28/05/2017, 19:54

Tả lại một cảnh đẹp mà em biết

Đề bài: Em hãy viết một bài văn tả lại một cảnh đẹp mà em biết “Việt Nam đất nước ta ơi Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn Cánh cỏ bày lả dập dờn Mây mù che đỉnh Trường Sơn sớm chiều” Việt Nam có vô vàn cảnh đẹp khác nhau tải dọc theo mảnh đất hình chữ S thân thương. Khi là núi đồi ...

Đề bài: Em hãy viết một bài văn tả lại một cảnh đẹp mà em biết “Việt Nam đất nước ta ơi Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn Cánh cỏ bày lả dập dờn Mây mù che đỉnh Trường Sơn sớm chiều” Việt Nam có vô vàn cảnh đẹp khác nhau tải dọc theo mảnh đất hình chữ S thân thương. Khi là núi đồi trùng trùng sừng sững, khi là biển rộng bao la bát ngát sóng vỗ rì rào, khi là phố cổ rêu phong mang dấu tích của thời gian. Việt Nam đẹp và chưa bao giờ thiếu ...

Đề bài: Em hãy viết một bài văn tả lại một cảnh đẹp mà em biết

“Việt Nam đất nước ta ơi

Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn

Cánh cỏ bày lả dập dờn

Mây mù che đỉnh Trường Sơn sớm chiều”

Việt Nam có vô vàn cảnh đẹp khác nhau tải dọc theo mảnh đất hình chữ S thân thương. Khi là núi đồi trùng trùng sừng sững, khi là biển rộng bao la bát ngát sóng vỗ rì rào, khi là phố cổ rêu phong mang dấu tích của thời gian. Việt Nam đẹp và chưa bao giờ thiếu cảnh đẹp để con người ta say đắm yêu mến và chiêm ngưỡng thưởng thức. Một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam được vinh danh trên thế giới đó là Vịnh Hạ Long.

Vịnh Hạ Long là di sản thiên nhiên thế giới được UNESSCO thừa nhận , và đạt vị trí thứ hai vào năm 2010 trên bảy kì quan thiên nhiên thế giới. Hạ Long đẹp không chỉ bởi nước non xanh biếc và còn bởi hàng nghìn hòn đảo nhỏ tạo thành một quần thể du lịch hấp dẫn khách du lịch không chỉ trong nước mà còn ở cả nước ngoài.

Vịnh Hạ Long đẹp tựa một bức tranh vẽ mà người họa sĩ không ai khác chính là mẹ thiên nhiên. Mẹ thiên nhiên đã ưu ái để Hạ Long mang trong mình tinh hoa tuyệt đẹp trong từng hốc đá, hang động, từng khối nhũ được tạo ra từ bàn tay tuyệt tác của không gian và thời gian. Điều này đã hấp dẫn khách du lịch đến trầm trồ chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây.

Người ta từng nói Vịnh Hạ Long là lâu đài tiên giới giữa chốn trần gian này. Những cái tên địa danh được đặt cho thắng cảnh ở Hạ Long cũng thật mĩ miều đặc biệt hơn bất kì nơi nào. Có thể kể đến như hòn Đầu Người, hòn Rồng, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương… Bên cạnh đó là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung… Tất cả tạo nên một vẻ đẹp hấp dẫn không thể từ chối của Vịnh Hạ Long.

Trước vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, bất kì ai dù đến từ nơi đâu, bất kì quốc gia nào cũng đều cảm thán khen ngợi. Nơi đây nước xanh ngan ngát như được vắt ra từ một viên ngọc của tạo hóa. Nước in mà trời đất tạo nên màu hài hòa và đẹp lung linh như tranh vẽ.

Người ta đến với Vịnh Hạ Long không chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn để lắng nghe những câu chuyện tryền thuyết lạ kì về các danh lam thắng cảnh nơi đây. Mỗi câu chuyện được kể lại từ những người dân bản xứ, họ kể trong niềm tự hào, thích thú. Người nghe luôn bị cuốn hút vào những câu chuyện tuyệt vời như vậy để một lần đến đây rồi lại muốn quay lại một lần nữa như một kỉ niệm đẹp.

Không chỉ đẹp về cảnh mà con người nơi đây cũng để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách nơi đây. Con người dân miền biển luôn chất phác, lương thiện và vui vẻ. Họ chào đón du khách bằng cả tấm lòng của người sở hữu một địa danh tuyệt vời như vậy. Những nụ cười hài hòa, mến khách luôn được niềm nở chào đón du khách bốn phương mang lại cảm giác thoải mái, đem đến thời gian du lịch thạt y nghĩa, vui vẻ.

Ngồi thuyền dạo một vòng Vịnh Hạ Long để thấy cái tuyệt diệu mà thiên nhiên đã ban tặng. Ánh bình minh buổi sớm soi sáng từng góc nhìn của Vịnh Hạ Long, từng phiến đá long lanh dưới ánh mặt trời, mặt nước óng ánh những tia nắng như những viên kim cương quý giá. Dường như tạo hóa đã rất ưu ái Việt nam nói chung và Hạ Long nói riêng.

Bước vào trong các hang động, một không gian choáng ngợp người quan sát, những khối nhũ dưới ánh đèn mờ ảo lung linh hiện ra với đủ các hình thù, màu sắc, kích thước. Những khối nhũ được tạo qua hàng ngàn năm và vẫn còn đang hoàn thiện theo thời gian. Đứng trog hang động ta nghe thấy cả tiếng vọng của mình vang lên trong không gian nhỏ bé. Trí tưởng tượng cũng vì thế mà phát huy theo đưa ra vào miền liên tưởng diệu kì.

Hạ Long hấp dẫn không chỉ vì cảnh đẹp mà còn vì đồ ăn ngon. Những thứ hải sản tươi sống thật hấp dẫn người du lịch. Đồ ăn tươi ngon được chuẩn bị thật hấp dẫn. Cái mặn mặn tươi ngon của đồ ăn biển làm ta nhớ mãi không quên. Ẩm thực nơi đây phải nói có sức hấp dẫn kì lạ.

Vịnh Hạ Long là kì quan thiên nhiên thế giới và Việt Nam là quốc gia may mắn được có được. Hi vọng vẻ đẹp của kì quan Vịnh Hạ Long luôn luôn được giữ gìn và ngày càng đẹp, nổi tiếng hơn trong mắt người tham quan để Việt Nam tự hào có được một danh lam thắng cảnh tuyệt vời như vậy, để du khách nước goài luôn nhớ tới Việt Nam, nhớ tới Vịnh Hạ Long.

TỪ KHÓA TÌM KIẾM

CẢNH ĐẸP

CANH DEP

TẢ MỘT CẢNH ĐẸP

MIÊU TẢ CẢNH ĐẸP QUÊ EM

0