24/05/2018, 10:38

Tại sao nhiệt độ của con người là 37 độ C?

Cặp nhiệt độ Các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân lý giải tại sao nhiệt độ cơ thể của chúng ta là 37 độ C (hay 98,6 độ F). Nhìn từ tổng thể, người ta thấy đó là một nhiệt độ cân bằng, nhưng bên trong cơ thể thì đó là độ ấm cần thiết để ngăn sự phát triển và lây nhiễm của nấm cũng ...

Cặp nhiệt độ

Các nhà khoa học đã tìm ra nguyên nhân lý giải tại sao nhiệt độ cơ thể của chúng ta là 37 độ C (hay 98,6 độ F). Nhìn từ tổng thể, người ta thấy đó là một nhiệt độ cân bằng, nhưng bên trong cơ thể thì đó là độ ấm cần thiết để ngăn sự phát triển và lây nhiễm của nấm cũng như không quá nóng để làm cho cơ thể của chúng ta phải ăn liên tục để cân bằng quá trình trao đổi chất.

Người ta vẫn luôn tự hỏi rằng tại sao những động vật có vú hiện đại lại có nhiệt độ cao hơn những loài động vật khác. Và đây có lẽ là câu trả lời, vì cứ mỗi khi nhiệt độ cơ thể tăng lên 1 độ C thì sự phát triển và lây lan của các vi khuẩn nấm sẽ giảm đi 6%. Vì vậy chúng ta cần phải có nhiệt độ cơ thể cao hơn để ngăn lại sự phát triển của nấm. Nhưng câu hỏi là cao cỡ nào?

Các nhà khoa học đã triển khai một mô hình toán phân tích lợi ích từ việc nâng cao nhiệt độ cơ thể để bảo vệ chúng ta khỏi nấm với chi phí dùng để mua và sử dụng thức ăn để giữ cho nhiệt độ cơ thể nằm trong khoảng từ 30 đến 40 độ C. Kết quả cho thấy nhiệt độ tối ưu để vừa tối đa hóa lợi ích và hao tốn ít chi phí nhất là 36,7 độ C, gần bằng với nhiệt độ bình thường của cơ thể chúng ta. Điều này cho thấy tất cả chúng ta tồn tại đều là có lý do hết, kể cả các động vật khác cũng vậy.

0