09/05/2018, 18:17

Tìm diện tích và thể tích hình cầu trong C#

Bài tập C#: Tìm diện tích và thể tích hình cầu Yêu cầu bài tập C# này là nhập bán kính từ bàn phím và sau đó tính diện tích và thể tích hình cầu. Đây là bài tập C# cơ bản giúp bạn làm quen với các kiểu dữ liệu float, double trong C#. Chương trình C# Dưới đây là chương trình C# để ...

Bài tập C#: Tìm diện tích và thể tích hình cầu

Yêu cầu bài tập C# này là nhập bán kính từ bàn phím và sau đó tính diện tích và thể tích hình cầu. Đây là bài tập C# cơ bản giúp bạn làm quen với các kiểu dữ liệu float, double trong C#.

Chương trình C#

Dưới đây là chương trình C# để giải bài tập tìm diện tích và thể tích hình cầu trong C#:

using System;

namespace ZaidapCsharp
{
    class TestCsharp
    {
        public static void Main()
        {

            float r;
            float pi = 3.1415926535f;

            Console.Write("Nhap ban kinh hinh cau: ");
            r = Convert.ToSingle(Console.ReadLine());

            Console.Write("
Dien tich hinh cau la: ");
            Console.WriteLine(4 * pi * (r * r));

            Console.Write("
The tich hinh cau la: ");
            Console.WriteLine(4 / 3 * pi * (r * r * r)); 

            Console.ReadKey();
        } 
    }
}

Nếu bạn không sử dụng lệnh Console.ReadKey(); thì chương trình sẽ chạy và kết thúc luôn (nhanh quá đến nỗi bạn không kịp nhìn kết quả). Lệnh này cho phép chúng ta nhìn kết quả một cách rõ ràng hơn.

Kết quả chương trình C#

Biên dịch và chạy chương trình C# trên sẽ cho kết quả

Mọi người cho thể tham gia khóa học thứ 6 của vietjackteam (đang tuyển sinh) vào đầu tháng 03/2018 do anh Nguyễn Thanh Tuyền, admin vietjack.com trực tiếp giảng dạy tại Hà Nội. Chi tiết nội dung khóa học tham khỏa link : .Các bạn học CNTT, điện tử viễn thông, đa phương tiện, điện-điện tử, toán tin có thể theo học khóa này. Số lượng các công việc Java hoặc .NET luôn gấp ít nhất 3 lần Android hoặc iOS trên thị trường tuyển dụng.

Mọi người có thể xem demo nội dung khóa học tại địa chỉ

Các bạn ở xa học không có điều kiện thời gian có thể tham dự khóa Java online để chủ động cho việc học tập. Trong tháng 4/2018, Zaidap khuyến mại giá SỐC chỉ còn 150k cho khóa học, liên hệ facebook admin fb.com/tuyen.vietjack để thanh toán chuyển khoản hoặc thẻ điện thoại, khóa học bằng Tiếng Việt với gần 100 video, các bạn có thể chủ động bất cứ lúc nào, và xem mãi mãi. Thông tin khóa học tại

Follow fanpage của team hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Ngữ pháp tiếng Anh, luyện thi TOEIC, Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile ... mới nhất của chúng tôi.

Bài học Bài tập C# phổ biến tại vietjack.com:

0