28/05/2017, 20:12

Trình bày hoàn cảnh và khát vọng của con người trong truyện ngắn Hai đứa trẻ

Đề bài: Từ khao khát về hạnh phúc của hai đứa trẻ trong truyện ngắn của thạch lam. Truyện ngắn Hai đứa trẻ bàn về hoàn cảnh và khát vọng của con người. Mỗi tác phẩm đều để lại cho người đọc những cái nhìn sâu sắc về giá trị tư tưởng hay biểu hiện của tác giả về nhân vật đó. Như trong truyện ngắn ...

Đề bài: Từ khao khát về hạnh phúc của hai đứa trẻ trong truyện ngắn của thạch lam. Truyện ngắn Hai đứa trẻ bàn về hoàn cảnh và khát vọng của con người. Mỗi tác phẩm đều để lại cho người đọc những cái nhìn sâu sắc về giá trị tư tưởng hay biểu hiện của tác giả về nhân vật đó. Như trong truyện ngắn của Thạch Lam, mỗi chi tiết đều thể hiện một ý nghĩa riêng về nhân vật hay về giá trị nội dung mà tác giả thể hiện trong tác phẩm của mình. Với việc xây dựng thành công nên ...

Đề bài: Từ khao khát về hạnh phúc của hai đứa trẻ trong truyện ngắn của thạch lam. Truyện ngắn Hai đứa trẻ bàn về hoàn cảnh và khát vọng của con người.

Mỗi tác phẩm đều để lại cho người đọc những cái nhìn sâu sắc về giá trị tư tưởng hay biểu hiện của tác giả về nhân vật đó. Như trong truyện ngắn của Thạch Lam, mỗi chi tiết đều thể hiện một ý nghĩa riêng về nhân vật hay về giá trị nội dung mà tác giả thể hiện trong tác phẩm của mình. Với việc xây dựng thành công nên hai nhân vật điển hình trong tác phẩm, Liên và An, khao khát về hạnh phúc của hai đứa trẻ trong truyện ngắn của thạch lam đã nói lên nên khát vọng của con người.

Khao khát hạnh phúc biểu hiện lên trong toàn bộ tác phẩm, mỗi khao khát là thể hiện nỗi niềm riêng mà tác giả thể hiện trong từng dòng chảy của mình, khao khát hạnh phúc được thể hiện trong việc Liên và An hoài niệm về thời quá khứ ở Hà Nội, nơi có đèn tấp nập, với sự huyên náo của khung cảnh thiên nhiên, cuộc sống ở đây trở nên xa hoa, lộng lẫy hơn.

Khao khát hạnh phúc là nỗi niềm sâu sắc mà tác phẩm thể hiện, hình ảnh những người nông dân nghèo khổ đang mong ngóng được sự hạnh phúc, thoát khỏi cuộc sống nghèo khổ ở nơi phố huyện nghèo, cuộc sống đó đang bủa vây lấy cuộc sống của mỗi con người, cuộc sống đó thật khó khăn, cái nghèo, khổ bủa vây và giam hãm lấy cá nhân con người.

Mỗi khát khao và niềm tin của những người nông dân nghèo khổ về một cuộc sống tươi vui, ở đó con người đang mong ngóng, chờ đợi biết bao nhiêu khoảng khắc, hạnh phúc, mang lại những giá trị sống, với bao ước mong, có được một tia sáng trong cuộc sống.

02haitre

Hình ảnh chiếc tàu đêm là niềm hy vọng, khao khát mãnh liệt của nhân vật được xây dựng sâu sắc trong tác phẩm, mỗi giá trị biểu hiện trong đó là thể hiện niềm tin, sự khao khát, mong ước có chút hy vọng mới mẻ về cuộc sống mới của con người nơi đây. Khao khát hạnh phúc là nguồn cảm hứng và là giá trị của nhiều tác phẩm, mỗi một sáng tác đều để lại cho người đọc những cảm nhận sâu sắc về khát khao hạnh phúc, tìm kiếm niềm vui, lo cho con người có một cuộc sống tươi đẹp.

Tác phẩm đã biểu hiện được hoàn cảnh sống của con người nơi phố huyện nghèo, tiêu điều, với không gian eo hẹp ở vùng quê xa xôi, cảnh vật nghèo đói, con người như đang sống trong những năm tháng khó khăn, khổ cực của cuộc sống, cái nghèo, cái đói đang dần thể hiện sâu sắc, mang những giá trị có ý nghĩa trong tác phẩm, mỗi chi tiết là cái nhìn sâu sắc về hoàn cảnh nhân vật xuất hiện trong tác phẩm.

Chi tiết đó thể hiện những khao khát về một cuộc sống tươi đẹp hơn, mỗi giá trị đều là dụ ý mà tác giả muốn khắc họa thể hiện sâu sắc trong tác phẩm, mỗi chi tiết đều mang những nét đặc trưng sâu sắc về nhân vật, hoàn cảnh cũng như giá trị về nhân vật. Mong muốn khao khát hạnh phúc, con người luôn có những nỗi niềm vươn lên trong cuộc sống, ở đó con người được tận hưởng khát vọng, niềm tin về tương lai tươi đẹp hơn.

Mỗi chi tiết đều được tác giả thể hiện khao khát, niềm tin hạnh phúc về nhân vật, mỗi tác phẩm đó là cái nhìn riêng, sâu sắc cái nhìn đặc biệt về hoàn cảnh cũng như biểu hiện mà tác giả thể hiện trong tác phẩm của mình.

Mỗi chi tiết là biểu hiện ở những nét riêng, sâu sắc, mang cái nhìn riêng về cách thể hiện nhân vật, giá trị trong toàn bộ tác phẩm của mình, hình ảnh đó biểu hiện nét riêng, giá trị biểu hiện về nhân vật, miêu tả chi tiết nhân vật, khắc họa sâu sắc được giá trị, nhân vật và niềm tin về một tương lai tươi sáng trong cuộc sống. Giá trị đó biểu hiện một niềm tin, khao khát vươn lên một cuộc sống tươi đẹp, có giá trị, ý nghĩa trong cuộc sống của mình.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

HOAN CANH VA KHAT VONG CUA CON NGUOI TRONG HAI DUA TRE CUA THACH LAM

HOÀN CẢNH VÀ KHÁT VỌNG CỦA CON NGƯỜI TRONG HAI ĐỨA TRẺ CỦA THẠCH LAM

HOAN CANH VA KHAT VONG CUA CON NGUOI TRONG HAI DUA TRE 

HOÀN CẢNH VÀ KHÁT VỌNG CỦA CON NGƯỜI TRONG HAI ĐỨA TRẺ

0