11/05/2018, 13:31

Tổng hợp 9 cách làm tăng tín hiệu WIFI 1 cách hiệu quả

, wifi bị yếu không có sóng mạnh lên chập chờn ngắt quãng Để hạn chế cũng như khắc phục tình trạng sóng Wifi bị chập chờn. Bài viết này sẽ nếu ra 9 Cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất. Giúp bạn có thể cải thiện cũng như tăng tín hiệu của sóng Wifi khiến bạn không bị ngắt quãng khi đang ...

, wifi bị yếu không có sóng mạnh lên chập chờn ngắt quãng

Để hạn chế cũng như khắc phục tình trạng sóng Wifi bị chập chờn. Bài viết này sẽ nếu ra 9 Cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất. Giúp bạn có thể cải thiện cũng như tăng tín hiệu của sóng Wifi khiến bạn không bị ngắt quãng khi đang sử dụng Internet để làm việc cũng như giải trí

Cách 1: Thiết Bị Phát Sóng Phải Được Đặt Phù Hợp


Các thiết bị phát sóng Wifi như Wireless Router, Access Point hay Modem ADSL có hỗ trợ kết nối mạng không dây nên được đặt vào giữa nhà. Bạn không nên đặt ở một góc nhà hay sát tường như thế sóng sẽ truyền một phần ra ngoài, và kết nối sẽ yếu dần ở đầu bên kia ngôi nhà.

Thiết bị phát sóng lên trên một kệ cao khi các thiết bị phát sóng của bạn nằm ở tầng 1 mà bạn lại sử dụng laptop ở tầng trên.

Cách 2: Không Đặt Các Thiết Bị Phát Sóng Trên Sàn Nhà

Bạn không nên đặt thiết bị phát sóng trên sàng nhà hay gần tường hoặc gần kim lọa vì như thế sẽ làm giảm tín yếu sóng wifi và làm tốc độ kết nối của bạn yếu đi rất nhiều.

Cách 3: Thay Ăng-Ten Của Thiết Bị Phát Sóng

Thường thì trên thiết bị phát sóng Wi-Fi đều có một ăng-ten để truyền sóng ra xung quanh. Và chúng được thiết kế theo dạng phủ sóng ra mọi hướng. Khi bạn đặt thiết bị này ở sát tường, một phần sóng có thể sẽ được truyền ra khu vực bên ngoài. Trong khi những khu vực khác không cần phạm vi phủ sóng của ăng-ten thì sóng lại yếu đi. Để giải quyết bạn có thể thay ăng-ten có sẵn của nhà sản xuất bằng ăng-ten khác chỉ phủ sóng ở một hướng nhất định. Với ăng-ten này, bạn có thể điều chỉnh hướng phát sóng theo vị trí đặt máy tính để tăng tín hiệu mạng.

Cách 4: Laptop Được Thay Thế Wireless Adapter

Thường thì các laptop hay được tích hợp sẵn Wireless Adapter để nhận tín hiệu sóng Wi-Fi từ thiết bị phát sóng. Nhưng lúc này sóng chỉ nhận sóng thụ động chứ không thể điều chỉnh hướng thu chính về hướng phát ra tín hiệu. Nếu bạn muốn tín hiệu Wi-Fi tốt hơn thì nên thay thế Wireless Adapter được tích hợp bằng Wireless Adapter gắn ngoài thông qua cổng USB để sóng được tốt hơn.

Cách 5: Sử Dụng Wireless Repeater

Đây là một thiết bị giúp truyền tín hiệu sóng được xa hơn. Nếu nhà bạn có không gian rộng thì bạn nên sử dụng thiết bị này

Các bạn nên đặt Wireless Repeater ở giữa đường đi từ thiết bị phát sóng với vị trí đặt laptop.

Cách 6: Hạn Chế Sử Dụng Các Thiết Bị Khác Cùng Tần Số Sóng Wi-Fi

Có thể nói chuẩn Wi-Fi thông dụng hiện nay là 802.11g, được phát ở tần số 2.4GHz. Nhưng một số thiết bị cũng thường được phát bởi tần số 2.4GHz. Nếu các thiết bị cùng hoạt động ở một tần số sẽ làm nhiễu tín hiệu Wi-Fi. Vì thế, khi mua thiết bị, bạn cũng nên quan tâm đến tần số hoạt động của chúng. Hoặc bạn có thể chuyển sang thiết bị phát sóng mới hỗ trợ chuẩn Wi-Fi mới nhất hiện nay đó là 802.11n vì nó được phát ở cả hai tần số 2.4GHz và 5.0GHz.

Cách 7: Cập Nhật Driver Mới Cho Thiết Bị Phát Sóng

Bạn nên thường xuyên vào trang chủ của nhà sản xuất để cập nhật các phiên bản diver mới nhất.

Cách 8: Thiết Bị Của Một Hãng Nên Được Sử Dụng Đồng Bộ

Thiết bị phát sóng Linksys có thể hoạt động khá tốt với Wireless Adapter của D-Link, tuy nhiên bạn vẫn nên chọn thiết bị cho đồng bộ một hãng. Một số hãng thường có hiệu suất hoạt động tốt hơn khi bạn sử dụng kết hợp nhiều thiết bị của hãng đó. Chẳng hạn, như Linksys có công nghệ SpeedBooster với các thiết bị kết nối mạng không dây của hãng.

Cách 9:Sử Dụng Thiết Bị Phát Sóng Chuẩn 802.11n

Với chuẩn phổ biến hiện nay là 802.11g nhưng bạn vẫn nên nâng cấp thiết bị phát sóng lên chuẩn 802.11n để tăng tốc độ cũng như sự ổn định cho kết nối Wi-Fi. Vì chuẩn 802.11n vẫn tương thích ngược với các thiết bị sử dụng chuẩn 802.11a, 802.11b, 802.11g. Tuy nhiên bạn cũng nên nâng cấp các card mạng không dây trong máy lên 802.11n để có tốc độ tốt hơn.

Nguồn: Sưu tầm
0