01/03/2018, 16:55

Tâm sự: Đêm nay em viết về anh, người yêu cũ của em

(iini.net) Chia tay nhau một thời gian rồi Anh nhỉ. Có khi nào Anh nhớ về em không? Hai đứa mình cứ như hai đường thẳng song song vậy. Từ ngày chia tay đến bây giờ em chỉ mong được vô tình gặp lại Anh một lần thôi. Đêm nay em viết về anh, người yêu cũ của em (ảnh minh họa) Đúng là ...

(iini.net) Chia tay nhau một thời gian rồi Anh nhỉ. Có khi nào Anh nhớ về em không? Hai đứa mình cứ như hai đường thẳng song song vậy. Từ ngày chia tay đến bây giờ em chỉ mong được vô tình gặp lại Anh một lần thôi.

Đêm nay em viết về anh, người yêu cũ của em (ảnh minh họa)

Đúng là mênh mông biển người, cách nhau chỉ chưa tới 5 phút đi xe máy mà sao khó khăn thế. 4 năm rưỡi có phải là thời gian ngắn không Anh, thời gian mình từng hạnh phúc bên nhau ấy. Em không kịp nghĩ rằng chuyện số mệnh nó lại là lý do khiến hai ta mất nhau. Khi buông tay Anh ra thật tâm em không đành. Có ai mà đành khi tương lai hai đứa vẽ mồn một ra trước mắt rồi nhưng vì hai chữ ""khắc mạng"" mà chia tay. Tình yêu của chúng ta quá hạnh phúc và bằng phẳng nên em nghĩ cũng vì như thế mà gặp một cú sock bất ngờ chúng ta ko vượt qua nổi.






Mọi người đều nói vì tình yêu Anh dành cho em ko đủ nhiều, rằng Anh không bản lĩnh để đấu tranh lại, rằng chia tay nhau em đừng tiếc Anh làm gì, Anh ko đáng đâu. Nhưng em hiểu tự sâu trong lòng Anh cũng đau đớn bội phần. Tất cả những gì hai ta đã suy nghĩ đều có thể là đúng, không nên bất chấp để rồi sau này có muốn cũng ko hối hận kịp. Lý trí đã chiến thắng trái tim rồi Anh ạ.

Có phải vì Anh quá tốt ko mà cho đến giờ Em không thấy oán hận hay trách móc gì Anh cả. Thời gian đầu sau khi chia tay em chỉ thấy nhớ và yêu nhiều thêm. Chàng trai ít nói hiền lành đã từng là của em không biết bây giờ sống có tốt không? Có bị xuống cân không? Thương anh vì em biết bao đêm Anh cũng suy nghĩ dằn vặt rồi tự dặn lòng phải cố mà quên. Thà rằng ko đến được với nhau còn hơn chạm tới hạnh phúc nửa vời rồi người còn lại phải gồng mình qua năm tháng đau khổ Anh nhỉ?

Cuộc đời này có ai biết trước được điều gì. Người ta chỉ có một lần để sống nhưng sống không phải chỉ cho bản thân mà còn cho biết bao người thân yêu xung quanh nữa. Em tin rằng quyết định của hai đứa mình là đúng dù điều đó chưa bao giờ là dễ dàng đối với cả hai. Gia đình hai bên đã cho chúng ta tự mình quyết định bước tiếp cùng nhau hay dừng lại. Điều đó khiến em cảm kích vô cùng. Em biết nhiều trường hợp khi khắc mạng thì gia đình sẽ ngăn cấm tới cùng, gây khó dễ rồi áp lực để bắt buộc người trong cuộc phải buông nhau ra. Nhưng với chúng ta, em cảm thấy mình may mắn khi được gia đình anh tôn trọng và ngược lại.

Nói rằng em mạnh mẽ và dễ dàng quên hoàn toàn là nói dối. Thật ra em yếu đuối vô cùng. Nhiều đêm nước mắt ướt đẫm gối, nhớ Anh đến phát điên lên mà vẫn phải kìm lòng không được nhắn tin rồi điện thoại gì Anh cả. Đau lòng vô cùng khi nhìn lại những bức ảnh chung. Bạn bè em bảo cứ yêu người khác đi rồi em sẽ nhanh quên thôi. Nhưng làm sao đây khi tim em chưa sẵn sàng cho một tình yêu mới, chưa sẵn sàng vứt bỏ ngày tháng bên Anh. Trái tim hai đứa chẳng hề lỗi nhịp, vậy thì còn gì đau lòng hơn nữa khi vẫn chung cảm xúc vẹn nguyên mà phải buông tay.

