TPHCM không công bố đề thi minh họa vào lớp 10 năm 2019?

Theo số liệu từ các quận, huyện, số học sinh đang học lớp 9 năm học 2018 - 2019 không có nhiều biến động theo chiều hướng tăng như năm trước. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM, đầu năm học sở đã phổ biến về các phòng GD&ĐT và các phòng triển khai về trường và định hướng ôn tập cho ...

Theo số liệu từ các quận, huyện, số học sinh đang học lớp 9 năm học 2018 - 2019 không có nhiều biến động theo chiều hướng tăng như năm trước. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM, đầu năm học sở đã phổ biến về các phòng GD&ĐT và các phòng triển khai về trường và định hướng ôn tập cho học sinh.

Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết khác với mọi năm, năm 2019, sở GD TPHCM sẽ không công bố đề thi minh họa trong kỳ thi lớp 10. Theo quy định của UBND TP.HCM, thời gian dự thi của kỳ thi lớp 10 năm 2019 sẽ do giám đốc sở GD&ĐT quyết định. Thí sinh dự thi sẽ trải qua bài thi Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

TPHCM khong cong bo de thi minh hoa vao lop 10 nam 2019?

Năm 2019, Sở GD TPHCM sẽ không công bố đề thi minh họa vào lớp 10

Với việc không công bố đề minh họa cộng với xu hướng đổi mới ra đề thi những năm gần đây buộc các trường phải tăng cường ôn tập cho học sinh ngay từ đầu năm với nhiều dạng câu hỏi.

Ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng GD&ĐT quận Tân Bình, cho hay số lượng học sinh năm nay đang học lớp 9 giữ ổn định. Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo các trường THCS tổ chức dạy và học cho học sinh theo các định hướng chuyên môn.

Theo ông Trần Tiến Thành, chuyên viên môn ngữ văn Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết cấu trúc đề thi vào lớp 10 các môn cơ bản không thay đổi, tuy nhiên các câu hỏi trong đề thi sẽ mang tính thực tiễn nhiều hơn phát huy khả năng sáng tạo, tư duy của học sinh, xem chi tiết tại đây

Theo TTHN

0