07/02/2018, 16:54

Tại sao sau ngày tiễn ông Táo về trời cần phải dọn dẹp sạch sẽ nhà bếp đón Tết?

Tại sao sau ngày tiễn ông Táo về trời cần phải dọn dẹp sạch sẽ nhà bếp đón Tết và ý nghĩa của việc làm này là gì, câu trả lời sẽ được giải đáp thật cặn kẽ, cụ thể cho bạn qua bài viết kì này. Tết đến Xuân về, mọi nhà đều tất bật các khâu sắm sửa đồ dùng, thực phẩm cần thiết và dọn nhà dọn cửa để ...

Tại sao sau ngày tiễn ông Táo về trời cần phải dọn dẹp sạch sẽ nhà bếp đón Tết và ý nghĩa của việc làm này là gì, câu trả lời sẽ được giải đáp thật cặn kẽ, cụ thể cho bạn qua bài viết kì này. Tết đến Xuân về, mọi nhà đều tất bật các khâu sắm sửa đồ dùng, thực phẩm cần thiết và dọn nhà dọn cửa để xua đi mọi điều không may, tươm tất mọi thứ mới rước tài đón lộc vào nhà nhưng vẫn còn nhiều lăn tăn đặt ra đó là, tại sao lại phải chờ tới sau ngày ông Táo ông Công về chầu trời mới được phép dọn, nếu dọn trùng ngày đó liệu có ảnh hưởng gì hay không? Với những trăn trở ấy, ngay bây giờ, mời bạn cùng chúng tôi mổ xẻ vấn đề.

    Bài Viết Cùng Chủ Đề

Nào hãy cùng zaidap.com tìm hiểu xem tại sao cần phải dọn bếp đón Tết sau ngày tiễn Táo Quân về trời qua những giải đáp cụ thể dưới đây nhé!

Tại sao sau ngày Táo Quân về trời 23 tháng Chạp cần phải dọn dẹp nhà bếp để đón Tết?

Phòng bếp là một phần quan trọng không thể thiếu trong mọi ngôi nhà. Đó được xem là nơi nhóm lửa, nơi thắp lên hạnh phúc và may mắn cho gia đình. Chính vì lý do này mà việc dọn dẹp gian bếp sạch sẽ là vô cùng quan trọng, vừa là để đảm bảo vệ sinh trong quá trình nấu nướng, vừa là theo tín ngưỡng văn hóa của người Việt sau lễ cúng ông Táo.

Như vậy, việc dọn bếp đón Tết vừa giúp căn bếp được sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, mang đến diện mạo mới cho cả ngôi nhà. Hơn thế nữa, khi Việc vệ sinh Bếp không những giúp căn bếp của bạn thêm sạch sẽ, trang hoàng đón năm mới mà còn giúp đổi mới căn nhà cho ông Táo để các vị thần này cảm thấy thoải mái và vui vẻ khi trông coi việc nhà cửa và bớt nói điều không hay về gia đình bạn trong năm tới.

Sau khi lễ cúng ông Táo hoàn tất, bạn nên loại bỏ hết các thực phẩm và đồ dùng cũ trong bếp không dùng đến, lau chùi lại các đồ dùng trong bếp, quét dọn sạch sẽ phòng bếp và bố trí lại các đồ dùng để việc nấu nướng thuận tiện hơn

Đối với các loại đồ uống như rượu, bia, nước ngọt, bạn không nên đặt đối diện với bếp vì theo quan niệm, thủy kị hỏa (thủy lợi, hỏa hao) sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới vận khí của phòng bếp.

Mong rằng với những kiến thức chính xác đầy đủ nhất về việc dọn bếp đón Tết sau ngày tiễn ông Táo về trời mà chuyên mục vừa chia sẻ, từ đây mọi người mọi nhà có thể tham khảo mà áp dụng, phân bổ và sắp xếp thời gian sao cho thật hợp lý để nhà cửa trở nên tươm tất đâu vào đó trong ngày đầu năm mới. Tục cúng Táo Quân là một nét đẹp trong văn hóa Tết của người Việt, các bạn trẻ hãy cố gắng giữ gìn để không làm ảnh hưởng tới tập tục lâu đời này nhé. Xoso86.net chúc bạn đón Xuân vui!


Có thể bạn quan tâm
0