Truyện cười: Hình ảnh công chức mới

Hình ảnh công chức mới Nữ công chức với áo hai dây hay trang điểm quá đậm... đừng hòng bước vào công sở. Quy định trên chỉ là một trong hàng loạt các điều cấm mới được Chính phủ Trung Quốc ban hành nhằm nâng cao hình ảnh công chức. Những điều cấm còn bao gồm: nam công chức không ...

Hình ảnh công chức mới

Nữ công chức với áo hai dây hay trang điểm quá đậm... đừng hòng bước vào công sở. Quy định trên chỉ là một trong hàng loạt các điều cấm mới được Chính phủ Trung Quốc ban hành nhằm nâng cao hình ảnh công chức.

Những điều cấm còn bao gồm: nam công chức không được để tóc dài, không được mặc quần soóc và xăng-đan khi tới công sở. Bất cứ "quan" nào, dù lớn hay nhỏ, không tuân thủ sẽ bị cấm vào nơi làm việc, toà nhà chính phủ cho tới khi chấn chỉnh lại trang phục.

Có chính quyền quận ở thủ đô còn dựng nên một uỷ ban chuyên giám sát cách ăn mặc của công chức. Nếu người nào ăn mặc không đúng quy định và không chịu sửa chữa sẽ bị ghi tên vào sổ "đen", ảnh hưởng kết quả bình bầu cuối năm.

Một báo cáo từ nhà chức trách cho biết: 'Còn nhiều việc phải làm để cải thiện hình ảnh lực lượng công chức trước khi họ đối mặt với một thử thách lớn là Olympic 2008'.

Hình ảnh các công chức đã làm ảnh hưởng tới lòng tin của dân chúng đối với chính phủ. Mỗi người đều có những vấn đề riêng hay thói quen về trang phục và cách cư xử trước công chúng. Tuy nhiên, nếu bạn là một công chức đại diện cho chính phủ và thường xuyên được nhân dân nhìn vào thì bạn phải cư xử như một hình mẫu.

Trông người mà gẫm ta! Có lẽ cũng cần phải học tập để thay đổi hình ảnh nhân viên "cửa công".

Cần lắm chứ!

Khều

0