò bước vào ôm theo con búp bê có tên là Hoàn Châu Cách Cách. "Chào Chả Giò, chào Cách Cách!" (bí quyết: Hãy nói chuyện với con cái theo ngôn ngữ và hành động ở lứa tuổi của chúng).

Chả Giò nũng nịu: "Hoàn Châu Cách Cách hôm nay không khoẻ lắm. Hay là chị ấy bị cúm".

"Thế sao con không đưa chị ấy đến chỗ đốc tờ Khổ Qua" - tôi đề nghị - Đốc tờ hình như mới có vài phương thuốc mới".

Con bé tròn xoe mắt nhìn tôi. Hình như nó muốn nói một tiếng "khùng" mà không dám nói. Chả Giò lầm lũi bỏ đi.

Có vẻ như mấy bí quyết của tôi không thành công cho lắm. Mặc, tôi không chịu đầu hàng. Tôi tham gia chơi với các con. Đánh bài với Chả Giò, dụ Khổ Qua chơi trò giúp mẹ làm bánh. Hai đứa có vẻ không thoải mái, nhưng tôi vẫn kiên định.

Chẳng hạn, việc dọn cái tủ bếp là điều mà bà xã tôi ngán nhất. Thế là tôi bắt tay vào việc, định sẽ làm nàng ngạc nhiên (bí quyết: Hãy làm giúp vợ bạn một việc cụ thể. Nàng chắc chắn sẽ rất cảm động).

Tôi dọn xong hai phần ba tủ đồ thì nàng bước vào, la thất thanh: "Để yên cho tôi nhờ. Bể hết chén đĩa của tôi bây giờ. Bữa nay sao dở chứng thế, anh không thể ngồi yên trên nhà xem TV như mọi khi hay sao?".

"Hôm nay thì khác!" tôi nói.

"Khác là sao? Bữa nay anh có vấn đề gì vậy? Thể nào mà em thấy thằng Khổ Qua thái rau. Khi em hỏi, nó khóc rấm rứt nói tại anh bảo con làm thế. Còn mấy quân bài của con Chả Giò thì lọt vào máy hút bụi mà nó nói rằng nó không hề quăng bừa bãi".

"Cô im đi!" - Tôi gầm lên - "Tôi nỗ lực để làm một người cha tốt và nhận những lời cảm ơn tốt đẹp đến thế đấy! Được, giờ nghe đây. Khổ Qua, đi làm bài tập ngay. Chả Giò đi dọn đồ chơi gọn vào. Còn cô, nín, xuống bếp làm cơm".

Một lúc sau, tôi thấy ba mẹ con nó cười rúc rích dưới bếp. Nửa đêm, tôi trằn trọc mãi không ngủ được vì ân hận đã nói nặng lời với vợ con. Tôi xoay người, thấy nàng vẫn thức nhìn tôi âu yếm. Tôi gượng gạo hỏi, hồi nãy, em và sắp nhỏ cười gì vậy. Bã xã nhéo tôi một cái, nói: "Anh cứ như mọi khi đi, làm khác mẹ con em buồn cười lắm".

[email protected] (theo internet)

0