01/06/2017, 11:15

Tập Làm Văn Lớp 5

Tập Làm Văn Lớp 5: Những Bài Văn Mẫu Hay Nhất Văn tả cảnh Đề 1: Tả cảnh một buổi sáng (hoặc trưa, chiều) trong vườn cây (hay trong công viên, trên đường phố, trên cánh đồng, nương rẫy) Đề 2: Tả một cơn mưa Đề 3: Tả ngôi nhà của em (hoặc căn hộ, phòng ở của gia đình em) Đề 4: Tả một cảnh sông nước ...

Tập Làm Văn Lớp 5: Những Bài Văn Mẫu Hay Nhất Văn tả cảnh Đề 1: Tả cảnh một buổi sáng (hoặc trưa, chiều) trong vườn cây (hay trong công viên, trên đường phố, trên cánh đồng, nương rẫy) Đề 2: Tả một cơn mưa Đề 3: Tả ngôi nhà của em (hoặc căn hộ, phòng ở của gia đình em) Đề 4: Tả một cảnh sông nước (một vùng biển, một dòng sông, một con suối hay một hồ nước...) Đề 5: Hãy tả ngôi trường thân yêu đã gắn bó với em trong nhiều năm qua Đề 6: Tả một ngày mới bắt đầu ở ...

: Những Bài Văn Mẫu Hay Nhất

  

Đề 1:

Đề 2:

Đề 3:

Đề 4:

Đề 5:

Đề 6:

Đề 7:

Đề 8:

Đề 9:

   

Đề 1:

Đề 2:

         

         

Đề 3:

         

Đề 4:

         

 

         

Đề 5:

         

         

Đề 6:

Đề 7:

Đề 8:

         

         

Đề 9:

 Văn kể chuyện

Đề 1:

Đề 2:

Đề 3:

 

Đề 1:

Đề 2:

Đề 3:

Đề 4.

 

Đề 1:

Đề 2:

 

 

 

 

Những bài văn hay khác

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các em học sinh thân mến!

Lên lớp 5, các em phải tạo lập những đoạn văn, bài văn có nội dung hoàn chỉnh, mang đậm dấu ấn cá nhân. Để viết được những đoạn văn, bài văn như thế, các em phải thực hành, luyện tập thật nhiều. Phương pháp luyện tập theo mẫu là một phương pháp luyện tập quen thuộc với các em học sinh Tiểu học từ bấy lâu nay.

Bộ bài tập làm văn lớp 5 ra đời nhằm hướng dẫn, giúp các em học sinh học tập có hiệu quả hơn những bài học tập làm văn trên lớp theo chương trình và sách giáo khoa lớp 5 mới. Trong cuốn sách này, bên cạnh việc lựa chọn những bài văn mẫu điển hình của các tác giả nổi tiếng, chúng tôi chủ yếu lựa chọn những bài làm của các em học sinh Tiểu học. Qua đó, chúng tôi mong muốn giúp các em học được cái hay, cái tốt cũng như biết cách khắc phục những hạn chế trong các bài làm văn của bạn để từ đó có thể tạo ra được những “sản phẩm” của chính các em và do chính các em làm.

Nhằm phát huy cao nhất tinh thần độc lập suy nghĩ, sáng tạo của học sinh, sau phần nhận xét những ưu điểm và những hạn chế (nếu có) trong các bài văn mẫu, chúng tôi biên soạn các câu hỏi và bài tập (có kèm theo gợi ý - giải đáp bài tập). Làm tốt những câu hỏi và bài tập này, chắc chắn rằng các kĩ năng làm văn của các em sẽ được củng cố và nâng lên rất nhiều.

Đây cũng là một tài liệu tham khảo mà các giáo viên Tiểu học có thể sử dụng trong các tiết hướng dẫn học sinh làm bài, trả bài tập làm văn. Đặc biệt, các vị phụ huynh khi đọc sách này sẽ nắm vững hơn nội dung, phương pháp làm bài tập làm văn theo chương trình và sách giáo khoa lớp 5 mới, để từ đó có cơ sở hướng dẫn, kèm cặp con em mình học tập tốt hơn.

Thực tế làm văn ở mỗi em học sinh vô cùng phong phú, sinh động, cho nên khi sử dụng sách các em học sinh cần xác định rõ: sách dùng để “tham khảo” chứ không phải là những bài mẫu để các em sao chép một cách máy móc vào bài làm văn của mình.

 

Chúc các em thành công!

0