13/01/2018, 16:24

Tả cảnh buổi lễ chào cờ đầu tuần ở trường em – Văn mẫu lớp 5

Tả cảnh buổi lễ chào cờ đầu tuần ở trường em – Văn mẫu lớp 5 Tả cảnh buổi lễ chào cờ đầu tuần ở trường em – Bài làm 1 Để bắt đầu một tuần học mới nhiều kết quả tốt, chúng em thường có buổi lễ chào cờ vào thứ Hai đầu tuần. Và buổi chào cờ nào cũng chính là động lực để chúng em cố gắng ...

Tả cảnh buổi lễ chào cờ đầu tuần ở trường em – Văn mẫu lớp 5

Tả cảnh buổi lễ chào cờ đầu tuần ở trường em – Bài làm 1

Để bắt đầu một tuần học mới nhiều kết quả tốt, chúng em thường có buổi lễ chào cờ vào thứ Hai đầu tuần. Và buổi chào cờ nào cũng chính là động lực để chúng em cố gắng chăm ngoan, học tập thật tốt trong tuần mới này.

Cứ vào sáng thứ hai đầu tuần, dù mùa đông hay mùa hè, khi bầu trời còn quang đãng những đám mây; chúng em đã chuẩn bị ghế, khăn quàng đỏ, mũ cano để tiến hành nghi thức đặc biệt đầu tuần.

Trên sân khấu được giăng một tấm phông màu xanh rất lớn có ghi lễ chào cờ đầu tuần. Nhìn vào đó chúng em thấy mình có nghị lực hơn. Bao giờ cũng vậy, cô Tổng phụ trách đội sẽ lên trình bày các đầu việc có trong buổi lễ chào cờ. Và kết thúc lời nói của cô chính là những tiếng vô tay.

Chúng em được sáp xếp ngồi theo hai hàng dọc, theo lớp một cách ngay ngắn và yên tĩnh. Vì nếu nói chuyện các bạn đội viên trưởng sẽ ghi vào sổ, cuối tuần sẽ đánh giá hạnh kiểm. Thông thường đồng phục vào mỗi sáng thứ hai đầu tuần chính là áo trắng, quần âu, khăn quàng đỏ đầy đủ. Đây là đồng phục được quy định hằng tuần do nhà trường đặt ra.

Chúng em ngồi chăm chú ngước lên sân khấu, khi nghe hiểu lệnh “Chào cờ” của bạn đội viên trưởng vang lên. Lúc ấy sân trường yên lặng một cách lạ thường, tiếng đài cất lên bài hát quốc ca bắt đầu vang lên xóa tan đi không khí đó. Đây là giây phút thiêng liêng nhất, vì chúng em đều tự hào về đất nước, về những gì đang được hưởng từ thế hệ đi trước để lại. Khi chào cờ, chúng em sẽ hướng mắt lên lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay phấp phới ở trên cao. Chúng em thấy lòng mình vui phơi phới.

Sau khi chào cờ xong, chúng em tiến hành phút mạc niệm để tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ. Kết thúc màn chào cờ sẽ là màn phát biểu của cô giáo hiệu trường. Tiếng cô giáo vang lên dõng dạc và to, đủ để chúng em phải yên lặng và lắng nghe.

Tả cảnh buổi lễ chào cờ đầu tuần ở trường em – Bài làm 2

Những tia nắng dịu mát của buổi bình minh như theo em vào đến trường. Hôm nay là ngày thứ hai, mới sáng sớm mà học sinh tập hợp đầy cả sân trường để chuẩn bị làm lễ chào cờ.

Lúc này sân trường nhộn nhịp hẳn lên, tiếng cười nói râm ran. Trước dãy lớp gần nơi làm lễ, các bạn trực nhật đang sắp xếp lại các dãy ghế để thầy cô đến ngồi dự lễ. Giữa sân là một cột cờ thẳng cao khoảng mười thước được sơn trắng. So với nhừng ngày trong tuần, hôm nay sân trường trở nên sạch sẽ hơn, có lẽ bác bảo vệ đã chuẩn bị nên quét từ sáng sớm.

