Trung Quốc khuyến khích các Đảng viên lập blog

Gần 20 quan chức tại một thành phố miền Đông Trung Quốc đã lập blog riêng sau khi được Bí thư Đảng ủy địa phương khuyến khích. Nguồn: AFP Theo tin từ Beijing News, trong một cuộc họp mới đây, ông Zhang Xinshi, Bí thư Đảng ủy Suqian thuộc tỉnh ...

Gần 20 quan chức tại một thành phố miền Đông Trung Quốc đã lập blog riêng sau khi được Bí thư Đảng ủy địa phương khuyến khích. 

Nguồn: AFP
Theo tin từ Beijing News, trong một cuộc họp mới đây, ông Zhang Xinshi, Bí thư Đảng ủy Suqian thuộc tỉnh Jiangsu đã thúc giục lãnh đạo các bộ phận lập blog riêng. "Đó sẽ là nơi nhân dân có thể thảo luận, giám sát, kiểm tra tình hình địa phương", ông nói.

"Mặt khác, blog sẽ trở thành một kênh thông tin minh bạch và hiệu quả giữa Đảng với quần chúng".

Trong blog của mình, Bí thư Zhang đã miêu tả khá kỹ về các hoạt động của ông tại địa phương. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, khách ghé thăm blog chưa thể gửi bài bình luận (comment) được ngay vì lỗi kỹ thuật.

Hiện tại, Trung Quốc đang là nước có số người sử dụng Internet nhiều bậc nhất thế giới và Internet được chính phủ nước này xác định là một công cụ hiệu quả để phát triển kinh tế quốc gia.

Trọng Cầm
0