17/08/2018, 22:01

THVL là gì, vì sao THVL bị game thủ ghét và chế ảnh Facebook

THVL là gì, vì sao THVL bị các game thủ ghét và chế ảnh Facebook, thực ra nó xuất phát từ phóng sự của Đài truyền hình này khi nói về tác hại của chơi game. Tất cả đều do cách nhìn khác nhau dẫn tới việc không tìm được điểm chung. THVL đã có một số chương trình lên án thói chơi game quá đà, đưa ra ...

THVL là gì, vì sao THVL bị các game thủ ghét và chế ảnh Facebook, thực ra nó xuất phát từ phóng sự của Đài truyền hình này khi nói về tác hại của chơi game. Tất cả đều do cách nhìn khác nhau dẫn tới việc không tìm được điểm chung. THVL đã có một số chương trình lên án thói chơi game quá đà, đưa ra nhiều cảnh báo đối với bạn trẻ và các bậc phụ huynh.

THVL là gì

Nhưng các game thủ thì cho rằng THVL đang làm quá vấn đề, đôi khi đưa ra những luận điểm thiếu tính thuyết phục. Vì thế, có một số page Facebook chuyên đăng ảnh chế THVL, nhất là page về game. Hãy cùng Yeutrithuc.com tìm hiểu THVL là gì nhé.

THVL là gì?



THVL là viết tắt của cụm từ “Truyền hình Vĩnh Long”, tức Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long, trực thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh Vĩnh Long. Logo của nhà đài cũng là 4 từ viết tắt THVL màu trắng đặt trên 4 màu nền khác nhau là đỏ, xanh lá, xanh nước biển và màu tím.

Đài phát thanh, Truyền hình Vĩnh Long THVL được rất nhiều khán giả tại Nam Bộ yêu thích với vô số chương trình giải trí và phim truyện đặc sắc.

Vì sao có trào lưu ảnh chế THVL trên Facebook?

Nhiều cộng đồng game thủ công khai tỏ ra “ghét” THVL bởi Đài truyền hình này đã có nhiều phóng sự, chương trình cảnh báo về tác hại của việc chơi game quá nhiều. Có thể kể đến một số chương trình mà bạn dễ dàng tìm lại để xem trên Google như:

“Phóng sự: Pokemon Go – Trò chơi ảo, tác hại thật”, hay như “Lời cảnh báo – Kỳ 462: Chơi game trên Smarrtphone – Cẩn thận mù mắt?”.

Hiện nay, game đã trở thành hình thức giải trí thông dụng, từ già tới trẻ, từ học sinh cho tới người đi làm, bất kể nam hay nữ, đều rất thích chơi game. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người định kiến về vấn đề này, khi cho rằng: mặc định “những đứa cắm mặt vào game” là xấu, như Pewpew chẳng hạn, khi tham gia chương trình “Mảnh ghép tình yêu” của HTV đã bị chất vấn ngay vấn đề “Cắm mặt vào game”.

Thực ra chơi game không hề xấu, nhưng chơi quá nhiều thì lại khác và thậm chí có tình trạng nghiện game. Việc THVL phản ánh hiện tượng chơi game tiêu cực là điều rất cần thiết. Nhưng nhiều game thủ cảm thấy “bị xúc phạm” khi có ý kiến cứ đánh đồng và có cái nhìn quá khắt khe với người chơi game. Bởi trên thế giới, mà ngay cả Việt Nam thì chơi game đã trở thành một nghề. Có những game thủ kiếm tiền triệu USD nhờ chơi game như PewDiePie, ở trong nước thì có Chim sẻ đi nắng.

Chính những chương trình, phóng sự nói về hậu quả của thói chơi game nhiều của THVL đã khiến một bộ phận không nhỏ người dùng Facebook tỏ ra khó chịu. Họ chế ảnh THVL, thậm chí có những vụ việc gì, như vụ “9X chở bình gas vào đài truyền hình” được báo chí phản ánh thì dân mạng cũng chế là “chắc thanh niên ấy ôm bình gas vào THVL”.

Hy vọng bài viết của Yeutrithuc.com đã giúp độc giả hiểu THVL là gì trên Facebook. Nhiều game thủ không thích các phóng sự về game của THVL, họ chế ảnh, comment FB có ý mỉa mai và để phản ứng trước ý kiến chơi game là xấu. Mỗi bên đều có những cái lý của mình, nhưng mong rằng mọi người sẽ có những góc nhìn đa dạng hơn để hiểu nhau hơn.


0