29/01/2018, 23:33

Tết đến thêm tài lộc với cách làm mứt dừa 5 màu may mắn

Món mứt dừa tự làm là loại mứt sử dụng những nguyên liệu tạo màu tự nhiên nên có thể đảm bả hoàn toàn về mặt chất lượng của sản phẩm. Để có thể tự làm mứt dừa ngon đủ 5 màu , các bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước làm đơn giản sau đây: Bài viết cách làm mứt dừa nhiều màu sau đây có ...

Món mứt dừa tự làm là loại mứt sử dụng những nguyên liệu tạo màu tự nhiên nên có thể đảm bả hoàn toàn về mặt chất lượng của sản phẩm. Để có thể tự làm mứt dừa ngon đủ 5 màu, các bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước làm đơn giản sau đây: Bài viết cách làm mứt dừa nhiều màu sau đây có thể xem là gần như đầy đủ hết các màu cho mứt dừa dùng vào ngày Tết để các chị em cũng tham khảo nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cùi dừa: 2 quả dừa bánh tẻ đã gọt bỏ vỏ
+ Cà rốt: 1 củ to
+ Lá nếp: 1 mớ nhỏ
+ 1 gói cà phê hòa tan
+ Lá cẩm tím: 150g
+ Đường trắng: 600 gr
+ Rau dền đỏ: 1 mớ to

Cách làm mứt dừa tết 5 màu

Bước đầu tiên khi bắt đầu làm mứt dừa là chuẩn bị nguyên liệu. DÙng dao bổ đôi quả dừa và nạo theo vòng tròn để tạo những sợi dừa mỏng và dài sau đó rửa nước hơi ấm để làm sạch rồi cho riêng ra rổ để ráo nước.

Với cách làm mứt dừa 5 màu này, 7monngonmoingay áp dụng nhiều loại công thức tạo màu tự nhiên khác nhau. Với màu tím ta sử dụng cách làm mứt dừa màu tím từ lá cẩm. Tương tự như vậy, màu vàng sẽ dùng đến cách làm mứt dừa màu cam từ cà rốt. Tạo màu xanh cho mứt dừa ta dùng cách làm mứt dừa màu xanh lá nếp. Cuối cùng, với màu đỏ ta dùng cách làm mứt dừa màu đổ từ rau dền đỏ. Rất đơn giản thôi nhé!

Với hai nguyên liệu là cà rốt và lá nếp sau khi làm sạch ta thái nhỏ rồi cho vào máy xay, xay nhuyễn (nhớ xay riêng từng loại) rồi chắt lấy phần nước cốt, để ra bát riêng.

Với lá cẩm và rau dền đỏ ta cho vào nồi cùng 1 bát nước và đun sôi rồi lọc lấy nước và bỏ bã.

Cho đường và dừa vào sên sao cho đường bám xunh quanh mứt như lớp phấn bọc ngoài là được.

Phần dừa đã sên đường ta chia làm 5, 4 phần cho vào các bát nước màu đã chuẩn bị rồi ướp 2 tiếng.

Chú ý là với mỗi loại nguyên liệu phải bớt lại 1 chén như chén dùng để uống trà, dùng nguyên liệu này ở quá trình sau. Đặc biệt đối với màu nâu cà phê thì không trộn cà phê vào trước mà chỉ ướp đường thôi nhé.

Khi đường và nước màu đã thấm vào miếng dừa thì cho từng loại mứt đã chuẩn bị vào chảo rồi đun với lửa lớn cho sôi, khi nước cạn thì vặn cho nhỏ lửa. giờ dùng chén màu còn bớt lại cho vào chảo và sên đều tay cho khô.

Riêng với mứt dừa màu cà phê ta cho dừa vào chảo và trực tiếp thả gói cà phê vào đảo đều cho mứt ráo hẳn là được.

Với cách làm 5 màu mứt dừa này bạn đã có thể tự tin khi chế biến mứt dừa ngày Tết rồi nhé!

0