Trường Sư Phạm cố tính tăng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh

Trong thời gian gần đây, sau khi các trường xét tuyển đợt 1 thì trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai bất ngờ tăng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh. Việc nay gây ra làn sóng phẫn nộ của dư luận và đặt ra câu hỏi cho Bộ GD&ĐT sẽ làm gì trong trường hợp nay? ...

Trong thời gian gần đây, sau khi các trường xét tuyển đợt 1 thì trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai bất ngờ tăng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh. Việc nay gây ra làn sóng phẫn nộ của dư luận và đặt ra câu hỏi cho Bộ GD&ĐT sẽ làm gì trong trường hợp nay?
 
> Xử lí sai phạm bị lộ điểm thi tại Nghệ An
 
> Hầu hết các trường đều không tuyển đủ thí sinh vào ngành sư phạm
 
Một thành viên ban giám hiệu nhà trường cho biết trường phải đặt mức điểm chuẩn cao như thế với ngành ngữ văn là để… đánh trượt thí sinh.
 
Theo giải thích của vị cán bộ này, do chỉ có 4 thí sinh đăng ký vào, mà em có điểm xét tuyển cao nhất là 22,5 điểm, nên trường sẽ không thể mở lớp đào tạo ngành này. Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh (trượt nguyện vọng (NV) 1 thì sẽ đỗ NV2, nhà trường phải đẩy điểm chuẩn lên 23.
 
Ông Trần Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bộ GD&ĐT, cho biết lãnh đạo Vụ đã nắm được nội dung sự việc, nhưng hiện vẫn yêu cầu trường báo cáo chính thức bằng văn bản.
 
Ông Tuấn khẳng định, trường đã vi phạm nguyên tắc xét từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu (và không dưới sàn) trong công tác xét tuyển. Theo ông Tuấn, nếu do quá ít thí sinh đăng ký mà trường không thể nhận đào tạo thì sẽ có nhiều cách để giải quyết, vừa đảm bảo đúng quy chế, vừa đảm bảo quyền lợi cho thí sinh.
 
Ông Tuấn còn cho rằng, dẫu động thái nâng điểm chuẩn để đánh trượt thí sinh không gây phiền hà cho thí sinh trong trường hợp cụ thể này thì nó vẫn là một việc trường không được phép làm...
 
> Nghịch lí và bất cập cần được giải quyết sớm trong việc tuyển sinh đại học
 
> Hai thí sinh 'trượt oan' ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch làm đơn xin cứu xét
 
Theo Thanh niên - Kênh Tuyển Sinh 
 
 
0