09/05/2018, 15:37

Tả mẹ của em lớp 5 - Bài văn miêu tả hay nhất

Hướng dẫn chi tiết các bạn làm bài văn miêu tả mẹ của mình hay nhất với 2 bài văn mẫu tham khảo chương trình văn lớp 4 5 6 7. Mẹ - nhắc đến người là lòng mỗi người lại trào lên một nỗi niềm yêu thương, xúc động, và có cả sự hối hận, ăn năn và áy náy. Một sự biết ơn vô bờ vì người đã sinh ra ta, ...

Hướng dẫn chi tiết các bạn làm bài văn miêu tả mẹ của mình hay nhất với 2 bài văn mẫu tham khảo chương trình văn lớp 4 5 6 7. Mẹ - nhắc đến người là lòng mỗi người lại trào lên một nỗi niềm yêu thương, xúc động, và có cả sự hối hận, ăn năn và áy náy. Một sự biết ơn vô bờ vì người đã sinh ra ta, chăm sóc cho ta. Một nỗi xúc động nghẹn ngào vì chứng kiến những vất vả lo toan mà người đã phải chịu đựng, phải trải qua. Một sự hối hận vô cùng vì những tháng ngày vô tâm không mảy may để ý tới người. Và, mẹ - trở thành đề tài muôn thuở chẳng bao giờ cạn của thi ca, văn chương muôn đời. Với thể loại văn miêu tả của học sinh Tiểu học, tả mẹ - tả một người thân thương gần gũi quen thuộc với các em, cùng với tình yêu nồng nàn với người mẹ của mình, những câu văn chập chững mới đầu dù không hay cũng sẽ ngập tràn cảm xúc. Bởi vậy, viết về mẹ, tả về mẹ, với bài làm của một học sinh lớp 5, chúng tôi đã đưa ra hai bài văn ngắn để minh họa cho các em hiểu rõ hơn để viết thấm thía và sâu sắc hơn về đề văn này.


Mẹ luôn dành tình cảm yêu thương nhất cho con cái


BÀI VĂN TẢ MẸ CỦA EM
Em lớn lên trong sự nghiêm khắc của cha, trong những câu chuyện cổ tích của bà. Hơn thế nữa, em được sống trong tình yêu thương vô bờ bến của mẹ. Chính vì vậy mà mẹ là người em yêu quý và kính trọng vô cùng.

Mẹ em năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi, cái tuổi của một thời xuân sắc đã đi qua, vậy nhưng trong mắt em mẹ vẫn luôn là người phụ nữ xinh đẹp nhất. Mẹ em có dáng người nhỏ nhắn cùng nước da màu bánh mật khỏe mạnh. Khuôn mặt trái xoan của mẹ em toát lên vẻ đằm thắm, dịu dàng truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Có người từng nói rằng: “Ai có mũi dọc dừa thì sẽ rất xinh” quả thật không sai, chiếc mũi dọc dừa cao là điểm nhấn trên khuôn mặt dịu dàng của mẹ.

Mẹ có mái tóc màu đen, mượt mà đổ dài như dòng thác, khi làm việc mẹ em sẽ búi cao và giữ mái tóc bằng một chiếc cặp đính đá rất đẹp. Lúc ấy trông mẹ mới quý phái và sang trọng biết nhường nào. Em ấn tượng nhất với đôi bàn tay của mẹ. Mẹ không có đôi bàn tay thon dài với những ngón tay tháp bút, đôi bàn tay mẹ xương xương và thô ráp do nhiều năm cầm phấn. Vậy nhưng khi đôi bàn tay ấy xoa đầu em, em lại cảm thấy ấm áp lạ kì, phải chăng đây là hơi ấm của tình mẫu tử thiêng liêng, cao đẹp.

Mẹ em rất hiền nhưng cũng thật nghiêm khắc. Mỗi khi em mắc lỗi, thay vì đánh mắng hay dễ dàng bỏ qua, mẹ sẽ ngồi bên chỉ cho em hiểu cái sai trong hành vi của mình để từ đó rút ra nghiệm. Gọn gàng. Ngăn nắp là một trong những đức tính tốt của mẹ. Nhờ có đôi bàn tay của mẹ mà căn nhà nhỏ bé của chúng em luôn rực rỡ và thoáng mát.

