15/01/2018, 08:43

Top 10 trường Đại học "hàng đầu" Hà Nội

Top 10 trường Đại học "hàng đầu" Hà Nội Tư vấn chọn trường Đại học, Cao đẳng năm 2017 Top 10 trường Đại học "hàng đầu" Hà Nội Top 10 trường đại học "hàng đầu" Hà Nội. Đây là các trường đại ...

Top 10 trường Đại học "hàng đầu" Hà Nội

Top 10 trường Đại học "hàng đầu" Hà Nội

Top 10 trường đại học "hàng đầu" Hà Nội. Đây là các trường đại học hàng đầu tại Hà Nội về nhiều mặt như điểm tuyển sinh, chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất hay tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi ra trường.

1. Đại Học Y Hà Nội

Được thành lập năm 1902, trường Đại học Y Hà Nội là một trường đại học lớn và có bề dày truyền thống, lịch sử lâu đời bậc nhất trong số các trường đại học tại Việt Nam. Trong hơn một thế kỷ hình thành và phát triển vừa qua, trường đã khẳng định được vị thế là cơ sở đào tạo bác sĩ, cán bộ ngành y tế hàng đầu tại Hà Nội cũng như trên cả nước. Đại học Y Hà Nội có các ngành Y đa khoa, Răng – Hàm – Mặt, Y học dự phòng, Y học cổ truyền, ngoài ra có Cử nhân điều dưỡng, Cử nhân kĩ thuật y học, Cử nhân Y tế công cộng, Cử nhân dinh dưỡng. Điểm chuẩn vào Đại học Y Hà Nội luôn thuộc top cao nhất, sinh viên có nguyện vọng theo học ngành Y đa khoa phải đạt từ 27 điểm trở lên.

2. Học viện An ninh Nhân dân

Ngày 25 tháng 6 năm 1946, trường Học viện An ninh Nhân dân được thành lập. Trực thuộc Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, Học viện có trách nhiệm đào tạo cán bộ An ninh trình độ trên đại học, trình độ đại học và trình độ thấp hơn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ về An ninh Nhân dân, nghiên cứu khoa học về An ninh nhân dân phục vụ về An ninh Nhân dân, nghiên cứu khoa học về An ninh nhân dân phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội. Trường luôn là lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh và con em học sinh với khối ngành Công an, Quân Đội. Trong quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện, các học viên đều được hưởng chế độ hỗ trợ của Nhà nước và được điều động, sắp xếp về các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội sau khi tốt nghiệp. Nhà trường đặt ra quy định nghiêm ngặt về chất lượng đầu với tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng và sức khỏe cho cả nam lẫn nữ. Điểm đầu vào của trường thường trên 27 điểm đối với nam, và trên 28 điểm đối với nữ.

3. Đại Học Ngoại Thương Hà Nội

Được thành lập năm 1960, Đại học Ngoại thương là một trường đại học kinh tế chuyên đào tạo về kinh tế, thương mại quốc tế hàng đầu tại Hà Nội cũng như trên cả nước. Với chất lượng đào tạo tiên tiến, Đại học Ngoại thương được nhiều trường đại học quốc tế công nhận và thiết lập quan hệ đào tạo như Đại học La Trobe, Queensland, Úc; Đại học Vân Truyền, Đài Loan; Đại học Asia Pacific, Nhật Bản; Đại học Tổng hợp Colorado (CSU), Hoa Kỳ; Đại học Bedforshire, Anh; Đại học Rennes, Pháp. Sinh viên Đại học Ngoại thương đa số đều đạt được thành tích học tập, ngoại khóa xuất sắc từ những năm học phổ thông và được đánh giá cao cả về kiến thức chuyên môn và trình độ ngoại ngữ sau khi ra trường. Nổi tiếng năng động, sáng tạo và tự tin, sinh viên Ngoại thương dễ dàng đạt được thành công trên nhiều lĩnh vực với tỷ lệ có việc làm khá cao. Điểm đầu vào của trường thường trên 24 điểm, trong đó, ngành Kinh tế đối ngoại nhiều năm liền luôn có mức điểm chuẩn cao nhất.

4. Đại Học Dược Hà Nội

Đại Học Dược Hà Nội được thành lập từ năm 1961, tiền thân là khoa Dược trường Y-Dược Đông Dương. Trong lịch sử 55 năm hình thành và phát triển, Đại học Dược Hà Nội luôn khẳng định là trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực dược cho ngành Y tế Việt Nam, đặc biệt là đào tạo đội ngũ chuyên gia có trình độ ngang tầm khu vực và thế giới. Trường là một trong những trung tâm hàng đầu của cả nước về nghiên cứu và ứng dụng khoa học kĩ thuật, công nghệ dược vào sản xuất, kinh doanh là đầu mối giao lưu quốc tế trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học của ngành Dược. Điểm chuẩn trường Đại Học Dược thường ở mức trên 24 điểm.

5. Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học đa ngành về kỹ thuật được thành lập ngày 15 tháng 10 năm 1956. Hiện nay, trường vinh dự nằm trong số các trường đại học trọng điểm quốc gia. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ công tác đào tạo, Nghiên cứu Khoa học, Chuyển giao Công nghệ và sinh hoạt là điều không thể bỏ qua khi nói về ngôi trường này. Đại học Bách khoa Hà Nội gồm hơn 200 giảng đường, phòng học, hội trường lớn cùng một hệ thống các phòng hội thảo; gần 200 phòng thí nghiệm, trong đó có 8 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và tương đương; khoảng 20 xưởng thực tập và thực hành với tổng diện tích sử dụng hơn 20.000 m2. Bên cạnh đó, sinh viên Bách khoa còn được sử dụng khu kí túc xá sinh viên khang trang, sân vận động, nhà thi đấu, bể bơi, sân tennis hiện đại. Nổi tiếng là một một ngôi trường đào tạo nghiêm khắc về kiến thức chuyên môn lẫn thực hành, áp lực học tập tại Đại học Bách khoa rất lớn. Cũng vì thế, sinh viên sau khi tốt nghiệp đều dễ dàng tìm được công việc đúng chuyên ngành và được đánh giá cao bởi các nhà tuyển dụng.

