31/05/2017, 11:51

Tả hình dáng tính tình cô giáo của em

Em hãy tả hình dáng và tính tình của cô giáo (thầy giáo) đã dạy em trong những năm học trước mà em nhớ nhất. Dàn bài I. MỞ BÀI Giới thiệu cô giáo (thầy giáo mà em sẽ tả) tên gì? Dạy em hồi lớp mấy? II. THÂN BÀI + Tả hình dáng: – Bao quát: Tuổi tác, khuôn mặt, màu da, dáng vẻ. – Chi ...

Em hãy tả hình dáng và tính tình của cô giáo (thầy giáo) đã dạy em trong những năm học trước mà em nhớ nhất. Dàn bài I. MỞ BÀI Giới thiệu cô giáo (thầy giáo mà em sẽ tả) tên gì? Dạy em hồi lớp mấy? II. THÂN BÀI + Tả hình dáng: – Bao quát: Tuổi tác, khuôn mặt, màu da, dáng vẻ. – Chi tiết: Tốc, mát, quần áo. + Tả tính tình: Qua tả thái độ cư xử, việc làm cụ thể của cô (thầy) đối với học sinh. – Nghiêm khắc, tận tình lo cho học sinh. ...

Em hãy tả hình dáng và tính tình của cô giáo (thầy giáo) đã dạy em trong những năm học trước mà em nhớ nhất.

Dàn bài


I.    MỞ BÀ
I

Giới thiệu cô giáo (thầy giáo mà em sẽ tả) tên gì? Dạy em hồi lớp mấy?

II.    THÂN BÀI

+ Tả hình dáng:

–    Bao quát: Tuổi tác, khuôn mặt, màu da, dáng vẻ.

–    Chi tiết: Tốc, mát, quần áo.

+ Tả tính tình:  

   
Qua tả thái độ cư xử, việc làm cụ thể của cô (thầy) đối với học sinh.

–    Nghiêm khắc, tận tình lo cho học sinh.

–    Hiền lành, dễ tha thứ ẩn cần thương yêu học sinh.

III.    KẾT LUẬN

Cảm nghĩ của em: Kính thầy như cha (Kính cô như mẹ).
 
Trải qua nhiều năm học em đã học qua nhiều thầy cô giáo, nhưng người để lại cho em ấn tượng sâu đậm nhất là cô Thanh, người đã dạy em hồi lớp một là em nhớ nhất.

Bài làm:

Cô có vóc người mảnh mai nhỏ nhắn, nước da trắng hồng. Ôm lấy khuôn mặt trái xoan của cô là một mái tóc đen mượt óng chuốt thả xuống ngang lưng. Mái tóc mà bất cứ người bạn gái nào nhìn thấy cũng ao ước. Dưới cặp lông mày lá liễu tự nhiên là đôi mắt đen tròn mở to ấm áp luôn tỏ ra cái nhìn âu yếm. Mỗi khi có điều chi vui lòng là cô hé nụ cười tươi, cho thấy hàm răng trắng bóng đều đặn sau đôi môi đỏ thắm. Nụ cười tươi tắn ấy càng làm cho khuôn mặt của cô trẻ trung hơn. Hàng ngày, đến lớp, cô chỉ mặc áo dài trắng. Nhìn cô trẻ như một giáo sinh mới ra trường.

Trên lớp, mỗi lần cô giảng bài là chúng em ngồi chăm chú để lắng nghe. Giọng nói của cô thật trầm ấm và truyền cảm làm sao, đặc biệt là những khi cô đọc thơ hay kể chuyện. Khi giảng bài chỗ nào chúng em chưa hiểu thật cặn kẽ, mạnh dạn hỏi, cô đều tận tình giảng lại từng li từng tí, giúp chúng em nhớ luôn bài học tại lớp. em khắc ghi mãi hình ảnh ngày đầu tiên đến lớp cô dắt em vào tận chỗ ngồi, âu yếm dặn dò. Giờ tập viết, đã biết bao lần cô dịu dàng cầm tay chúng em và các bạn trong từng nét chữ đầu ngượng ngập trên trang giấy mới. Cũng chính cô đã đọc đi đọc lại nhiều lần để chúng em bắt chước đọc cho khỏi ngọng nghịu. Cả năm, hôm nào hết giờ học, cô cũng đưa chúng em qua hẳn bên đường rồi mới yên tâm quay về nhà.

Cô Thanh là cô giáo đầu tiên của em. “Mẹ của em ở trường là cô giáo mến thương”. Mai này lớn khôn, dù làm gì, sống ở đâu, em vẫn không thể nào quên được mái trường thân thuộc này, nơi có cô thầy khác nữa đã hết lòng, hết sức dìu dắt em nên người.

0