13/01/2018, 16:51

Tả lại cảnh buổi sáng trên cánh đồng làng em – Văn hay lớp 5

Tả lại cảnh buổi sáng trên cánh đồng làng em – Văn hay lớp 5 Tả lại cảnh buổi sáng trên cánh đồng làng em – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Đồng Tháp Tiếng chim ríu rít, líu lo báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Ông mặt trời từ từ nhô ra khỏi màn sương sớm. Khói bếp nhà ...

Tả lại cảnh buổi sáng trên cánh đồng làng em – Văn hay lớp 5

Tả lại cảnh buổi sáng trên cánh đồng làng em – Bài làm số 1 của một bạn học sinh giỏi văn tỉnh Đồng Tháp

Tiếng chim ríu rít, líu lo báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Ông mặt trời từ từ nhô ra khỏi màn sương sớm. Khói bếp nhà ai là là bay trong gió. Đàn gà con liếp chiếp gọi nhau, tíu tít theo chân mẹ ùa vào dòng người đang hỏi hả ra đồng.

Bầu trời xanh xanh, êm đềm, trong treo. Vừa đi, tôi vừa ríu rit chuyện trò với mẹ, vừa tung tăng chạy theo những cánh bướm đang chặp chờn bay lượn. Chẳng mấy chốc cánh đồng đã hiện ra trước mắt tôi. Chà! Toàn là một màu vàng óng ả. Biển lúa mênh mông xa tít tận chân trời. Từ xa nhìn lại, cả cánh đồng như một tấm thảm vàng trải rộng. Thoang thoảng đâu đây mùi lúa chín. Hương lúa ngọt ngào man mác quyện vào trong gió, phả vào mũi tôi. Bước qua chiếc cầu nhỏ nối giữa dòng kênh, đến gần, cánh đồng hiện ra rõ hơn. Những ruộng lúa vàng mượt mà, óng ả như những dải lụa mềm thướt tha. Những cây lúa nặng trĩu bông sai chíu chít. Những hạt lúa tròn căng đung đưa trước gió. Trời cao xanh vời vợi, mấy đám mây trắng bồng bềnh trôi. Ông mặt trời rạng rỡ toả ánh sáng lung linh làm lấp lánh những giọt sương long lanh còn đọng trên kẽ lá, vương trên những ngọn cỏ xanh rờn. Hương lúa nếp chín thơm ngào ngạt lan toả khắp cánh đồng. Tiếng sáo diều ngân nga, vi vu, nghe thật vui tai. làm bừng lên không khí rộn ràng, êm ả nơi làng quê. Những cánh diều chao lượn trên không như vờn vào mây trắng, như đua nhau cùng chị gió, cùng những cánh chim đang tung cánh giữa trời xanh. Xa xa, thấp thoáng những chiếc nón trắng nhấp nhô giữa mênh mông biển lúa như những chiếc nấm xinh xinh mọc lên giữa cánh đồng. Tôi sung sướng, say sưa và mải miết ngắm nhìn. Dòng kênh cuồn cuộn chảy, mấy chú cá tung tăng bơi lội, quẫy mạnh làm tung bọt nước trắng xoá. Mặt trời đã lên cao, ánh nắng rực rỡ chói chang tràn xuống cánh đồng. Trên con đường mịn màng thơm mùi lúa chín mấy em bé tung tăng dắt trâu về chuồng. Những chú trâu thong thả bước từng bước nặng nề còn mấy chú nghé bụng đã căng tròn quấn quýt chạy theo chân mẹ. Các bác nông dân vừa đi vừa chuyện trò vui vẻ.

Cả cánh đồng mênh mông bát ngát với những ruộng lúa vàng trĩu bông, những hạt lúa tròn căng hứa hẹn một vụ mùa bội thu, hứa hẹn một cuộc sống ấm no và hạnh phúc, nhà nhà đầy ắp tiếng cười, ”đầy sân thóc vàng”.

Tôi theo mẹ ra về mà lòng tràn đầy vui sướng. Vui vì xóm làng, quê hương thân yêu của tôi không còn nghèo như trước nữa mà sẽ ấm no, sẽ yên vui và hạnh phúc, các bạn nhỏ như tôi sẽ được cắp sách đến trường trên con đường làng thơm mùi lúa chín. Về đến nhà mà mùi hương dịu ngọt ấy vẫn còn quyện mãi trong tôi.

Tả lại cảnh buổi sáng trên cánh đồng làng em – Bài làm số 2

Quê hương em rất đẹp, đó là một vùng quê nghèo nằm ở ngoại thành Hà Nội, quê em không có những sự ồn ào, huyên náo cũng không phát triển như các huyện ở trên thành phố. Quê em sinh sống chủ yếu dựa vào hoạt động sản xuất nông nghiệp. Tuy quê em còn nghèo nhưng những cảnh vật trên quê hương em lại vô cùng tươi đẹp. Trong số những nơi đẹp nhất của quê em, đó chính là cánh đồng lúa chín.

