23/05/2018, 16:11

Tổng hợp các loại cá rồng đẹp nhất hiện nay

January 11, 2018 | • | Cá rồng được xếp vào những loại cá cảnh đẹp hàng đầu có giá trị cáo, nét đẹp của cá rồng thể hiện ở hình dạng, miệng, vẩy đồng thời chúng cũng tượng trưng cho sự may mắn, phát lộc bởi vậy nhiều người đã học cách nuôi cá rồng đẹp để cho phong thủy được tốt ...

January 11, 2018 | • |

Cá rồng được xếp vào những loại cá cảnh đẹp hàng đầu có giá trị cáo, nét đẹp của cá rồng thể hiện ở hình dạng, miệng, vẩy đồng thời chúng cũng tượng trưng cho sự may mắn, phát lộc bởi vậy nhiều người đã học cách nuôi cá rồng đẹp để cho phong thủy được tốt hơn.

Danh sách tên những loài cá rồng đẹp

Cá rồng huyết long

cá rồng đẹp

Cá rồng huyết long có tên khoa học: Scleropages formosus và là loài đứng đầu trong dòng cá rồng về cả màu sắc cũng như giá trị. Cá huyết long chất lượng cao thường có màu vây đỏ sậm và đều ngay từ khi còn nhỏ. Chúng còn có màu sắc nổi bật và lưng thật sậm màu. Những con cá đẹp cũng có nhiều màu ánh kim trên thân. Cá rồng huyết long có 2 loại : Chili red và Blood red. Cá rồng “Chili Red” có màu đỏ tươi, thân rộng, dày và dài đều từ đầu cho đến đuôi trong khi “Blood Red” có màu đỏ sậm, thân dài, mảnh và thuôn về phía đuôi. Ngoài ra, một vài đặc điểm dễ nhận biết khác là mắt “Chili Red” màu đỏ và to chạm đến viền ngoài của đầu và hàm dưới còn mắt “Blood Red” có màu nhạt và nhỏ hơn. Đuôi của “Blood Red” hình quạt trông đẹp hơn đuôi hình thoi của “Chili Red”. Cách nuôi bất cứ loại cá rồng cũng giống như cách nuôi cá la hán cần phải chăm sóc kỹ thì màu sắc mới bắt mắt.

Cá rồng kim long quá bối

nuôi cá rồng đẹp

Đặc điểm nổi bật của Kim long quá bối 24k chính là màu vàng óng trên người giống như thỏi vàng 24k tượng trưng cho giàu sang và may mắn. Để đánh giá chất lượng của một chú kim long cá bối 24k thì bạn cần căn cứ vào màu sắc trên vảy, nắp mang và vùng xung quanh mắt và đặc biệt là vây lưng

Cá rồng Kim long hùng vỹ

loài cá rồng đẹp

Không giống với các loại cá rồng khác, cá rồng kim long hight back gây ấn tượng bởi chiếc lưng hơi gù và 1/3 vây lưng phần chóp có màu sậm. Khi phát triển kích thước tối đa thì loài cá này sẽ có màu vàng sậm cực kì đẹp mắt. Không lên màu tối đa được như Kim long quá bối nên cá rồng Kim long.

Cá rồng hồng long

loài cá rồng đẹp

Cá rồng hồng long có tên khoa học là Osteoglossidae. Cá rồng hồng long cũng thuộc họ cá rồng nhưng không nổi tiếng như huyết long hay kim long quá bối vì chúng chưa thực sự nổi bật. Đặc điểm nhận dạng của cá rồng hồng long là vảy hồng, đuôi đỏ hoặc hồng, khi bơi dáng nhẹ nhàng uyển chuyển.

Cá rồng thanh long

cá rồng đẹp

Cá rồng Thanh long có tên khoa học là Scleropages formosus. Chúng sinh sống chủ yếu tại: đảo Borneo và Sumatra ở Indonesia, Malaysia, miền Nam Thái Lan, Campuchia và miền Nam Việt Nam. Vì cá thanh long sống ở nhiều nơi khác nhau nên hình dạng và màu sắc cũng có thể khác nhau. Có 4 loại chính là cá rồng Thanh long thường (Scleropages formosus), Thanh long Borneo (Scleropages macrocephalus) và Thanh long Nami, Thanh long chỉ vàng… Cá rồng Thanh long có kích thước tối đa khoảng 60 cm, lưng màu xanh sậm, thân màu bạc hay phớt xanh, màng vây màu xanh tím, tia vây màu đỏ nâu.

Cá ngân long

cá rồng đẹp

Cá rồng Ngân long nổi bật khi sở hữu màu bạc toàn thân, kích thước tương đối lớn, cơ thể dài, và một cái đuôi nhọn với vây lưng và vây hậu môn kéo dài về phía vây đuôi nhỏ, nơi chúng gần như hợp nhất. Điều này có phần khác khi mà cá rồng châu Á và châu Úc có vây lưng và vây hậu môn ngắn lùi xa về phía sau, vây ngực và đuôi khá lớn so với thân mình.

Với mỗi loại cá rồng bạn nên học cách nuôi bobo cho cá ăn và bổ sung thêm bằng các loại thức ăn khô để cá có hình dáng và màu sắc đẹp.

0