Em ấy mà, chênh vênh vô độ. Có khi em chẳng nghĩ thông suốt được đâu, cũng có đôi lần em định bất chấp. Khó khăn cho em lắm khi mà cứ giữ mãi kí ức về nhau. Nhưng rồi em hiểu kết cục của chúng ta sẽ như thế này dù sớm hay muộn. Nên em bằng lòng đánh đổi để Anh được yên bình. Thà rằng em ko được bên Anh còn hơn bỗng một ngày phải nghe tin dữ. Cảm giác mất mát đó thật sự em chẳng dám nghĩ tới đâu. Đi trên đường nhìn những cặp yêu nhau hạnh phúc em toàn nghĩ tới Anh thôi, nghĩ về khoảng thời gian trước đây của chúng ta cũng đã từng như thế. Thèm thuồng lắm một cái ôm hoặc hôn nhẹ lên trán mỗi khi cô đơn đến thắt lòng. Khi em gặp chuyện thèm lắm được nghe giọng anh nói rằng đừng lo lắng gì cả, Anh ở ngay đây rồi!

Anh à! Rồi sau này khi em yêu thêm một người khác em nhất định sẽ kể với anh ấy về Anh, về những yêu thương Anh dành trọn vẹn cho em. Em đã nguôi ngoai rồi. Bây giờ khi ai đó muốn em kể về Anh em đã không còn gạt tay xua xua tỏ ý ko muốn nữa. Em kể cho mọi người nghe và nói thật rằng trong lòng em Anh chưa bao giờ xấu xa cả. Với em Anh luôn là chàng trai tuyệt nhất. Xa nhau rồi em chỉ thấy thương Anh, lo rằng với tính cách nhút nhát khó hòa nhập của Anh sẽ cản trở và khiến Anh khó mở lòng với ai đó. Em không hề hờn trách gì đâu Anh ạ. Vậy nên Anh phải thật hạnh phúc nhé! Dù người cùng Anh san sẻ những khó khăn không phải là em.

Nếu em yêu người khác Anh cũng sẽ chúc phúc cho em thôi phải không? Đêm nay em nhớ Anh vô kể. Còn Anh, Anh có còn nhớ Em không?






PHẢN HỒI ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU


Hương Sói Nhiều lúc tôi nghĩ mình đã hoàn toàn từ bỏ rồi. Thế mà có những khi lơ đãng, vẫn nhớ lại những lời người đó nói với tôi.Ừ, biết rằng những ký ức đó đều tồn tại, cảm giác ngọt ngào cũng không phải hão huyền. Nhưng quá khứ là quá khứ, qua rồi thì không tìm lại được. Người cũ còn nhớ nhau, là thật. Người cũ không thể quay về, cũng là thật.

Hương Giang Mình lại nghĩ khác. 2 vk ck mình cũng khắc mạng gia đình mình cũng ngăn cấm nhưng cả 2 vẫn quyết định đến với nhau sau 2 năm đấu tranh chúng mình kết hôn và có 1 bé gái. Bạn ạ mình cũng từng như bạn khi nghĩ đến nỗi đau 1 trong 2 gặp bất chắc người còn lại sẽ đau đớn vô cùng nhưng với bọn mình thì việc phải xa nhau phải vứt bỏ tình yêu cả 2 vô cùng chân trọng khó hơn tất thảy cho nên bọn mình lựa chọn nắm tay nhau đến cùng ai biết được 1 đời là bao lâu và bọn mình không hề hối hân.

Thư Salem Hết yêu rồi thì chia tay thôi. Chả có khắc mệnh gì ở đây cả. Lý do vớ vẩn. Chị gái tôi với anh rê trc khi cưới đi xem ở đâu cũng bảo khắc mệnh lấy về 1 trong 2 sẽ chết... nhưng vì 2 anh chị ấy quá quyết tâm nên vẫn lấy nhau hơn 10 năm hp con cái ngoan ngoãn. Sự nghiệp phát triển. Ngược lại bạn tôi cũng lấy người hợp tuổi hợp mệnh rồi về 3 tháng li dị kia. Thời nào rồi còn mê tín, chỉ có hết iu mới tìm cớ thôi.

Tuấn An Dù sao đi nữa ông trời chỉ cho ta đi được đoạn đường ngắn rồi không may phải rẽ lối...em có thương thì hãy thương chỉ 1 mình em biết thôi bởi cả 2 đã không còn là của nhau nữa rồi..em phải rũ bỏ chiếc áo ấy và bước tiếp thôi...có chăng cfs này em cũng chúc anh ấy tìm đc nửa của đời mình...hết yêu có nghĩa là hết yêu..chẳng có tình yêu nào là bất diệt cả em ạ..chỉ có lòng ng k chịu quên mà thôi!

Trang Kỷ Đọc bài này của bạn thấy mình cũng ở trong câu chuyện đó. Môt năm rưỡi rồi mà vẫn nghĩ nó mới xảy ra hôm qua. Có lẽ Cái bóng của người cũ quá lớn để chúng ta không thể mở lòng đón nhận những gì mới mẻ hơn.

