25/05/2017, 09:32

Tả hình ảnh mặt trời mọc trên quê hương em – Văn mẫu lớp 6

Tả hình ảnh mặt trời mọc trên quê hương em – Văn mẫu lớp 6 3.2 (64%) 5 votes Tả hình ảnh mặt trời mọc trên quê hương em – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Nghệ An Phải đứng trên cầu Thăng Long mới chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của buổi sớm bình minh trên quê hương em. Quay mặt về ...

Tả hình ảnh mặt trời mọc trên quê hương em – Văn mẫu lớp 6 3.2 (64%) 5 votes Tả hình ảnh mặt trời mọc trên quê hương em – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Nghệ An Phải đứng trên cầu Thăng Long mới chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của buổi sớm bình minh trên quê hương em. Quay mặt về hướng Đông, phía trước là dòng sông Hồng từ nguồn chảy xuôi ra ...

Tả hình ảnh mặt trời mọc trên quê hương em – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Nghệ An

Phải đứng trên cầu Thăng Long mới chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của buổi sớm bình minh trên quê hương em.

Quay mặt về hướng Đông, phía trước là dòng sông Hồng từ nguồn chảy xuôi ra biển; bờ nam của sông là bến Chèm với những ngôi nhà cao tầng mọc san sát đã bắt kịp nhịp độ đô thị hoá của Hà Nội; bên bờ hắc, xã Võng La với những mái nhà ngói rêu phong nằm lặng lẽ dưới những vòm cây. Khi trời mới tờ mờ sáng, dòng sông như một dòng sương mông lung và mờ ảo. Nhà cửa, làng xóm hai bên bờ vẫn như mơ màng nằm ngủ yên trong sương. Mặt Trời lên đỏ rực và tròn trịa như nhô lên từ thượng nguồn sông Hồng. Trong khoảnh khắc, dòng sông như đỏ rực lên vì phản chiếu sắc màu rực rỡ của Mặt Trời. Những tia nắng ban mai làm sương sớm dần tan hiến để lộ ra sắc nước đỏ au lấp lánh và những con thuyền chài, thuyền chở than đang chạy phành phành trên sông. Những xoáy nước và cái mênh mông của sông Hồng dễ khiến ta choáng ngợp níu không có những nhà cửa, cây cối hai bên bờ. Sương dần tan, làng xóm hiện ra khiến ta lầm tưởng những toà lâu đài bừng tỉnh sau giấc ngủ ngàn năm. Những mái nhà đỏ, những lùm cây xanh đan xen nhau kiêu hãnh khoe dáng vẻ đẹp đẽ của mình dưới ánh ban mai.

Quê em đẹp như một bức tranh mà nhà họa sĩ tài năng đã bỏ ra bao công sức tạo thành.

Tả hình ảnh mặt trời mọc trên quê hương em – Bài làm 2

Hè vừa qua, em được mẹ cho về thăm quê ngoại ở Thạch Thất, Sơn Tây. Lần đầu tiên em được chứng kiến cảnh mặt trời mọc thật huy hoàng, rực rỡ.

Trời mới tang tảng sáng, bà đã đánh thức em dậy. Tiếng gà gáy rộn rã trong thôn báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Em theo bà và mẹ bước ra sân. Đêm chưa tan hẳn. Làng xóm còn chìm trong màn sương mỏng mờ mờ như khói. Gió sớm mát rượi làm cho em tỉnh hẳn người. Không khí trong lành ở thôn quê thật khác xa với chốn thị thành ồn ào, bụi bặm.

Nhà bà ngoại em ở lưng chừng ngọn đồi Câu Lậu, trên đỉnh đồi là ngôi chùa Tây Phương nổi tiếng. Từ sân nhà nhìn về hướng Đông, em thấy bầu trời đang chuyển dần từ màu trắng sữa sang màu hồng nhạt. Mặt trời vẫn giấu mình sau đám mây dày nhưng những tia sáng hình rẻ quạt báo hiệu mặt trời đã thức giấc. Chỉ một lát sau, mặt trời như một quả bóng khổng lồ màu đỏ đang từ từ nhô lên, nhuộm chân trời một màu hồng rực. Gió sớm lồng lộng thổi, quét sạch tàn dư của bóng đêm. Bầu trời như được đẩy lên, thoáng đãng và cao vời vợi.

