25/05/2017, 09:32

Tả cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng – Văn mẫu lớp 6

Tả cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng – Văn mẫu lớp 6 4 (80%) 4 votes Tả cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Lào Cai Buổi sáng trên cánh đồng quê em thật là đẹp. Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn còn chìm trong màn sương đêm yên tĩnh. Không khí ...

Tả cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng – Văn mẫu lớp 6 4 (80%) 4 votes Tả cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Lào Cai Buổi sáng trên cánh đồng quê em thật là đẹp. Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn còn chìm trong màn sương đêm yên tĩnh. Không khí trong lành mát rượi.Những giọt sương long lanh đọng trên lá lúa như ...

Tả cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Lào Cai

Buổi sáng trên cánh đồng quê em thật là đẹp. Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn còn chìm trong màn sương đêm yên tĩnh. Không khí trong lành mát rượi.Những giọt sương long lanh đọng trên lá lúa như những viên ngọc nhỏ bé tuyệt đẹp. Đằng đông, ông mặt trời thức dậy từ từ nhô lên sau luỹ tre làng.

Vạn vật đều bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Trên ngọn cây cao gần đó, mấy chú chim hoạ mi hót líu lo, đón chào một ngày mới bắt đầu.

Từ xa , men theo con đường làng, lác đác một vài bác nông dân đi thăm đồng, vừa đi vừa trò chuyện . Thỉnh thoảng , các bác lại cúi xuống xem xét có vẻ rất vui. Nhìn những bông lúa trĩu nặng, đung đưa theo gió, em nghĩ chắc là mùa này lại được bội thu.

Nắng đã lên cao. Sương bắt đầu tan. Bầu trời mùa thu xanh trong và cao vút. Những đám mây trắng xoá tựa như bông, lặng lẽ trôi trên bầu trời rộng mênh mông. Toàn bộ cánh đồng được bao phủ bởi một màu vàng xuộm của lúa chín, lác đác một vài ruộng lúa cấy muộn vẫn còn màu xanh. Những bông lúa trĩu nặng hạt đều tăm tắp, chắc và mẩy uốn cong mềm mại, ngả vào nhau thì thầm trò chuyện. Mỗi khi có gió, những sóng lúa lại nhấp nhô, xô đuổi nhau chạy mãi vào bờ. Một mùi hương thơm dịu dàng, thoang thoảng bay xa, hoà lẫn trong không khí làm người ta có cảm giác mát mẻ , dễ chịu lạ thường.

Ông mặt trời đã lên cao. Nắng cũng đậm dần. Người trong làng bắt đầu đi chợ nhộn nhịp trên con đường xuyên qua cánh đồng. Các bà, các chị gánh ra chợ những mớ rau thơm, những bẹ cải sớm hay những bó huệ trắng muốt… Một không khí tươi vui hoà quyện lại tạo thành một bức tranh làng quê thanh bình, yên ả, sống động và đầy màu sắc.

Ngắm nhìn tất cả cảnh vật trên cánh đồng lúa quê mình, em thấy những hình ảnh ấy thân thương làm sao. Một tình yêu quê hương tha thiết dấy lên trong lòng em. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này lớn lên xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Tả cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng – Bài làm 2

Nhà em ở cạnh cánh đồng lúa, mỗi sáng mai thức dậy em đều thấy cánh đồng lúa đang vươn mình đón lấy những tia nắng đầu tiên của ngày mới. Cánh đồng lúa ở quê em rộng mênh mông, trải dài đến khắp nơi.

Mẹ em bảo ngày xưa bố chọn mảnh đất sát cánh đồng lúa vì có không khí trong lành, tốt cho sức khỏe, làm mùa thì cũng thuận tiện cho việc đi lại, cày cuốc. Cánh đồng lúa quê em khi lúa đang thì con gái thì có màu xanh mượt mà, óng ả. Một màu xanh khi có mặt trời chiếu vào thật đẹp. Lúc đồng lúa đã bắt đầu trổ bông, từng hạt nặng kéo cong cả thân lúa. Khi lúa bắt đầu ngả màu vàng, chín đều thì trông cánh đồng lúa tựa như một bức tranh được dát vàng, đẹp đến lạ kỳ.

Khung cảnh tấp nập khi mọi người thu hoạch lúa thật vui tươi, phấn khởi, ai ai cũng hào hứng vì lúa năm nay được mùa.

