24/02/2018, 18:11

Tả chiếc bút máy của em hoặc của bạn em.

Vào năm học mới, mẹ mua cho em nhiều sách vở và dụng cụ học tập. Trong số dụng cụ học tập ấy cây bút máy màu đen nằm trong hộp viết là vật mà em thích nhất. Chiếc bút máy to bằng ngón trỏ, thon thon, dài độ một gang tay em, màu đen bóng. Chóp thân bút và đầu ...

Vào năm học mới, mẹ mua cho em nhiều sách vở và dụng cụ học tập. Trong số dụng cụ học tập ấy cây bút máy màu đen nằm trong hộp viết là vật mà em thích nhất.

Chiếc bút máy to bằng ngón trỏ, thon thon, dài độ một gang tay em, màu đen bóng. Chóp thân bút và đầu nắp bút được bọc kim loại màu trắng bạc. Ngay đầu nắp bút, người ta gắn một chốt nhựa trong suốt giữ cái cài bút mạ kim nhũ vàng. Màu vàng kim nhũ của thanh cài bút nổi bật trên nền màu đen viền vành bạc của cây bút. Thân bút khắc hàng chữ trắng, kiểu chữ in hoa nét thanh đậm: Bút mài luyện chữ đẹp Như Hảo. Mở nắp bút ra, phần thân ngòi bút được bọc kim loại bạc, từ thân ngòi, cái ngòi bút lá tre ló ra, dài độ một phân. Ngòi bút làm bằng thép trắng áp sát vào lưỡi gà màu đen. Mở phần thân trên hút ra, em thấy phần bơm mực của bút gồm một ống tròn bé bằng đầu đũa ăn cơm, chỉ dài độ hai phân nối với một trục xoay nhỏ bằng ngòi bút phấn bảng. Phần bơm mực này làm bằng nhựa cứng, trong suốt. Vặn phần trục xoay này, em có thể bơm mực vào hút hay xả mực ra, súc rửa bút dễ dàng. Em bơm ngay mực vào bút và viết thử. Ngòi bút tì nhẹ trên giấy, lướt những hàng chữ đều, nét thanh, nét đậm rất sắc sảo. Bút viết rất êm, mực rađều dặn, chữ viết rất đẹp. Trước mỗi buổi học, em bơm mực và lau bút sạch sẽ, đặt bút vào hộp viết. Bao giờ em cũng lau ngòi bút trước khi viết và ngay cả khi đã dùng xong. Như thế, giữ ngòi được sạch tránh mực đóng khô cặn làm nghẽn mực khó viết. Học xong, em đặt bút ngay ngắn vào hộp viết. Em dùng bút đã được hơn hai tháng nhưng bút nhìn mới như vừa mua hôm qua. Chiếc bút máy mẹ mua khá tốt. Nó giúp em ghi bài và làm bài nhanh chóng. Em luôn luôn đóng nắp bút kĩ càng mới đặt bút xuống bàn, như thế, lỡ bút có bị rơi vẫn không bị hư ngòi. Chiếc bút máy của em vẫn được các bạn trầm trồ là chiếc bút viết êm nhất đấy.

Với người học sinh, chiếc bút máy là dụng cụ không thể thiếu được, như cây súng của người chiến sĩ trên chiến trường. Người chiến sĩ đã chiến đấu vì lý tưởng, sự nghiệp của Tổ quốc; học sinh chúng em với cây bút máy đã và đang chiến đấu trên mặt trận chống giặc dốt. Chúng em hăm hở tiến đến tương lai khoa học tiên tiến với công cụ nhỏ bé nhưng vô cùng thân thương: cây bút máy.

Từ khóa tìm kiếm nhiều:

0