Ngày nào cũng vậy, để đến trường học, em và các bạn cùng xóm phải đi qua một con đường làng ngoằn nghèo, bên cạnh đó là cánh đồng lúa chín vàng thơm phưng phức. Cũng có lẽ thời gian chúng em đi học là vào buổi sáng nên em có thể cảm nhận được trọn vẹn nhất vẻ đẹp của quê hương mình. Quê em đẹp bởi chính cái vẻ bình dị của nó, tuy dân dã nhưng em tin chắc rằng ở những vùng thành phố tấp nập khó có thể bắt gặp được không gian tươi đẹp này. Cánh đồng quê em đặc biệt đẹp đẽ khi nó vào vụ, lúa đã chín vàng ruộm, cả cánh đồng như được khoác lên mình một bộ quần áo mới thật rực rỡ.

Cánh đồng lúa chín dưới những tia nắng mới của buổi sáng càng trở nên lấp lánh, đẹp đẽ đến lạ thường, ánh nắng vàng dường như càng làm cho cánh đồng lúa trở nên rực rỡ hơn, bắt mắt hơn rất nhiều. Những cánh đồng lúa bát ngát, không có điểm dừng. Khi đứng trên đường nhìn xuống, em có cảm tưởng như những ruộng lúa chín này chạy dài tít tắp đến tận phía chân trời vậy. Cánh đồng lúa vào buổi sáng không chỉ được điểm tô bởi màu sắc rực rỡ mà còn bởi cái mùi hương thoang thoảng của những bông lúa chín căng mẩy trĩu bông.

Nhất là khi có những cơn gió thổi qua thì cái hương thơm dịu mát của những bông lúa được khuếch tán vào trong không gian, làm cho khắp nơi đều vương vấn mùi lúa chín. Không chỉ có cánh đồng lúa chín đầy đẹp đẽ ấy, trên những thửa ruộng các cô, các bác đang tất bật thu hoạch lúa, những bóng người thấp thoáng trên những thuở ruộng càng làm cho bức tranh thiên nhiên nơi đồng lúa trở nên đậm nét, tươi đẹp hơn rất nhiều.

Em luôn yêu và tự hào về quê hương của mình, tự hào vì chính vẻ bình dị, dân dã của không gian làng quê. Tuy không có những địa danh nổi tiếng, những khu di tích đẹp như những vùng quê, địa phương khác nhưng quê hương em lại có khung cảnh đồng quê vô cùng tươi đẹp, đó chính là một kiệt tác của tự nhiên.

Tả lại cảnh buổi sáng trên cảnh đồng làng em – Bài làm số 3

Sáng nào em cũng đi trên con đường quen thuộc để đến trường. Hai bên đường có nhiều cảnh đẹp nhưng em thích nhất là được ngắm cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng.

Cánh đồng quê em rộng mênh mông. Mãi tít phía xa mới nhìn thấy màu xanh rì của những luỹ tre làng viền quanh cánh đồng.

Sáng sớm, trên cánh đồng, không gian thật thoáng đãng, mát mẻ. Mọi cảnh vật im lìm như còn chìm trong giấc ngủ. Thỉnh thoảng mới nghe thấy tiếng kêu thảng thốt của một chú vạc đi ăn đêm, lạc đàn gọi bạn. Tiếng kêu như xé rách khoảng không yên tĩnh. Một làn gió nhẹ thoảng qua, cả cánh đồng xào xạc một âm thanh dịu nhẹ. Hương lúa thoang thoảng lan theo trong gió.

Những tia nắng đầu tiên phớt nhẹ đây đó trên các thửa ruộng còn chìm trong màn sương bàng bạc làm cả biển lúa xao động tạo thành những làn sóng nhẹ xô đuổi nhau chạy mãi ra xa. Lác đác đã có bóng người đi thăm đồng, thỉnh thoảng họ lại cúi xuống xem xét. Thời kì này lúa đang vào mẩy. Từng khóm lúa trĩu xuống vì bông lúa vừa dài lại vừa to. Em bước xuống bờ ruộng, nâng trong tay bông lúa nặng hạt, em thầm nghĩ: năm nay chắc được mùa to.

Nắng đã lên cao, cánh đồng lúa bây giờ ánh lên màu xanh pha vàng tươi sáng. Xa xa, đàn cò trắng bay rập rờn càng làm tăng thêm vẻ đẹp của đồng quê.

Ngắm nhìn đồng lúa quê mình hứa hẹn một vụ mùa bội thu lòng em lâng lâng một niềm vui khó tả.

Hồng Loan tổng hợp

Từ khóa tìm kiếm:

  • tả buổi sáng trên cánh đồng lớp 5
  • Viết văn tả buổi sớm trên cánh đồng
  • viết tả cảnh đẹp của cánh đồng lớp 5
  • tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng lớp 5
  • tả buổi sáng ở vùng cao

Bài viết liên quan

  • Tả cảnh buổi tối trên quê hương em – Văn hay lớp 6
  • Kể lại buổi triển lãm Vở sạch chữ đẹp của nhà trường – Văn hay lớp 5
  • Tả một người lao động đang làm việc – Văn hay lớp 5
  • Tả một ngày mới bắt đầu ở quê em – Văn hay lớp 5
  • Tả hình ảnh cụ già đang ngồi câu cá – Văn hay lớp 6
  • Nghị luận xã hội về lòng nhân ái – Văn hay lớp 12
  • Phát biểu cảm nghĩ về bài Bánh trôi nước – Văn hay lớp 7
  • Tả cảnh buổi chiều trên quê hương em – Văn hay lớp 6
0