Ở giữa cánh đồng lúa có một con đường lớn để dẫn ra đường quốc lộ, vì vậy ở đây luôn tấp nập người qua lại. Cánh đồng lúa sáng mai và lúc chiều tà hoàn toàn khác nhau. Buổi sáng, lúa như uống cạn từng giọt sương cuối cùng còn đọng lại trên lá. Vươn lên thật tươi tốt, ngọt lành. Còn khi về chiều, lúa nhẹ nhàng, khẽ khàng lay động theo từng tiếng gió. Nắng chiều vương trên những thân cây lúa tạo nên màu sắc riêng biệt.

Trên cánh đồng lúa, thi thoảng từng chú châu chấu, cào cào thi nhau xem ai nhảy nhanh và xa hơn ai. Xa xa thấp thoáng những đàn trâu thung thăng gặm cỏ, chốc chốc lại ngẩng đầu lên lắng nghe tiếng sáo diều bay trên cao. Đám trẻ con chúng em nằm dài trên vạt cỏ mềm, ngửa mặt lên trời và nhìn từng chú chim đang chao liệng.

Cánh đồng lúa gắn với tuổi thơ của em, gắn với những buổi trưa hè đám con nít kéo nhau ra đồng hái lúa nếp về rang lên và ăn ngon lành. Nhớ nhừng chiều cưỡi trên lưng trâu, ngắm mặt trời lặn.

Cánh đồng lúa cho đến sau này em vẫn nhớ mãi không quên. Vì nó thanh bình và êm ả.

Tả cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng – Bài làm 3

“Em yêu cánh đồng xanh bát ngát, dòng kênh ngủ vùi trong gió mát, đường đê bướm hoa vờn bay,..”- Thời thơ ấu của mỗi người thường gắn bó với mỗi kỉ niệm về ngôi nhà, mảnh vườn,…Đó là những hồi ức giản dị mà đẹp nhất của một thời trẻ con đã để lại. Như ai, em cũng có một hoài niệm khó quên về cánh đồng xanh bát ngát – nơi những cánh diều mang nắng chở ước mơ tuổi thơ em bay cao.

Cánh đồng quê em là một thảm lúa xanh bát ngát trải dài tít tắp về phía chân trời. Phía sau những cây lúa nặng trĩu bông là lũy tre làng xanh mướt đan vào nhau như một đội quân hùng mạnh bảo vệ làng quê. Đường đê ngoằn ngoèo, rắn chắc rợp bướm vàng lả lướt vờn bay là nơi in những dấu chân chai sạm của các bác nông dân ngày đêm làm việc vất vả. Dòng kênh dịu dàng, mềm mại như một dải lụa đào thướt tha chạy vắt qua cánh đồng.  Những tia nắng vàng hoe phớt nhẹ đây đó trên các thửa ruộng làm cho cả biển lúa xao động tạo thành những làn sóng nhẹ xô đuổi nhau chạy mãi ra xa. Bây giờ đang là vụ mùa thu hoạch nên tấm áo xanh ngày nào của chị lúa đã được thay bằng bộ váy vàng óng lấp lánh những hạt nắng. Những bông lúa trĩu nặng hạt đều tăm tắp, chắc và mẩy uốn cong theo sương gió. Hương lúa thoang thoảng bay xa, hoà lẫn trong không khí làm người ta có cảm giác mát mẻ , dễ chịu lạ thường. 

Cánh đồng quê em buổi sớm là một bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ. Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn còn chìm trong màn sương đêm yên tĩnh. Những giọt sương long lanh đọng trên lá lúa như những viên ngọc nhỏ bé tuyệt đẹp. Đằng đông, ông mặt trời thức dậy từ từ nhô lên sau luỹ tre làng. Vạn vật đều bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Tiếng hót của nữ hoàng loài chim vang lên như một hồi còi báo động cho muôn làng. Từ đâu, cô bác nông dân vác cái cày với con trâu quen thuộc đã xuất hiện trên con đường đá gập ghềnh. Tiếng nói cười râm ran, nào là bàn về thời sự, chuyện đời, chuyện tâm lí,…đủ thứ, nhưng cái chính vẫn là hạt gạo, hạt gạo có đủ sản xuất hay không, đủ chia cho hộ dân hay không, đó mới là tâm tư sâu xa của người nông dân. Những chú trâu, bò chưa ăn, bụng còn đói cứ ngoắt ngoẻo đầu này đầu kia tìm đống cỏ nào lót dạ. Tới ruộng đồng, bác nông dân khom người xuống ngắm nghía thành quả lao động của chính mình, đầu gật gật vẻ hài lòng. Ông mặt trời cũng đã lên cao, nắng đậm dần. Người trong làng bắt đầu đi chợ nhộn nhịp trên con đường xuyên qua cánh đồng. Các bà, các chị gánh ra chợ những mớ rau thơm, những bẹ cải sớm hay những bó huệ trắng muốt… Một không khí tươi vui hoà quyện lại tạo thành một bức tranh làng quê thanh bình, yên ả, sống động và đầy màu sắc.