Đểuu Thằng Vấn đề tâm linh ko thể coi thường đc đâu các bẹn à. Trước mình và ng yêu cũng bị gia đình 2 bên phản đối kịch liệt vì mẹ cô ấy đi xem bói khắc tuổi, xung khắc gì đó. Thầy bói nói nếu không chia tay sẽ có ng phải chết. Chúng mình ko tin vẫn vượt qua mọi khó khăn rào cản để yêu nhau nhưng thật không may 4 tháng sau
........ông thầy bói tai nạn chết. Lúc đó ngẫm lại mới thấy ông thầy bói nói chuẩn thật :)))

Trần Hải Yến Buông bỏ đi chị, có thế thì chị mới nhẹ lòng được. Đem những kỉ niệm ấy cất vào quá khứ để khởi đầu một chặng đường mới. Con gái ạ, đôi khi một mk mà có khoảng tĩnh lặng nhìn lại bản thân cũng tốt. Ko phải lúc nào có 2 người cũng là hạnh phúc đâu.

xem thêm:

Hoàng Thị Xuân Trang Em kể chị nghe nhé, đừng tin vào số mệnh. Ngày ấy, họ yêu nhau sau 6 năm về ra mắt gia đình đằng trai, mẹ của chàng trai ấy có đi khắp nơi xem số mệnh, người ta, ai ai cũng bảo, khắc mệnh, lấy nhau về gia đình chẳng yên đâu. Nhưng họ vẫn bên nhau đi qua những ngày tháng. Hai năm sau, họ nên vợ nên chồng, từ bốn bàn tay trắng, giờ đây cuộc sống aays bao người ngưỡng mộ, gia đình hạnh phúc, kinh tế dư giả.
Nếu ngày ấy họ chia tay vì số mệnh thì bây giờ em đâu có gì để kể chị nghe. Yêu thì hãy cùng nhau vượt qua những giông bão, cùng nhau hạnh phúc chị nhé!

Mơ RiBi Mình cũng vậy. Khi cả 2 đang ngập tràn trong hp thì bỗng chợt phải rời xa nhau chỉ vì không hợp tuổi. Ừ. Đau lắm đấy. K đau sao được khi hôm nay vẫn còn trong tay nhau hp vô bờ bỗng nhiên phải rời xa trong tiêc nuối. Chia tay trong sự xót xa của bao nhiêu người. Rồi vẫn thế, mình rời xa nhau nhưng mình k ân đoạn nghĩa tuyệt. Mình vẫn nói chuyện với nhau. Đời ng ai cũng gặp phải ngã ba đường, nơi đó có một đường rẽ mang tên người yêu cũ khiến ta chạnh lòng khi nhớ lại. Cố gắng lên bạn ạ. Lúc mất anh ấy mình như chêt đi nhưng rồi thời gian sẽ làm bạn trưởng thành hơn, mạng mẽ vượt qua bạn nhé.

Cẩm Thổ Chuột Thôi đi. Nếu anh ta xác định cưới chị thì anh ta sẽ tìm mọi cách để về bên chị, nếu chị có sai anh ấy cũng sẽ gỉa vờ làm ngơ bỏ qua để chị tự biết mình sai mà thay đổi, chứ ko kết tội chị để cãi nhau mà rời xa đâu. Còn một khi đã dứt áo ra đi thì là anh ấy giỏi, anh ấy cần tương lai với một cô gái khác ko phải là chị. Anh ấy ko tốt như chị nghĩ đâu.

Bee Bee Mình cũng vậy . Dù biết ko còn hi vọng gì nơi a ấy nữa nhưng cũng ko đủ can đảm để block face vì sợ khi anh ấy nhắn tin lại ko nhắn được . Bọn mình chia tay vào 1 ngày đầu tháng 5 Nhưng vì yêu xa nên 2 đứa ko còn nhìn về phía nhau nữa . Thật hạnh phúc anh nhé
" hoa bồ công anh bay đi mang theo bao nhiêu nắng
E vẫn chờ anh mang nắng trở về "

Hoa Nhi Quá khứ hãy cho qua bạn nhé, cất giữ trong tim thôi. Khi yêu người mới đừng vội kể với họ về người yêu cũ. Họ sẽ bị tổn thương và nghĩ rằng bạn k dành trọn vẹn trái tim cho họ đấy. Hãy kể khi người ấy thật sự muốn biết chuyện quá khứ và khi tình cảm của 2 bạn đã đủ lớn, đủ tin tưởng nhau.
...
(theo NEU confessions)

Mời bạn xem thêm loạt , hoài niệm buồn về mối tình xưa rất hay, hoặc truy cập danh mục để xem thêm nhiều bài viết tâm sự khác trên iini.net !
0