29/05/2018, 23:36

Trổ tài làm mứt Tết với cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản sẽ giúp cho bạn gái dễ dàng hơn trong việc làm mứt Tết chiêu đãi gia đình và bạn bè của mình. phunublog.vn sẽ hướng dẫn từng bước cơ bản nhất và tỉ mỉ nhất để bất cứ ai cũng có thể chế biến được món mứt ngon và hấp dẫn nhất. Vào ngày Tết thì bên cạnh những món ...

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản sẽ giúp cho bạn gái dễ dàng hơn trong việc làm mứt Tết chiêu đãi gia đình và bạn bè của mình. phunublog.vn sẽ hướng dẫn từng bước cơ bản nhất và tỉ mỉ nhất để bất cứ ai cũng có thể chế biến được món mứt ngon và hấp dẫn nhất.

Vào ngày Tết thì bên cạnh những món mứt dừa, mứt bí thì mứt cà rốt chính là món mứt được nhiều người yêu thích hơn cả. Bởi vì cà rốt có vị ngọt thanh dễ chịu cộng thêm hương vị đặc trưng và màu sắc bắt mắt. Với màu cam đỏ rực rỡ khi bày biện khay mứt Tết nhiều người còn đánh giá rằng nó sẽ giúp mang đến nhiều những may mắn cho một năm tốt lành.

Nguyên liệu cần chuẩn bị với cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản

  • 1kg cà rốt.
  • 0.5kg đường cát trắng.
  • Nước vôi trong.
  • Phèn chua.
  • Ống vani.
  • Muối.

Hướng dẫn cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản

Bước 1

Sau khi chọn mua cà rốt về chúng ta rửa sạch và nạo vỏ. Tùy theo sở thích mà bạn có thể tỉa hoa hoặc thái sợi tùy theo ý thích. Trong hướng dẫn cách làm mứt dưới đây chúng ta sẽ tìm hiểu về loại mứt cà rốt thái sợi nhé. Bạn trong quá trình thái sợi thì không nên làm quá mỏng vì nó vừa khiến cho cà rốt teo lại không đẹp mắt lại dễ bị đứt gãy khi sên đường.

Sau khi đã thái cà rốt xong thì bạn hãy đem ngâm vào trong chậu nước muối pha loãng. Để nguyên hỗn hợp này trong khoảng thời gian 30 giây để khử bớt vị hăng của cà rốt.

Bước 2

Chuẩn bị 1 cục vôi nhỏ đem hòa chung với 2 lít nước, để cho vôi đã lắng xuống thì bạn chắt lấy phần nước trong ở trên. Vậy là bạn đã có được nước vôi trong rồi. Bạn đổ cà rốt sau khi đã ngâm nước muỗi loãng vào ngâm chung với nước vôi trong với thời gian khoảng 3 giờ đồng hồ. Đây là bí quyết giúp cho miếng cà rốt có độ dẻo dai để không bị nát khi sên và khi ăn cũng ngon hơn.

Ngâm cà rốt với nước vôi xong chúng ta đem rửa sạch nhiều lần với nước rồi vớt ra để cho cà rốt thật ráo.

Bước 3

Với cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản này thì lúc này bạn tiếp tục băt nồi nước lên bếp và đun sôi chung với 1 thìa phèn chua. Khi nước đã sôi thì bạn thả cà rốt vào và hạ lửa nhỏ dần, trần cà rốt khoảng 2 phút sau đó trút vào 1 âu đá lạnh ngâm tiếp khoảng 20 phút và vớt cà rốt ra để cho ráo nước.

Bước 4

Sau khi cà rốt đã ráo nước thì bạn đem cà rốt ướp vói đường cùng 1 ống vani. Trộn hỗn hợp này lên cho đều và ngâm trong thời gian 3 giờ đồng hồ để đường có thể tan hoàn toàn là được.

Bước 5

Nếu thấy đường đã tan hoàn toàn thì chúng ta bước vào công đoạn quan trọng nhất đó là sên mứt. Bạn dùng một cái chảo đế dày chống dính đem đổ nước đường đã ngâm với cà rốt vào và đun sôi. Khi nào thấy nước đường sôi thì hạ nhỏ lửa và trút cà rốt vào để lửa ở mức trung bình.

Bạn cũng nhớ rằng trong quá trình sên cà rốt nên đảo liên tục và đều tay để cà rốt không bị cháy và đường tan đều. Khi nào thấy đường sánh và có vẻ đảo nặng tay bạn giảm lửa về mứt nhỏ nhất.

Tiếp tục sên đến khi nào thấy những miếng cà rốt được bao phủ bởi lớp đường trắng li ti tì dừng lại vì món mứt đã hoàn thành. Hãy để cho mứt nguội thì bạn đem cất vào một chiếc hũ thủy tinh dùng dần trong ngày Tết.

Món mứt cà rốt này sẽ ngon hơn nếu bạ bảo quản trong tủ lạnh. Hy vọng rằng với cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến được món cà rốt ngon đón Tết vui cùng gia đình. Nếu thấy thông tin bài viết hữu ích thì đừng quên like và share để nhiều người biết đến công thức làm mứt ngon này bạn nhé!


0