03/06/2017, 22:52

Tả một người thân (ông, bà, cha, mẹ, anh, em,...) của em (Bài 3)

Em được lớn lên trong vòng tay chăm sóc ân cần của mẹ, mẹ em năm nay được ba mươi sáu tuổi rồi nhưng trông mẹ còn trẻ lắm. Dáng người của mẹ rất mảnh mai, thon thả, mái tóc dài bóng huyền đen mượt, sống mũi mẹ rất cao, thanh tú càng nhìn càng thấy đẹp. Khuôn mặt mẹ hình trái xoan với làn da ...

Em được lớn lên trong vòng tay chăm sóc ân cần của mẹ, mẹ em năm nay được ba mươi sáu tuổi rồi nhưng trông mẹ còn trẻ lắm.


Dáng người của mẹ rất mảnh mai, thon thả, mái tóc dài bóng huyền đen mượt, sống mũi mẹ rất cao, thanh tú càng nhìn càng thấy đẹp. Khuôn mặt mẹ hình trái xoan với làn da trắng, đôi mắt đen láy luôn nhìn em với ánh mắt trìu mến thương yêu, với hàng lông mi cong vút làm tăng thêm nét đẹp của mẹ. Giọng nói mẹ rất nhẹ nhàng, mỗi khi mẹ cười đôi môi đỏ hồng đưa lộ ra hai hàng răng trắng muốt. Mẹ luôn chăm sóc em từng ly từng tí, những khi trời trở lạnh mẹ lại mặc áo ấm cho em, những đêm hè cúp điện mẹ quạt suốt đêm cho em ngủ. Mẹ là cô giáo dạy em những bài tập hoặc câu thơ mà em chưa hiểu, mẹ thường nấu những món ngon cho cả nhà thưởng thức. Ôi tình mẹ bao la như trời biển cả, như dòng suối dịu hiền. Khi em ra đời, mẹ phải bỏ công việc để ở nhà chăm sóc, dạy dỗ em, lòng mẹ không gì sánh nỗi:

“Những ngôi sao thức ngoài kia
Chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con
Đêm nay con ngủ giấc tròn
Mẹ là ngọn gió của con suốt đời.”


Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng chăm sóc và dạy dỗ của mẹ, suốt đời này em khắc ghi mãi không quên. 

0