04/02/2018, 16:40

Tổng hợp các cách nấu súp đơn giản cho bé

Nấu súp cho bé khá đơn giản không phức tạp như mọi người vẫn nghĩ, những công thức nấu ăn dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thiện các món súp này theo cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất, hãy cùng theo dõi bạn nhé. Cách làm Clafoutis lê – món bánh hấp dẫn từ nước Pháp Cách làm Matcha ...

Nấu súp cho bé khá đơn giản không phức tạp như mọi người vẫn nghĩ, những công thức nấu ăn dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thiện các món súp này theo cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian nhất, hãy cùng theo dõi bạn nhé.

Cách làm Clafoutis lê – món bánh hấp dẫn từ nước Pháp

Cách làm Matcha socola đơn giản

Cách làm món dưa chuột phô mai đơn giản cho ngày hè

Súp đậu trắng, cải xoăn

Nguyên liệu:

Dầu ô liu hoặc dầu hạt cải, tỏi khô băm nhỏ, hành tây băm nhỏ, cải xoăn, nước dùng, đậu trắng hoặc đậu hải quân (Navy bean), cà chua thái nhỏ, muối, tiêu, rau mùi tây thái nhỏ.

Cách chế biến:

Đun nóng dầu, cho tỏi, hành tay vào phi mềm, thêm cải xoăn, xào đến khi cải tái, cho nước dùng, đậu, muối, tiêu, nấu đến khi mềm, xay nhuyễn, cho ra bát, rắc mùi tây lên.

Súp đậu Hà Lan, kem tươi

Nguyên liệu:

Đậu Hà Lan hạt (Chọn loại đậu đóng hộp đã được làm chín để chế biến cho nhanh), kem tươi, muối, tiêu, nước cốt chanh, nước lọc.

Cách chế biến:

Cho tất cả các nguyên liệu: Kem tươi, đậu, chút muối, tiêu, nước cốt chanh và nước vào xay nhuyễn.

Súp đậu ngự, cải bắp

Nguyên liệu:

Đậu ngự, nước dùng gà, cải bắp thái nhỏ, hành tây thái nhỏ, thì là, rau kinh giới thái nhỏ.

Cách chế biến:

Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, nấu nhừ, xay nhuyễn.

Súp đậu ngự, thịt lợn vai

Nguyên liệu:

Đậu ngự (Có thể thay thế bằng đậu Hà Lan), thịt vai, cà rốt, khoai tây xắt vuông cờ, hành tây xắt khoanh, lá nguyệt quế (lá bay), chút xíu lá thyme (cỏ xạ hương) (có thể thay thế hành lá nếu không mua được 2 lá này), tiêu, muối, bột nêm, hành khô, tỏi khô băm nhỏ, dầu ô liu, bột tỏi.

Cách chế biến:

Đun nóng dầu, phi chút tỏi, cho thịt vào xào săn lại. Cho cà rốt, khoai tây, lá nguyệt quế, lá thyme vào đảo đều, thêm nước, đun lửa vừa đến sôi cho đậu Lima vào, nấu tiếp khoảng 5-10 phút. Cho tiếp hành tây xắt khoanh vào

nồi. Nấu thêm 5 phút nữa, nêm nếm gia vị vừa ăn.

Súp đậu cô ve, thịt xông khói

Nguyên liệu:

Nước dùng gà hoặc nước thường, hạt nêm gà, hành tây thái mỏng, thịt xông khói thái mỏng, đậu cô ve làm sạch, khoai tây cắt miếng, rau mùi (mùi tây) thái nhỏ, muối, bột tỏi, tiêu, bơ, bột năng (bột mì), sữa.

Cách chế biến:

Cho hành, thịt xông khói, đậu, khoai tây, rau mùi tây, nước dùng và gia vị vào nồi nấu cho đến khi mềm nhừ. Bắc chảo lên bếp, đun tan bơ, cho bột mì vào quấy sền sệt, đổ vào nồi súp và đảo đều tay, cuối cùng giảm nhỏ lửa, cho thêm sữa, quấy một lần nữa là được.

Súp đậu cô ve, khoai tây

Nguyên liệu:

Đậu cô ve, hành tây, khoai tây, cà rốt, nước dùng, dầu ăn, muối, tiêu, bột năng (bột mì) giấm.

Cách chế biến: Cho hành, đậu, khoai tây và cà rốt đã chuẩn bị vào nấu. Trong khi đó, cho dầu vào chảo, thêm bột, quấy đến khi bột sệt sệt, đổ vào nồi đậu đã mềm, nêm gia vị muối, tiêu và chút giấm.

Súp đậu đen

Nguyên liệu:

Đậu đen, dầu ô liu, hành tây thái nhỏ, tỏi đập giập, nước dùng gà hoặc nước thường, thì là thái nhỏ, muối, tiêu.

Cách chế biến:

Ngâm đậu đen vào nước, qua đêm và loại bỏ hạt xấu. Đun nóng dầu, phi hành, cho đậu và tất cả các nguyên liệu vào nấu đến khi đậu mềm, xay nhuyễn rồi đổ lại nồi đun nóng.

Súp đậu Hà Lan, thịt xông khói

Nguyên liệu:

Thịt xông khói, dầu thực vật, hành tây, cà rốt, cần tây, tỏi khô băm nhỏ, muối, tiêu, hành lá thái nhỏ, nước dùng gà, đậu Hà Lan, lá bay (lá nguyệt quế nếu có).

Cách chế biến:

Thịt xông khói bỏ bì, mỡ, thái miếng. Đun nóng dầu, phi hành, cho cà rốt, cần tây, tỏi, lá nguyệt quế, muối, tiêu, thịt xông khói vào xào mềm chừng 5 phút. Thêm nước dùng, đậu vào đun đến khi đậu mềm, cho tất cả vào máy xay nhuyễn. Khi ăn, rắc hành lá lên trên.

Súp đậu Hà lan, trứng gà

tong-hop-cac-cach-nau-sup-5tong-hop-cac-cach-nau-sup-5

Nguyên liệu:

Dầu ô liu, hành tây băm nhỏ, tỏi khô băm nhỏ, khoai tây thái miếng, sốt cà chua, muối, nước dùng, đậu Hà Lan, trứng gà.

Cách chế biến:

Đun nóng dầu, phi thơm hành, tỏi đã băm nhỏ, cho khoai tây và muối vào xào mềm, cho sốt cà chua và nước rồi nấu đến khi khoai nhừ, thêm tiêu, đậu nấu chừng 30 phút. Đập trứng ra bát, quấy đều, đổ lên trên mặt nôi súp đang sôi, đậy vung nồi, nấu đến khi trứng chín là được.

Súp giá đỗ, nấm đông cô 

Nguyên liệu:

Giá đỗ, nấm đông cô, hành hoa, bột súp gà, muối, tiêu, xì dầu, nước dùng.

Cách chế biến:

Giá đỗ rửa sạch, để ráo nước. Nấm đông cô ngâm vào nước nóng cho nở mềm, cắt bỏ gốc, thái chỉ. Hành hoa thái nhỏ. Cho bột súp gà vào nấu với 500ml nước (có thể hầm nước gà nếu không thích ăn bột súp gà chế biến sẵn), nêm muối, tiêu và xì dầu cho vừa miệng, cho giá đỗ và nấm đã sơ chế vào, nấu khoảng 4 phút là được. Múc súp ra bát, rắc hành hoa lên trên.

Comments

comments

 
0