16/01/2018, 13:38

Tập làm văn lớp 3: Nói, viết về một người lao động trí óc

Tập làm văn lớp 3: Nói, viết về một người lao động trí óc Giải bài tập SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Tập làm văn: Nói, viết về một người lao động trí óc là lời giải phần Tập làm văn SGK Tiếng Việt 3 tập 2 ...

Tập làm văn lớp 3: Nói, viết về một người lao động trí óc

Tập làm văn: Nói, viết về một người lao động trí óc

là lời giải phần Tập làm văn SGK Tiếng Việt 3 tập 2 trang 38 cho các em học sinh tham khảo, luyện tập nói, viết về một người lao động trí óc, chuẩn bị cho bài viết trên lớp. Mời các em cùng tham khảo.

Câu 1 (trang 38 sgk Tiếng Việt 3): Hãy kể lại một người lao động trí óc mà em biết.

Trả lời:

Cô Nguyễn Thị Hồng là kĩ sư nông nghiệp.

Cô làm việc ở sở nông nghiệp của tỉnh.

Hằng ngày, cô nghiên cứu các giống cây trồng vật nuôi, nghiên cứu : trồng trọt và chăn nuôi cho năng suất cao.

Cô rất tận tụy với công việc của mình.

Cô thường gần gũi với các bác nông dân để trao đổi kinh nghiệm sản xuất. Cô được mọi người yêu mến.

Em rất kính trọng cô. Em sẽ cố gắng học tập để làm được những việc có ích như cô.

Câu 2 (trang 38 sgk Tiếng Việt 3): Viết những điều em vừa kể thành 1 đoạn văn (mười câu).

Trả lời:

Bài tham khảo 1

Cô Nguyễn Thị Hồng là một kĩ sư nông nghiệp. Nhà cô cách nhà em không xa lắm, chỉ độ vài chục mét. Hàng ngày, cô đến Sở nông nghiệp để làm việc. Cô chuyên nghiên cứu giống cây trồng và vật nuôi, nghiên cứu cách trồng trọt và chăn nuôi để đạt năng suất cao. Cô rất tận tụy với công việc của mình. Tuy là một kĩ sư nhưng cô rất giản dị, gần gũi với người lao động để trao đổi kinh nghiệm sản xuất. Nhờ vậy, cô luôn được mọi người quí mến.

Em rất biết ơn cô. Em nguyện ra sức học tập để sau này trở thành con người có ích như cô.

Bài tham khảo 2

Người mà em rất quý rất trọng và cũng rất gần gũi, đó là cô Lê Thi Thanh Xuân bác sĩ răng hàm mặt của bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu. Bác sĩ Xuân là bạn thân của mẹ em từ hồi học phổ thông trung học cho đến giờ. Hai người làm hai nghề khác nhau. Mẹ em vào sư phạm, ra trường về nhận nhiệm sở ở trường Cao đẳng sư phạm của tỉnh, còn cô đi vào ngành y rồi về công tác ở tỉnh nhà. Hàm răng em đều và đẹp cũng nhờ cô Xuân chăm sóc thường xuyên. Cô là một người tận tụy trong công việc và rất thương bệnh nhân. Những khách hàng đến trồng răng làm hàm, nhổ, trám… cô đều khám rất kĩ càng và luôn tỏ thái độ nhã nhặn, lịch sự với khách. Cô cũng đã từng đi tu nghiệp ở Nhật, nên tay nghề cô rất cao, tạo được uy tín với khách hàng. Mọi người thường tìm đến cô để khám và chữa bệnh răng.

Bài tham khảo 3

Chú là một kĩ sư cầu đường bạn thân của bố em. Hiện chú đang công tác ở Sở giao thông công chánh. Nhà chú cách nhà em chỉ một con hẻm. Sáng nào chú cũng đến cơ quan từ lúc sáu giờ, trưa mười một giờ chú mới về. Hôm khánh thành chiếc cầu bê tông nối huyện Châu Thành với Bình Đại, chiếc cầu do một số kĩ sư trong phòng chú đảm nhiệm thiết kế, chú mời bố em và cả em nữa đi dự lễ. Chiếc cầu thật to, thật đẹp, rất hiện đại được thông xe trong tiếng reo hò vang dội của người dân hai bên bờ. Em thấy gương mặt chú lúc ấy thật rạng rỡ, thật hạnh phúc.

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 3: Kể về một người lao động trí óc

0