Truyện cười: Đôi bạn thân

Có 2 ông già 90 tuổi chơi thân với nhau trong cả cuộc đời mình là Mike và Joe. Hằng ngày, Mike luôn đến thăm ông bạn già, Joe, đã quá yếu và sắp ra đi. Một ngày nọ, Mike nói, “Joe, suốt cuộc đời cả hai ta đều yêu bóng đá và chúng ta luôn tụ tập đá bóng vào mỗi thứ bảy trong nhiều năm. Mày ...

Có 2 ông già 90 tuổi chơi thân với nhau trong cả cuộc đời mình là Mike và Joe.

Hằng ngày, Mike luôn đến thăm ông bạn già, Joe, đã quá yếu và sắp ra đi.

Một ngày nọ, Mike nói, “Joe, suốt cuộc đời cả hai ta đều yêu bóng đá và chúng ta luôn tụ tập đá bóng vào mỗi thứ bảy trong nhiều năm. Mày có thể giúp tao một điều được không, khi lên thiên đường, nếu có bóng đá ở trển, bằng cách nào đó, mày phải cho tao biết đấy.”

Nằm trên giường bệnh, Joe nhìn Mike, “Mike, mày là bạn tốt nhất của tao trong nhiều năm qua. Nếu có thể, tao sẽ báo cho mày biết.”

Không lâu sau đó, Joe mất.

Sau vài ngày, Mike thức giấc vào nửa đêm khi đang ngủ ngon do ánh sáng trắng chói lóa và tiếng nói vang lên: “Mike, Mike.”

“Ai đấy?” Mike bật dậy. “Ai đấy?”

“Mike, tao đây, Joe đây.”

“Không đúng, Joe mới chết rồi.”

“Tao đang nói với mày đây, tao Joe đây,” giọng nói vẫn khăng khăng.

“Joe, mày ở đâu?”

“Trên thiên đường”, Joe đáp. “Tao có vài tin tốt và một tin hơi xấu.”

“Nói mấy cái tin tốt trước đi”, Mike nói.

“Tin tốt,” Joe nói, “đó là trên thiên đường có bóng đá, tốt hơn nữa là tất cả tụi bạn già đã ngỏm trước đó của tụi mình đều ở đây, hơn thế nữa, tụi tao còn trẻ lại nữa. Ở đây luôn là mùa xuân và không bao giờ có mưa hay tuyết rơi. Và tin tốt nhất là tụi tao có thể đá bóng tùy thích và chẳng bao giờ cảm thấy mệt mỏi.”

“Thật tuyệt vời,” Mike nói “Nó hơn cả những giấc mơ hoang dại nhất của tao nữa! Vậy tin xấu là gì?

“Mày có tên trong đội hình của trận đấu vào thứ bảy này!”

Nguồn : redditvietnam / Minh Nhật

0