Mặt trời lên rất nhanh. Thoáng chốc, ánh sáng đã chan hòa mặt đất. Vạn vật như bừng tỉnh, hân hoan chào đón nắng mai. Sương đêm đọng trên lá cây ngọn cỏ, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Khung cảnh quê em đã hiện rõ ra trước mắt. Cánh đồng lúa như một tấm thảm vàng trải rộng. Xa xa, ngọn Sài Sơn sừng sững in hình trên nền trời biếc. Dòng sông Đáy như một dải lụa mềm vấn vít uốn quanh. Mặt sông lung linh ánh nắng sớm mai tinh khiết. Những con thuyền nhỏ bồng bềnh xuôi dòng. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp lạ lùng, kì ảo như trong cổ tích. Trên đường làng đã rậm rịch bước chân. Tiếng cười, tiếng nói của các bà, các chị ra đồng thăm lúa hòa trong bao âm thanh khác của làng quê thân thuộc. Cảnh mặt trời mọc trên quê hương em đẹp như một bức tranh thiên nhiên được vẽ bằng ngọn bút của một họa sĩ tài hoa, để lại trong em một ấn tượng sâu đậm, không thể phai nhòa.

Tả hình ảnh mặt trời mọc trên quê hương em – Bài làm 3

Nhắc đến quê hương, có bạn yêu đồng lúa chín vàng ươm thẳng cánh cò bay, có bạn yêu luỹ tre làng rì rào trong gió kéo mặt trời lên. Còn tôi, tôi yêu xiết bao cảnh bình minh trên quê hương.

Sáng sớm, tôi theo bà ra chăn trâu ở ngoài cánh đồng. Khi đó, bầu trời còn mang màu trắng sữa. Không gian mát dịu, sâu lắng. Hương cỏ thơm mát, ngai ngái. Hương lúa vào đòng thơm dịu. Cảnh vật yên ả làm sao!

Bỗng sắc màu trên bầu trời thay đổi. Phía chân trời là màu hửng hồng, tiếp đến là lớp mây tráng bạc. Không gian như ấm hơn. Và mặt trời nhô lên tròn trịa và phúc hậu như quả trứng thiên nhiên đầy đặn. Những áng mây cũng được viền hồng rực. Chân trời rực rỡ, huy hoàng trong một ngày mới. Những tia nắng tinh nghịch đang nhảy nhót trên những cánh đồng lúa và lay gọi những bông hoa thức dậy. Cô gió tập thể dục cho những cây non. Những bé cây non đầu tóc còn rối bù đang đu đưa trong gió.

Ánh bình minh dát vàng cho khu vườn. Những bông hoa e ấp còn đọng lại giọt sương mai. Hoa hướng dương, mặt trời của đất đang vươn mình khoe sắc trong ánh mặt trời. Những chú chim vui tính hót líu lo đang đánh thức cả khu vườn. Dòng sông như một chú bé còn ngái ngủ đang vươn dài chảy quanh co. Giấc ngủ còn dính trên thảm cỏ xanh mướt.

Những tia bình minh làm con đường cũng trở nên đẹp hơn. Tiếng bước chân rộn ràng, mọi người trong làng đang tấp nập đi ra đồng. Các bác nông dân đi trước, những chú trâu, chú bò thủng thẳng bước theo sau. Luỹ tre làng xào xạc như cất lên bản nhạc buổi sáng chào đón dân làng. Các bạn HS khăn quàng đỏ phấp phới trên vai đang tíu tít đến trường. Sáng sớm thế mà ai đó đã thả diều. Tiếng sáo diều vi vu như kéo mặt trời lên cao hơn.

Bình minh trên quê hương tôi thật đẹp, Giá tôi làm một hoạ sĩ, chắc chắn tôi sẽ dành những sắc màu tươi sáng nhất để vẽ lên bức tranh này. Ngắm cảnh tôi càng thấy yêu, thấy quý cuộc sống thanh bình, yên ả chốn làng quê. Ôi! Quê hương tôi thật tươi đẹp. Đúng như nhà thơ Đỗ Trung Quân trong bài Quê hương đã viết:

Quê hương là chùm khế ngọt
 Cho con trèo hái mỗi ngày…

Từ khóa tìm kiếm

  • tả cảnh mặt trời mọc trên quê hương em
  • bài văn tả cảnh mặt trời mọc
  • tả cảnh mặt trời trên quê hương em
  • tả cảnh mặt trời mọc trên quê em
  • ta canh mat troi moc o que huong em
  • những câu thơ hay ca ngợi về mặt trời mọc buổi sáng
  • Hãy tả lại cảnh mặt trời mọc trên quê hương em
  • em hãy tả cảnh mặt trời mọc trên quê hương em ở đồng bằng
  • bai van ta canh mat troi moc tren que huong em
  • Tải hình ảnh mặt trời mọc trên quê hương em tải hình ảnh mặt trời mọc trên quê hương em trời mọc trên quê hương em tải hình ảnh mặt trời mọc trên quê hương như hình ảnh mặt trời mọc trên quê hương em

Bài viết liên quan

0