23/09/2018, 23:53

Tìm hiểu về hệ thống điện nhẹ trong toà nhà

Hiện nay trong các công trình toà nhà văn phòng được chia làm 2 phần Xây dựng và Cơ điện (M&E) . Phần cơ điên là một hệ thống liên quan đến nhau tạo thành một khối đồng nhất giúp công trình hoạt động ổn định. Một thành phần trong hệ thống Cơ điện được gọi là hệ thống điện nhẹ. Hệ thống ...

Hiện nay trong các công trình toà nhà văn phòng được chia làm 2 phần Xây dựng và Cơ điện (M&E) . Phần cơ điên là một hệ thống liên quan đến nhau tạo thành một khối đồng nhất giúp công trình hoạt động ổn định. Một thành phần trong hệ thống Cơ điện được gọi là hệ thống điện nhẹ.
Hệ thống Điện nhẹ bao gồm các thành phần sau:
  1. Hê thống quản lý toà nhà BMS
  2. Hệ thống tổn đài.
  3. Hệ thống mạng nội bộ và đường trục, tổng đài nội bộ, thông tin liên lạc nội bộ.
  4. Hệ thống an ninh và camera giám sát.
  5. Hệ thống kiểm soát vào ra, quản lý vào ra bãi đỗ xe.
  6. Hệ thống âm thanh công cộng và cảnh báo sớm.
  7. Hệ thống báo cháy.
  8. Hê thống Internet, cáp CATV, đường trục tín hiệu.
  9. Hệ thống giám sát điều khiển ánh sáng.
  10. Hệ thống quản lý sếp hàng.
  11. Hệ thống hội thảo truyền hình.
  12. Hệ thống hiển thị màn hình trung tâm, đồng hồ trung tâm.
Trên đây chỉ là mô hình và định nghĩa hệ thống điện nhẹ trong toà nhà, ở bài viết tiếp theo chúng tôi sẽ trình bày chi tiết các hệ thống bên trong của hệ thống điện nhẹ toà nhà văn phòng, giúp bạn đọc hiểu chi tiết hơn về toà nhà văn phòng mà mình đang thuê hoặc sắp thuê, đặc biệt là hệ thống PCCC, hệ thống phải luôn đặt lên hàng đầu khi bạn có nhu cầu thuê văn phòng hay quết định có gia hạn hợp đồng tiếp hay không. Vì đơn giản hệ thống PCCC sẽ bảo vệ tài sản cũng như tính mạng cho người thuê văn phòng.
g9.com.vn tổng hợp Internet.

0