Thời gian làm thủ tục nhập học chỉ có 6 ngày

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các thí sinh chỉ có thời gian làm thủ tục nhập học trong 6 ngày sau khi có kết quả trúng tuyển đợt 1. Nếu sau khoảng thời gian này, thí sinh vẫn chưa hoàn tất hồ sơ nhập học thì xem như không đỗ đại học. > Danh sách điểm sàn các trường Đại học năm 2018 ...

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các thí sinh chỉ có thời gian làm thủ tục nhập học trong 6 ngày sau khi có kết quả trúng tuyển đợt 1. Nếu sau khoảng thời gian này, thí sinh vẫn chưa hoàn tất hồ sơ nhập học thì xem như không đỗ đại học.

> Danh sách điểm sàn các trường Đại học năm 2018

> Kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018 để lại sự trăn trở về nền giáo dục Việt Nam

Sau khi kết thúc thời gian thay đổi nguyện vọng, trước 17 giờ ngày 06/08, các trường ĐH - CĐ sẽ tiến hành công bố kết quả trúng tuyển đợt 1. Thời gian thí sinh làm thủ tục nhập học sẽ kéo dài từ ngày 07/08 đến 17 giờ ngày 12/08. Riêng các trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện sẽ được tính theo con dấu bưu điện.

Thông tư 05/2017/TT-BGDĐT quy định, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời hạn nêu trên. Nếu quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được xem như từ chối nhập học và các trường được xét tuyển thí sinh khác trong đợt xét tuyển bổ sung.

Thời gian làm thủ tục nhập học chỉ có 6 ngày

Ngoài ra, các thí sinh đã xác nhận nhập học nhưng đến trường nhập học chậm sau 15 ngày trở lên, từ ngày nhập học ghi trong giấy giấy triệu tập trúng tuyển thì được coi như bỏ học nếu không có lý do chính đáng.

Trường hợp do ốm đau, tai nạn có giấy xác nhận của bệnh viện quận, huyện trở lên hoặc do thiên tai có xác nhận của UBND quận, huyện trở lên thì các trường có thể xem quyết định tiếp nhận vào học hoặc bảo lưu kết quả để vào học năm sau.

Vì vậy, các thí sinh phải hết sức lưu ý các mốc thời gian để thực hiện đúng và tránh xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Theo Luật Việt Nam - Kênh tuyển sinh

> Tuyển sinh chương trình “Học bổng dạy nghề Toyota” khóa 2 ngành công nghệ ô tô

> Lùm xùm gian lận điểm thi ở Hà Giang có ảnh hưởng đến quá trình xét tuyển ĐH - CĐ không?

0