28/05/2017, 12:57

Tả con chó nhà em hoặc nhà hàng xóm

Đề bài: Tả con chó nhà em hoặc nhà hàng xóm Bài làm Trong cuộc sống, con người luôn cần những người bạn để cùng sẻ chia vui buồn, cùng nhau vượt qua khó khăn. Người yêu động vật luôn chọn cho mình loài động vật yêu mến nhất để làm bạn. Và hầu như không ai có thể chối từ một chú chó. Chó là một loài ...

Đề bài: Tả con chó nhà em hoặc nhà hàng xóm Bài làm Trong cuộc sống, con người luôn cần những người bạn để cùng sẻ chia vui buồn, cùng nhau vượt qua khó khăn. Người yêu động vật luôn chọn cho mình loài động vật yêu mến nhất để làm bạn. Và hầu như không ai có thể chối từ một chú chó. Chó là một loài động vật thông minh. Chúng có thể cảm nhận được tình cảm cũng như suy nghĩ của chủ nó. Đặc biệt, một khi đã đối xử tốt nó sẽ tuyệt đối trung thành. Chó có ...

Đề bài:

Bài làm

Trong cuộc sống, con người luôn cần những người bạn để cùng sẻ chia vui buồn, cùng nhau vượt qua khó khăn. Người yêu động vật luôn chọn cho mình loài động vật yêu mến nhất để làm bạn. Và hầu như không ai có thể chối từ một chú chó. 

Chó là một loài động vật thông minh. Chúng có thể cảm nhận được tình cảm cũng như suy nghĩ của chủ nó. Đặc biệt, một khi đã đối xử tốt nó sẽ tuyệt đối trung thành. Chó có hai cái tai vểnh lên hình tam giác. Lúc nào hai tai nó cũng hướng rộng ra để đón lấy âm thanh. Mắt chó rất đẹp, có đến ba mí. Lông mi của chúng cũng rất dài. Mõm chó thuôn, ria mép tua tủa xung quanh. Mũi của chó hình tam giác ngược. Mũi của nó lúc nào cũng ướt ướt. Lưỡi chó dài, thường có đốm. Lưỡi ráp, không mịn như người. Lưỡi là bộ phận nhạy cảm của chó. Chúng luôn có những giác quan nhạy bén hơn con người. Lưng chó cong, thon. Thuôn xuông lưng sẽ là đuôi. Đuôi cũng là bộ phận cơ thể nhạy cảm của chúng. Nó dễ bị đau ở đuôi. Đuôi của chúng thon như đuôi chó sói. Lông mượt mịn màng.  Chó có bốn chân. Chân dài  hay ngắn, to hay nhỏ tùy thuộc vào giống loài. Chân chó thường gầy, không nhiều mỡ. Chân có ngón, móng vuốt, thịt đệm. Thịt đệm chân hồng hồng, mềm mềm cực thích. Thích nhất là bộ lông mềm mượt của nó. Chúng thường có các màu như vàng, trắng, đen, nâu, hoặc pha trộn các màu lại với nhau. Bộ lông mượt của chúng là điểm nhấn, hàm răng trắng sắc nhọn cũng vậy. Răng của chúng trắng, sắc bén, to. Những chiếc răng nanh làm chúng trở nên hung hãn hơn. 

Cũng giống như bao người khác, tôi cũng nuôi một chú cún. Tên của nó là Husky. Nó còn nhỏ, chỉ nặng chừng 5kg. Lông nó màu trắng, mịn. Nhìn bộ lông ấy lại tưởng tượng ra một chiếc chăn hoặc tấm thảm nhung mềm mượt màu trắng. Mỗi lần nhìn thấy bộ lông ấy chỉ muốn lại gần và vuốt ve nó. Husky có đôi mắt to, tròn. Ánh mắt của nó lúc nào cũng buồn. Dù có đang chơi đùa vui vẻ nhưng ánh mắt ấy không bao giờ thay đổi. Chính vì ánh mắt đượm buồn ấy mà tôi quyết định nuôi nó. Ánh mắt ấy khiến tôi không thể ngắm nhìn những thứ gì khác. Toàn thân nó với bộ lông màu trắng cùng ánh mắt buồn xa xăm kia làm cho người khác cảm thấy một vẻ đẹp lạnh lùng và chết chóc. Nhưng cách hành xử của Husky hoàn toàn ngược lại, nó không hề lạnh lùng như vẻ ngoài của nó. Mỗi lần về đến nhà, nó chẳng ngần ngại mà chạy đến bên tôi, chạm bộ lông mềm mượt ấy vào chân tôi như thể những người bạn lâu ngày không gặp, mặc dù tôi chỉ mới ra ngoài có một chút. Bốn cái chân ngắn xíu của nó cứ chạy lon ton theo tôi mà không bao giờ chịu nằm yên. Chân của Husky ngắn, nhỏ. Tôi thích nhất là nghịch những ngón chân và móng vuốt của nó, phần thịt đệm dưới chân luôn làm tôi thích thú mỗi khi chạm vào. Phần thịt đệm dưới chân của nó làm tôi liên tưởng đến chiếc đệm nước mùa hè của mình. Không thể phủ nhận, nếu người ngoài lần đầu tiên nhìn thấy Husky luôn có một cảm xúc ái ngại bởi vẻ ngoài lanh lùng của nó. Nhưng khi chơi đùa với nó, ta có thể cảm nhận được sự thông minh cũng như nhanh nhạy của chú chó này.  Đặc biệt, nó biết quan tâm người khác. Mỗi khi tôi mệt mỏi hay buồn phiền, nó sẽ đến và dụi người nó vào người tôi buộc tôi phải chơi đùa với nó. Và thế là mọi buồn phiền của tôi cũng trôi đi mất. Bộ lông mềm mượt của nó chạm vào người tôi luôn làm cho tôi cảm thấy dễ chịu. 

Các bạn biết không, đôi khi chỉ là một người bạn ở bên cạnh chúng ta mọi lúc không cần lên tiếng chỉ cần lắng nghe mọi thứ từ ta. Vậy cũng là quá đủ và Husky – chú chó nhỏ của tôi là như thế.

Kim Oanh

0