31/05/2017, 11:55

Tả cuốn lịch treo tường nhà em lớp 4

Ta to lich treo tuong o nha em – Đề bài: Nhà em có treo một cuốn lịch để theo dõi ngày tháng. Em hãy viết bài văn tả cuốn lịch treo tường của nhà em đó. Đó là cuốn lịch tháng. Thật ra thì phải gọi là cuốn lịch quý mới đứng, vì cứ hết một quý ba tháng mới phải thay một lần. Cho nên cả cuốn ...

Ta to lich treo tuong o nha em – Đề bài: Nhà em có treo một cuốn lịch để theo dõi ngày tháng. Em hãy viết bài văn tả cuốn lịch treo tường của nhà em đó. Đó là cuốn lịch tháng. Thật ra thì phải gọi là cuốn lịch quý mới đứng, vì cứ hết một quý ba tháng mới phải thay một lần. Cho nên cả cuốn lịch chỉ có 4 tờ, cộng thêm tờ bìa là 5. Cuốn lịch thật đẹp. Giấy trắng, bóng láng. Hình in nhiều màu. Nét sắc màu tươi, chẳng kém gì lịch ngoại. Mỗi tờ lịch là một ấn phẩm nghệ thuật, ...

– Đề bài: Nhà em có treo một cuốn lịch để theo dõi ngày tháng. Em hãy viết bài văn của nhà em đó.

Đó là cuốn lịch tháng. Thật ra thì phải gọi là cuốn lịch quý mới đứng, vì cứ hết một quý ba tháng mới phải thay một lần. Cho nên cả cuốn lịch chỉ có 4 tờ, cộng thêm tờ bìa là 5.

Cuốn lịch thật đẹp. Giấy trắng, bóng láng. Hình in nhiều màu. Nét sắc màu tươi, chẳng kém gì lịch ngoại. Mỗi tờ lịch là một ấn phẩm nghệ thuật, một bức tranh tuyệt đẹp. Toàn là hình hoa hồng. Có tờ in hình hai bông hồng nhung đang phô hương khoe sắc. Có tờ lại là một bình sứ dáng trái dưa cắm 4 bông hồng, trong đó có ba bông màu đỏ thắm chen vào một bông màu vàng tươi rực rỡ. Có tờ lại là một chùm đến 8 bông hồng nhung được kết thành bó. Ngay tờ bìa cũng in hình một bồng hồng đang hé nở bên mấy nụ chúm chím cứ như là nụ cười duyên dáng của thiếu nữ. Ngay ở dưới bông hồng là hàng chữ, kiểu chữ viết thật bay bướm, nghệ thuật triệu đóa hoa hồng, kèm theo bản nhạc cùng tên của một nhạc sĩ Nga nhưng đã quá quen thuộc đối với thanh niên Việt Nam.

Cuốn lịch thật to. Dài đến 8 tấc, rộng đến 5 tấc. Nhưng bức tranh nghệ thuật đã choán gần hết tờ giấy. Chỉ còn chừa 3 tấc phía dưới để in lịch. Mỗi tờ in lịch của 3 tháng. Mỗi tháng lại in thành từng tuần. Vì vậy chỉ cần 5 dòng cho mỗi tháng lịch.

Cuốn lịch tháng này rất thuận tiện cho việc tìm hiểu số ngày trong tháng, cũng như ngày trong tuần. Nhìn vào cuốn lịch, em dễ dàng biết ngày tháng 7 có 31 ngày, và các ngày nghỉ thứ năm trong tháng rơi vào các ngày 7, 14, 21 và 28.

Em chỉ ghét một điều là người ta in lịch cho người Việt Nam dùng mà lại đề tên các ngày trong tuần bằng tiếng Anh. Thành thử em cứ phải lẩm nhẩm đếm mới biết dòng nào là ngày thứ năm trong tuần.

0