Ngoài ra mẹ cũng thích trồng hoa và đan lát. Mảnh vườn trước nhà em đẹp đến mức bất cứ ai đến nhà cũng phải trầm trồ khen ngợi. Còn khi những cơn gió Bắc tràn về mà được khoác lên cổ chiếc khăn len do chính tay mẹ đan thì còn gì bằng, cảm giác như vòng tay ấm áp của mẹ đang ôm lấy mình vậy. Mỗi buổi sáng mẹ đều thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà, rồi lại tất bật sửa soạn để lên lớp. Mỗi khi đến lớp, mẹ tự tin trong chiếc áo dài màu tím Huế, mẹ như mang cả sắc trời Thừa Thiên vào trong giảng đường. Mẹ em nấu ăn rất ngon vậy nên khi mẹ đi vắng, em nhớ mẹ, nhớ luôn cả những món ăn ngon lành mà mẹ thường xuyên nấu nữa.

Em yêu mẹ nhất nhà. Bằng chính tâm hồn và trái tim của một người con đối với mẹ của mình. Em chỉ mong sao mẹ có thể hạnh phúc bên gia đình và nhiệt huyết đối với công việc.


Bài văn tả mẹ của em rất hay gặp

BÀI VĂN SỐ 2 MIÊU TẢ MẸ CỦA EM HAY
“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”
Hai câu thơ trên quả không sai một chút nào. Trong gia đình, người mà tôi yêu nhất và kính trọng nhất chính là mẹ.

Mẹ tôi năm nay đã gần năm mươi tuổi, cái tuổi của một thời xuân sắc đã trôi qua. Mẹ có dáng người gầy nhỏ và nước da nâu vì sương gió. Mẹ tôi không có làn da trắng hồng và đôi bàn tay thon dài với những ngón tay tháp bút. Đôi bàn tay của mẹ xương xương với những ngón tay chai sạn và gầy guộc vì nhiều năm cầm cuốc. Vậy mà khi đôi bàn tay ấy dịu dàng vuốt ve gò má tôi hay xoa nhẹ mái tóc tôi, tôi lại cảm thấy bình yên đến lạ, bởi vì nó truyền cho tôi cảm nhận được hơi ấm của tình mẫu tử thiêng liêng cao đẹp.

Mẹ tôi có mái tóc đen đã điểm bạc dù tuổi chưa đến năm mươi, có lẽ là vì sự vất vả mà mẹ tôi đã già trước tuổi. Mẹ tôi có đôi mắt biết nói, đôi mắt ấy tràn ngập tình yêu thương vô bờ bến mà mẹ dành cho những đứa con yêu của mẹ. Mẹ tôi là một người phụ nữ cần cù và chăm chỉ, dịu dàng và tâm lí, bởi mẹ luôn biết cách quản lí và quán xuyến mọi việc trong gia đình, biết cách thể hiện tình yêu và sự quan tâm cho cả ba anh em chúng tôi.

Có lẽ thứ mà tôi nhớ nhất chính là nụ cười và giọng nói của mẹ. Những lúc mẹ cười trông mẹ trẻ ra nhiều lắm, trông tươi vui và hạnh phúc vô cùng. Còn giọng nói của mẹ tôi, nó trầm ấm và vô cùng dịu dàng. Tôi còn nhớ rõ lúc mẹ kể chuyện cho chúng tôi nghe, giọng nói của mẹ như nhẹ nhàng êm dịu như dòng nước đưa chúng tôi vào giấc ngủ. và chẳng biết từ bao giờ giờ giọng nói ấy đã khắc sâu vào trong tâm trí chúng tôi nhẹ nhàng mà mãnh liệt như những đóa hoa dại không tên.

Tôi yêu mẹ tôi nhiều lắm, yêu bằng cả tâm hồn và trái tim của một đứa con thấu hiểu nỗi vất vả của mẹ nó. Tôi chỉ mong mẹ luôn vui tươi và hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình.

Đây là bài văn mẫu miêu tả mẹ của em chương trình học lớp 5, bạn cũng có thể tham khảo bài văn này cho lớp 4 và lớp 6 7 vì các lớp này đều có thể gặp dạng văn miêu tả mẹ của em hoặc miêu tả mẹ khi đang làm gì đó chăm sóc em khi bị ốm. Các bạn có thể tham khảo những ý văn hay của bài tả mẹ này để làm cho mình bài văn tả về mẹ của mình hay nhất nhé
0