Truyện cười: Đồ sơn vẫn hơn !

Đồ Sơn và Quất Lâm – hai đơn vị đầu tàu, hai người anh cả của ngành du lịch sinh lý – hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thực sự trầm trọng. Mọi chuyện bắt đầu lan ra từ Quất Lâm, với hàng loạt phò bị phát hiện nhiễm bệnh lậu. Rồi hình ảnh những em phò ế khách ngồi phơi mình la liệt ...

Đồ Sơn và Quất Lâm – hai đơn vị đầu tàu, hai người anh cả của ngành du lịch sinh lý – hiện đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thực sự trầm trọng.

Mọi chuyện bắt đầu lan ra từ Quất Lâm, với hàng loạt phò bị phát hiện nhiễm bệnh lậu. Rồi hình ảnh những em phò ế khách ngồi phơi mình la liệt trước các lều quán dọc bờ biển đã được lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt, hoa mắt, buồn nôn.

Cùng thời điểm ấy, một người thợ sửa ống nước, trong một lần được gọi tới để bảo trì đường nước của hệ thống phòng tiếp khách tại một quán đặc sản ở Quất Lâm, đã tình cờ nhìn thấy chiếc vòi rất bự của một vị khách làng chơi người nước ngoài có tên là Phọt-Max-Xa đang liên tục phọt ra một thứ chất dịch màu trắng đục, nhơn nhớt, nhầy nhầy. Và thế là dư luận lập tức cho rằng cái vòi của anh Phọt-Max-Xa này, với thứ dịch nhầy nhầy ấy, chính là lý do gây nên đại họa.

Tuy nhiên, đó chỉ là giả thuyết, và dư luận thì vẫn chờ đợi một kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng. Ngay lập tức, một ủy ban điều tra do ông Mặc Gia Củ – một tiến sĩ đã có thâm niên 20 năm bị bệnh lậu – làm trưởng ban đã được lập ra. Thật kì diệu, chỉ sau hơn 20 ngày nghiên cứu vất vả, ủy ban này đã tổ chức ngay một cuộc họp báo kéo dài tới tận 10 phút để chính thức công bố kết quả điều tra. Và theo kết quả mà ủy ban này đưa ra, thì phò ở Quất Lâm bị lậu là do công cụ lao động của họ bị nhiễm vi khuẩn lậu, và phương thức lây nhiễm bệnh chủ yếu qua hai con đường là trực tiếp và gián tiếp. Điều này đồng nghĩa rằng không có cơ sở để khẳng định cái vòi của anh Phọt-Max-Xa là thủ phạm gây ra vụ việc này.

Nhìn chung, lý do thì còn rất mập mờ, nhưng hậu quả mà Quất Lâm phải hứng chịu thì ai cũng trông thấy rõ: khách làng chơi e sợ không tới nữa, các lều quán đìu hiu, phò thất nghiệp ngồi vêu mõm, các hoạt động giao dịch, hợp tác (gọi tắt là giao hợp) bị ngưng trệ và tê liệt.

Chuyện tưởng chỉ của riêng Quất Lâm, nhưng không, Đồ Sơn có vẻ cũng đang phải chịu chung số phận. Liên tục có những bài báo đưa tin rằng đã phát hiện ra 13 em phò ở Đồ Sơn cũng bị bệnh lậu. Mịa, phò bị lậu là chuyện quá bình thường, trước giờ vẫn vậy, có sao đâu! Nhưng ở cái thời điểm nhạy cảm này, thêm một em phò bị bệnh lậu, là thêm nhiều những hoảng loạn, lo âu…

Chưa hết, còn có báo đưa tin rằng công an đã bắt quả tang một xe tải chở phò bị lậu từ Quất Lâm đi hành nghề ở nơi khác. Rồi khách làng chơi kháo nhau rằng: “Bắt được một xe thì khả năng là đã để lọt rất nhiều xe. Cái này theo nguyên lý “cục cứt trôi”: phần nổi, phần nhìn thấy của cục cứt là vô cùng nhỏ bé nếu đem so với cái phần bị chìm xuống dưới”. Rồi khách làng chơi lại xì xào: “Mấy cái xe tải đó chắc lại chở phò ra Đồ Sơn thôi, chứ làm gì còn nơi nào thích hợp hơn được nữa!”.

Thế nhưng trước những tin đồn ác nghiệt, trước những hiểm họa đang hằm hè đe dọa ấy, trưởng ban quản lý và phát triển phò Đồ Sơn đã thể hiện mình là người có tầm nhìn cao và khôn ngoan hơn hẳn: ông lập tức trấn an dư luận bằng cách đưa tất cả phò ở Đồ Sơn đi xét nghiệm để chứng minh rằng phò của Đồ Sơn vẫn sạch sẽ bình thường. Chưa hết, ông còn trực tiếp đi đá phò rồi mời phóng viên, báo chí tới chụp ảnh, đưa tin. Người thật, việc thật – liệu còn cách nào để trấn an và chiếm được lòng tin của khách làng chơi tuyệt vời hơn cách ấy?

Nghe nói, Đồ Sơn còn tổ chức hẳn một cuộc thi làm thơ rồi phổ nhạc cho thơ thành bài hát để lôi kéo, kêu gọi khách làng chơi tới với Đồ Sơn nhiều hơn. Và hình như đây chính là bài hát đoạt giải:

Anh đi chơi phò
Trên biển Đồ Sơn
Cave rất nhiều chào đón anh vào
Một em nhìn ngon cực
Cứ lôi tay anh
Một em nhìn xinh cực
Cứ ôm vai anh
Gấu dặn anh: dùng bao khi đi chơi phò!
Phê quá bạn ơi! Mai anh lại vô đây anh chơi!

Đấy, cùng một sự cố, cùng một tai họa, mà cách xử lý và ứng phó ở mỗi nơi lại khác nhau nhiều quá! Thế mới biết: hơn thua, hay dở, là ăn nhau ở cái lúc nguy nan thôi!

Tác giả : Võ Tòng Đánh Mèo

0