15/04/2018, 23:10

Tổng hợp những stt triết lí hay nhất giúp bạn thay đổi cuộc sống của mình

Cuộc sống vốn không vẹn toàn. Con người cũng thế. Chúng ta thường ít khi nhận ra, điểm yếu của chúng ta cũng là món quà từ tạo hóa. Stt tổng hợp những triết lí sâu sắc và ý nghĩa giúp bạn thành công trong cuộc sống Khi ai đó đối xử với bạn một cách quá đáng, hãy thách thức chính mình ...

Cuộc sống vốn không vẹn toàn. Con người cũng thế.

Chúng ta thường ít khi nhận ra, điểm yếu của chúng ta cũng là món quà từ tạo hóa.

  • Stt tổng hợp những triết lí sâu sắc và ý nghĩa giúp bạn thành công trong cuộc sống

Khi ai đó đối xử với bạn một cách quá đáng, hãy thách thức chính mình để đối xử với họ bằng lòng tốt, sự tôn trọng và lời cảm ơn chân thành nhất.

Khi bạn bắt đầu nghĩ rằng cỏ ở những nơi khác xanh hơn, hãy thách thức chính mình bằng cách tưới nước ươm trồng cỏ nơi bạn đang đứng

Đừng quá lo lắng cho con đường mình đã chọn hay phải chọn vì thái độ bước đi trên con đường ấy mới thật sự quan trọng. Thiếu tài năng, thiếu bản lĩnh thì nhìn đâu cũng thấy khó khăn, cách trở.

Đối với mỗi việc trong nhân gian này, muốn khởi tạo một cuộc sống và duy trì nó, đều mệt mỏi và phải lặp đi lặp lại những việc được gọi là nhàm chán như thế, tựa như nấu cơm mỗi ngày. Đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng.

 

Kiên định với sự sống của mình không có nghĩa là phải thay đổi hoàn cảnh này cho bằng được. Mà chính là kiên định sống tiếp, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Khi những sai lầm được tạo ra, hãy thách thức bản thân bằng cách viết ra những điều mình có thể tốt hơn, có thể học hỏi được từ họ, hơn là lãng phí bản thân vào việc dằn vặt, đổ lỗi cho chính mình hoặc một ai đó.

Khi ta đau đớn vì một điều gì, không phải bởi ta muốn điều tốt hơn, đẹp hơn trong cuộc đời, cho mọi người, mà chỉ bởi chúng không làm-đẹp-lòng-ta, không như-ý-ta, không toại-nguyện-ta đó thôi. Ta đau khổ vì nhân gian không ve vuốt những cảm xúc bướng bỉnh của ta đó thôi.

Khi bạn có hai lựa chọn tốt, hãy thử thách thức bản thân bằng một lựa chọn khiến sợ hãi, bởi vì nó có thể giúp bạn phát triển nhanh hơn.

Khi ấy tôi đã không nhận ra, mình có quyền lựa chọn. Lựa chọn cách mình cảm nhận về sự việc. Lựa chọn cách mình đi tiếp hay không đi tiếp con đường của mình. Chứ không phải đổ trách nhiệm cho một con người hay sự việc nào khác.

Khi bạn đang ngồi và nghĩ rất nhiều về điều gì đó, hãy tự thay đổi bản thân để bắt đầu hành động-cứ phải làm, làm bất cứ điều gì đó bằng hết khả năng của mình.

Thật dễ dàng làm sao khi chúng ta để cho quá khứ nhấn chìm mình. Chúng ta chỉ việc thả rơi bản thân vào đó và để cho những cảm xúc tiêu cực cuốn mình đi, chẳng cần phải làm gì nhiều.

Thay đổi cách sống của bản thân trong hiện tại mới chính là việc đòi hỏi ở chúng ta nhiều nỗ lực, đòi hỏi đến sức mạnh tinh thần và ý chí vượt lên chính mình của riêng ta.

 

Bất cứ điều gì chúng ta làm với sự chuyên chú, sâu sắc, chúng ta sẽ cảm nhận được chiều sâu đích thực của mỗi sự kiện, khoảnh khắc, mỗi cuộc gặp gỡ, mỗi hơi thở trong đời sống. Đó là lúc chúng ta đang đâm rễ sâu hơn để trở thành một cây TO.

  • Những stt sâu sắc về cuộc sống mà trường học không dạy bạn

Khi bạn định làm một cái gì đó mới, hãy thử thách bản thân để làm điều đó với sự nhiệt tình và lòng tận tụy (nghiên cứu - học - bắt chước - làm). Đặt mình trong một trạng thái "cực đoạn" để học được điều đó nhanh nhất.

Khi bạn thấy mình đang cố gắng để kiểm soát quá nhiều, hãy thách thức bản thân bằng cách buông bỏ, học cách để nghe lời người khác trong từng chuyện nhỏ nhất (có thể là việc nên xem phim gì, ai nên ngồi ở đâu, làm cái gì..), học cách lắng nghe, thừa nhận người khác, cho đi và tận hưởng khoảnh khắc.

Miễn là chúng ta tìm thì sẽ có con đường để đi. 

Miễn là chúng ta đi con đường ấy thì chúng ta sẽ đến đích. 

Miễn là chúng ta xắn tay dọn cỏ thì cỏ sẽ sạch.

Đừng bao giờ hối tiếc những gì đã xảy ra trong quá khứ, vì thời điểm ấy, đó chính xác là những gì bạn muốn.

Nếu bạn muốn có được những điều chưa bao giờ có, thì hãy làm những điều bạn chưa bao giờ làm.

Đừng bao giờ nói ra những lời lẽ khó nghe khi tâm trạng không tốt. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để thay đổi tâm trạng, nhưng bạn sẽ không bao giờ có cơ hội để sửa đổi những gì bạn đã nói ra.

 

Hạnh phúc không phải là cuộc sống mà chúng ta phải nhọc công kiếm tìm mà là một lối sống mà chúng ta thực hành trong từng khoảnh khắc sống, từng hành vi và từng hơi thở.

Lời kết: Thay vì cứ mãi nhìn ngắm và ngưỡng mộ thành công của người khác, hãy cầm bút và vạch ra giấy những việc mình phải thực hiện. Hãy thay đổi từ những điều nhỏ nhất! Thay đổi bản thân có thể rất khó, nhưng cuộc sống của bạn sẽ tốt dần lên khi bạn bắt đầu dám thay đổi bản thân mình.

0