Đúng như lời Bác Hồ nói: “Lao động là vinh quang.”Nhìn những giọt mồ hôi ngày nắng tháng sáu lăn dài trên đôi má người nông dân được thay bằng những hạt cơm vàng, cơm bạc mà hằng ngày ta vẫn thường ăn, em thấy quý công ơn của người nông dân đã làm nên hạt gạo. Cuộc sống sung túc, ấm no ngày nay của chúng ta cũng phần lớn nhờ cô bác nông dân. Em thầm hứa sẽ học giỏi để góp phần nhỏ nhoi vào công cuộc xây dựng đất nước tươi đẹp hơn. 

Tả cánh đồng lúa quê em vào buổi sáng – Bài làm 4

Sáng sớm tinh mơ, em cùng mẹ đi thăm đồng, đường làng chưa có một dấu chân qua. Cánh đồng lúa chín như tấm thảm nhung óng ánh, chúng đã níu chân em dừng lại. Em đã nhận ra vẻ đẹp của đồng lúa đang sắp sửa vào mùa…

Cánh đồng hiện lên với tất cả nét đẹp giản dị của nó trong ánh Mặt Trời. Hàng ngàn bông lúa vàng tươi, chắc nịch, cong oằn, ngả đầu vào nhau như muốn nói một điều: Ngày mùa đến rồi đấy! Tù trong biển lá đã ngả sang màu úa ngát dậy một mùi hương ngây ngất. Mùi hương của cỏ hoa, đồng nội, mùi hương lúa mới. Trên đầu ngọn lúa, sương treo lóng lánh như kim cương. Một vài giọt sương tung tăng nhảy nhót trên kẽ lá rồi tan dần theo hơi ấm Mặt Trời. Làn gió nhẹ thoảng qua, những hoa lúa nhẹ nhàng mấp máy. Sóng lúa nhấp nhô như gợn sóng vỗ bờ.

Mặt Trời lên cao, ánh nắng óng ả lọt vào kẽ lòng đất. Từng đàn bướm là là trên ngọn lúa. Tất cả đượm một màu vàng trù phú, đầm ấm lạ lùng. Xa xa, thấp thoáng bóng người đi tháo nước, be bờ. Những dòng nước mát cháy vào những đám lúa vừa chín tới, chúng hòa vào đất, thấm vào gốc lúa,tiếp thêm sức mạnh cho cây lúa chống chọi với ánh nắng sắp sửa đổ xuống. Hơi thở của đất trời, hơi nước thơm thơm, man mác, cánh đồng lúa ửng lên một màu vàng xuộm, nắng ngả màu vàng hoe. Từng dòng người đổ ra đồng gặt hái, nón trắng nhấp nhô trên các thửa ruộng ven bờ. Tiếng nói chuyện rầm rì, tiếng gọi nhau í ới. Ai cũng rạng rỡ nụ cười trước cảnh bội mùa no ấm. Đâu đó, tiếng hót lảnh lót của con chim chiền chiện. Chúng lượn vòng trên cánh đồng rồi bay lên trên vòm trời xanh trong và cao vút.

Em yêu cánh đồng này lắm. Nơi ấy có bao bàn tay lao động của con người, họ không ngần ngại nắng mưa, vất vả. Họ luôn cấy trồng, luôn gieo hạt giống cho mùa sau.

Từ khóa tìm kiếm

  • viết bài văn tả cánh đồng rau vào buổi sáng sớm
  • tả cánh đồng lúa quê em 6
  • tả cánh đồng lúa lớp 6
  • ta canh dong que em vao buoi sang som lớp6
  • ta canh dong lua que em van 6
  • ta canh dong lua lop 6
  • Tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng lớp 6
  • miêu tả cánh đồng lúa buổi chiều
  • Hãy miêu tả lại khung cảnh làng quê em khi vào mùa cấy
  • cảm nhận cánh đồng lúa vào buổi sớm

Bài viết liên quan

+68