13/01/2018, 22:08

Trình bày ý kiến của em về hành động trả thù của Tấm trong truyện Tấm Cám

Trình bày ý kiến của em về hành động trả thù của Tấm trong truyện Tấm Cám Đề bài: . MB: – Có người cho rằng cô Tấm trong truyện Tấm Cám là một người đẹp không hoàn hảo. Hành động trả thù của Tấm: “lấy nước nóng dội cho Cám chết nhăn răng rồi làm mắm gửi về cho dì ghẻ” là một ...

Trình bày ý kiến của em về hành động trả thù của Tấm trong truyện Tấm Cám

Đề bài: .

MB:

– Có người cho rằng cô Tấm trong truyện Tấm Cám là một người đẹp không hoàn hảo. Hành động trả thù của Tấm: “lấy nước nóng dội cho Cám chết nhăn răng rồi làm mắm gửi về cho dì ghẻ” là một hành động độc ác, tàn nhẫn, vô nhân tính.

– Nêu ý kiến của em.

TB:

– Những đau khổ, bất hạnh mà Tấm phải trải qua trong những ngày sống cùng với mẹ con Cám.

– Những hành động tàn nhẫn, độc ác mà mẹ con Cám gây ra cho Tấm sau khi Tấm được làm hoàng hậu.

– Ước mơ chiến thắng của cái thiện được nhân dân thể hiện trong sự tái sinh của Tấm, nhờ đó mà Tấm đã hóa thân thành nhiều đồ vật, con vật khác nhau. Để sinh tồn, Tấm phải chống lại cái ác, những kẻ đã gây ra bất hạnh cho mình.

– Trong hành động trả thù của Tấm, ta vẫn thấy một cô Tấm rất đẹp, cô không còn khóc lóc, yếu đuối như trước. Tấm xử sự rất thông minh, rất tỉnh táo. Cô giết Cám nhưng không thể gọi cách giết đó là dã man bởi ở ác gặp ác, kẻ gieo gió ắt gặp bão.

– Ở truyện Tấm Cám, chính người dân lương thiện muốn nhân vật chính chịu bất hạnh trực tiếp trừng phạt bằng một hình phạt tương xứng với tội ác, tương xứng với kẻ ác.

KB:

Đồng ý với cách trừng trị thẳng tay của Tấm mặc dù ai đó có cho là tàn bạo. Hình ảnh cô Tấm vẫn mãi mãi là hình ảnh đẹp.

0