03/06/2017, 18:09

Tả về cây hoa phượng

Trong sân trường em có rất nhiều loài cây em yêu thích, nhưng loài cây đã để lại cho em những cột móc quan trọng trong cuộc đời mình, đó chính là hoa phương. Phượng là loài hoa đặc trưng cho mùa hè của nước ta. Không biết từ bao giờ cây hoa phượng đã ở gốc phải sân trường em. Không hiểu sao mỗi ...

Trong sân trường em có rất nhiều loài cây em yêu thích, nhưng loài cây đã để lại cho em những cột móc quan trọng trong cuộc đời mình, đó chính là hoa phương. Phượng là loài hoa đặc trưng cho mùa hè của nước ta. Không biết từ bao giờ cây hoa phượng đã ở gốc phải sân trường em.

Không hiểu sao mỗi lần tưởng tượng về hoa phượng trong đầu em lại xuất hiện những đốm lửa liên tục ấm nóng đến chói chang . Hầu hết những người yêu hoa phượng đều nói: “Nó đẹp vì biết tận hiến hết mình vẻ đẹp” . Phượng không đỏ thấm như hoa nhung như những loài hoa hồng kiều diễm. Nó đỏ rực và thậm chí rất tươi. Những cành hoa phượng lượn theo những đường cong tùy ý, lúc nở, nó tóa ra đều như một chiếc chong chong sắp quay. Hương phượng thơm thoang thoảng chứ không ngạt ngào như hoa sữa, vì vậy những lần hưởng thức hương hoa phượng bao giờ cũng tìm ra những cảm giác thơ thái, an lành.
 
Hoa phượng thắp lửa lúc đầu hè. Bởi vì vậy mà cũng nhưng các bạn, em rất yêu hoa phượng vì nó khắc những dấu ấn quan trọng trong cuộc đời em. Phượng nở là dấu ấn của mùa thi. Ở đó, dù thành công hay thất bại nhưng em đã có những bài học cho chính mình. Phượng nở rộ là lúc phải chia tay. Ôi! Chỉ cần nghĩ vậy thôi là em đã nao lòng. Năm nào cũng vậy tuy đã thành lệ nhưng em không sao quên được cảm giác bồi hồi xao xuyến ấy. Cứ vào tháng năm, lúc phượng đang nở rực là lúc kì thi đẹp nhất đã đến, đó là lúc tụi học trò chúng em lục đục cho những ngày nghĩ hè sôi động sắp đến. Tuy những ngày nghĩ vui vẻ đang chực đón chúng em những chúng em cảm thấy rất buồn vì phải chia tay bạn bè. Cả năm học cùng kề vai sát cánh bên nhau vậy mà giờ đây phải chia tay mấy tháng. Chúng em rất buồn thạm chí có những bạn còn rơi lệ trong những lần như thế.
 
Hoa phượng đẹp và nó mãi mãi là biểu tượng của tuổi học trò. Hoa phượng rất giống lũ học trò nhỏ chúng em vì nó cũng ngây thơ và cũng sống hết mình thủy chung với tấm lòng đỏ son. Dưới mái trường tiểu học, không ai hết mà chính là phượng đã chứng kiến sự trưởng thành của chúng em. Giờ đây khi đã chia tay nhưng em vẫn nhớ hàng hoa phượng ấy, nhớ những bông hoa phượng đã ghi lại biết bao kỉ niệm hồi tiểu học nhất là hoài em còn học lớp năm.
 
Ở ngôi trường mới của chúng em, hàng hoa phượng mới trồng chưa trỗ bông. Nhưng em vần một tình yêu một nỗi nhớ da diết. hoa phượng không biết từ bao giớ đã trở thành một phần máu thịt của em. Nó là tình yêu của em, là nỗi nhớ mà em đã chọn một thời tiểu học ấy
 
Năm nào cũng vậy cứ đến lúc hoa phượng sắp nở là báo hiệu mùa hè đã đến. Những cánh hoa dỏ rung rinh, có hoa còn nụ, có hoa e ấp, nhiều đóa hoa nỏ bung theo gió. Chỉ cần một cơn gió nhẹ thoáng qua là hoa phượng đã tỏa một mùi hương thoang thoáng. Chính vì điều đó mà em rất yêu hoa phượng.

0