6. Đại học Kinh Tế Quốc Dân

Thành lập năm 1956, Đại Học Kinh Tế Quốc Dân là một trong những trường đại học hàng đầu trong khối các trường kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh ở Việt Nam. Trường Đại học Kinh tế Quốc dân xây dựng quan hệ trao đổi, hợp tác nghiên cứu – đào tạo với nhiều trường đại học, viện nghiên cứu nổi tiếng và nhiều tổ chức quốc tế cũng như là đối tác tin cậy của nhiều tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam. Mặc dù nâng cao mức học phí lên đáng kể 2 năm trở lại đây do hệ quả của cơ chế tự chủ về tài chính, Đại học Kinh tế quốc dân vẫn là lựa chọn của hàng ngàn bạn trẻ mong muốn theo học kinh tế. Song song với đó, chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất của nhà trường cũng đang từng bước cải thiện. Điểm đầu vào của trường những năm gần đây thường ở mức 22 điểm trở lên.

7. Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong hai trường đại học quốc gia tại Việt Nam và cũng là ngôi trường uy tín nhất tại nước ta hiện nay, xếp hạng thứ 139 châu Á (2016) theo QS World University Rankings. Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học-công nghệ, đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao, giữ vai trò nòng cốt, quan trọng trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam. Các trường thành viên bao gồm: Đại Học Công Nghệ, Đại Học Kinh Tế, Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn, Đại Học Khoa Học Tự Nhiên, Đại Học Giáo Dục, Đại Học Ngoại Ngữ và mới đây là Đại Học Luật (tiền thân là khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội). Bên cạnh đó, trường luôn đổi mới trong công tác tuyển sinh với đề án tuyển sinh riêng với hình thức thi trắc nghiệm hoàn toàn bằng máy tính được thực hiện từ năm 2015. Điểm đầu vào của trường trên 70 điểm trong 140 câu theo phương án tuyển sinh mới của trường.

8. Đại Học Sư Phạm Hà Nội

Được thành lập vào ngày 11 tháng 10 năm 1954, Đại học Sư phạm Hà Nội là trường đại học hàng đầu trong các trường đào tạo ngành giáo dục của Việt Nam. Với đội ngũ giảng viên giàu chuyên môn và năng lực được phong tặng các chức danh học vị cao quý như Giáo sư, Phó Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân,Tiến sĩ, Thạc sĩ,..., Đại học Sư phạm Hà Nội là sự lựa chọn tin cậy của các bạn trẻ mong muốn trở thành giáo viên trong tương lai. Đại học Sư phạm được trang bị hệ thống giảng đường có tổng diện tích là 19.760 m² và 181 phòng; phòng máy tính có tổng diện tích là 2.812 m² và 36 phòng; thư viện có tổng diện tích là 6.334 m² và 31 phòng; phòng thí nghiệm có tổng diện tích là 2.545 m² và 38 phòng. Sinh viên theo học chuyên ngành Sư phạm được miễn 100% học phí. Những năm gần đây, điểm đầu vào của ngành Sư phạm Toán khoảng trên 25 điểm, ngành Sư phạm Văn trên 24 điểm.

9. Đại Học Xây Dựng Hà Nội

Đại học Xây dựng được thành lập vào năm 1966, tiền thân là khoa Xây Dựng của trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội. Với 50 năm hình thành và phát triển, Đại học Xây dựng đã khẳng định được vị thế dẫn đầu cả nước trong những cơ sở đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực có trình độ đại học và trên đại học cho nhiều ngành khác nhau trong lĩnh vực xây dựng. Bên cạnh đó, trường còn là trung tâm nghiên cứu khoa học và triển khai ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ trong lĩnh vực xây dựng vào đời sống. Trường Đại học Xây dựng đang đào tạo 14 ngành ở trình độ đại học, 15 ngành bậc cao học và 13 chuyên ngành tiến sĩ.

10. Đại Học Công Nghiệp Hà Nội

Đại Học Công Nghiệp Hà Nội tiền thân là trường Chuyên Nghiệp Hà Nội do Pháp thành lập năm 1898, được nâng cấp lên đại học năm 2005 trên cơ sở Trường Cao Đẳng Công nghiệp Hà Nội. Trường đào tạo đa ngành nghề với thế mạnh về kĩ thuật, công nghệ chỉ đứng sau Đại Học Bách Khoa tại khu vực Hà Nội. Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, trường đang đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các trường đại học tại Hàn Quốc, Cộng hòa Séc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc,...cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cơ sở vật chất, kỹ thuật của Đại học Công nghiệp Hà Nội khá ấn tượng với 180 phòng thực hành, thí nghiệm; 250 phòng học lý thuyết, thực hành; thư viện điện tử với 400 000 đầu sách; hệ thống phần mềm quản lý hiện đại, kí túc xá gần 500 phòng cho sinh viên. Điểm đầu vào của các ngành kĩ thuật, và công nghệ của trường khoảng 20 điểm.

0