16/01/2018, 13:38

Tập đọc lớp 3: Chiếc máy bơm

Tập đọc lớp 3: Chiếc máy bơm Giải bài tập SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Soạn bài: Tập đọc: Chiếc máy bơm là lời giải phần Tập đọc SGK Tiếng Việt 3 tập 2 trang 37 được VnDoc biên soạn bám sát theo nội dung ...

Tập đọc lớp 3: Chiếc máy bơm

Soạn bài: Tập đọc: Chiếc máy bơm

 là lời giải phần Tập đọc SGK Tiếng Việt 3 tập 2 trang 37 được VnDoc biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 giúp các em học sinh ôn tập, củng cố các dạng bài đọc hiểu Tiếng Việt lớp 3. Mời các em cùng tham khảo.

Hướng dẫn giải phần Tập đọc SGK Tiếng Việt 3 tập 2 trang 37

Câu 1 (trang 37 sgk Tiếng Việt 3): Nông dân tưới nước cho ruộng nương vất vả thế nào?

Trả lời:

Nông dân tưới nước cho ruộng nương rất vất vả. Họ phải múc nước sông vào ống, rồi vác lên tưới cho ruộng nương ở trên cao.

Câu 2 (trang 37 sgk Tiếng Việt 3): Ác-si-mét nghĩ ra cách gì để giúp nông dân?

Trả lời:

Ác-si-mét nghĩ cách chế tạo một cái máy bơm có thể đưa nước lên cao, giúp nông dân đỡ cực nhọc.

Câu 3 (trang 37 sgk Tiếng Việt 3): Hãy tả lại chiếc máy bơm của ông?

Trả lời:

Chiếc máy bơm của Ác-si-mét là một đường ống có 2 cửa: một cửa dẫn nước sông vào, một cửa dẫn nước chảy vào ruộng. Bên trong ống có trục xoắn. Bằng cách làm quay trục xoắn này, nước sẽ tự động chảy ngược từ thấp lên cao.

>> Bài tiếp theo: Chính tả lớp 3 (Nghe - viết): Một nhà thông thái

Ngoài các bài giải bài tập SGK Tiếng Việt 3, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

0