Bỗng một hồi trống vang lên. Không ai bảo ai, tất cả học sinh đều chạy ngay đến chỗ lớp mình xếp hàng ngay ngắn. Bạn lớp trưởng đứng ra chỉ huy. Sân trường bớt đi phần ồn ào và dường như rộng hẳn ra. Hàng ngũ thẳng tắp trông chẳng khác nào như một doanh trại đang tập hợp binh lính thật nghiêm túc và trật tự. Các lớp trưởng đến báo cáo về sỉ số lớp mình. Trong lúc này, thầy cô lần lượt đến ngồi trên các dãy ghế. Hôm nay thầy cô nào cũng tươi vui rạng rỡ hơn sau một ngày chủ nhật nghỉ ngơi thoải mái. Các tà áo dài đủ màu sắc thật thướt tha của các cô như điểm thêm cho buổi lễ sinh động hơn, đẹp mắt hơn. Rồi một tiếng hô: “Nghiêm” thật to của bạn chỉ huy liên đội khiến tất cả trở nên im lặng. Tất cả hướng về phía cột cờ. Buổi lễ chào cờ bắt đầu. Lá quốc kỳ được kéo lên bay phần phật trong gió. Tiếng hát của bài quốc ca trầm hùng vang lên bay cao bay xa khiến em tưởng như tiếng bước chân dồn dập của đoàn quân ta ngày nào thật oai hùng tiến ra mặt trận. Trên đỉnh cột cờ, lá quốc kỳ đang lượn mình theo gió, dưới sân trường, bài Quốc ca hùng tráng đang hòa vào không gian. Tất cả học sinh hát thật to, hát say sưa bằng tất cả trái tim, tất cả tấm lòng theo lời ca tiếng hát ấy. Dường như trong tiếng hát ấy em hình dung được nỗi nhọc nhằn gian lao cũng như những hy sinh mất mát của các anh chiến sĩ đã ngã xuống tô thắm cho màu cờ thêm đỏ. Chiến tích của các anh hùng liệt sĩ đã quyện trong lời ca, thắm vào lá quốc kỳ.

Bài Quốc ca chấm dứt, thầy Hiệu trưởng có vài lời nhận xét và nhắc nhở với học sinh. Trong bầu không khí thật yên tĩnh, tiếng thầy vang lên nghe thật rõ và ấm áp làm sao ấy. Lời thầy dặn dò như một người cha ân cần giáo dục con cái. Chúng em như uống từng lời giáo huấn ấy, lòng dặn lòng cố thực hiện cho thật tốt những điều thầy vừa phổ biến. Một cơn gió thoảng qua, những chiếc lá me, lá phượng li ti bay bay rơi nhẹ trên tóc của học sinh đang ngồi ở dưới sân. Đây đó trên cành vài con chim đùa giỡn hót líu lo. Dường như chúng muốn chia sẻ niềm vui với chúng em vì lớp của chúng em được thầy Hiệu trưởng khen lớp có kỷ luật tốt và học tốt nhất trong tuần vừa qua.

Buổi chào cờ đã xong. Học sinh tuần tự vào lớp học tiết đầu tiên. Những ánh mắt nụ cười của bạn bè lớp em trao nhau như ngầm nhắc nhở phải cố gắng hơn nữa để giữ mãi danh hiệu thi đua cho lớp. Em cũng tự thầm hứa với mình là phải làm như vậy đó.

Tả cảnh buổi lễ chào cờ đầu tuần ở trường em – Bài làm 3

Cứ vào sáng thứ hai hàng tuần, trường em lại tổ chức chào cờ. Buổi chào cờ diễn ra rất trang nghiêm và để lại cho em những ấn tượng khó quên.

Sau khi hồi trống báo hiệu giờ chào cờ đã đến, tất cả hoc sinh đều phải tập trung dưới sân trường để chuẩn bị cho lễ chào cờ. Tiếng nói, tiếng cười to, nhỏ, khúc khích tạo thành một không khí nhộn nhịp khác thường. Hôm nay, các bạn nam sinh không còn khoảng sân trống để đá cầu trước giờ học nữa. Khu vực căng-tin đông học sinh hơn mọi lần vì chúng em phải đến sớm, tụ tập ăn sáng ở đây.

Theo quy định của trường, sáu giờ 25ph, sẽ vang lên một bản nhạc Mái trường thân yêu – bản nhạc riêng của trường em – vang lên từ hai chiếc loa lớn treo ở đầu mỗi dãy lớp. Khi bản nhạc vừa dứt là chúng em phải tập trung đầy đủ tại địa điểm dành cho lớp mình. Nếu thành viên nào của lớp bị trễ, lớp đó sẽ bị trừ điểm thi đua. Lúc này mặt trời đã nhô lên cao, chiếu những tia nắng sớm nhẹ trên những cành bàng, cành phượng trong sân trường, vài hạt nắng còn rải trên lớp vôi màu đậm của các dãy lớp. Dưới ánh nắng ban mai, ngôi trường hiện lên đẹp như một bức tranh mà người nghệ sĩ tài hoa đã phác họa lên.

 Lễ chào cờ diễn ra thường xuyên hàng tuần nên chúng em tự giác tập trung và tuân theo hướng dẫn của thầy tổng phụ trách, nên các thấy cô chủ nhiệm không phải mất công sức để điều hành lớp. Dưới cột cờ, hai bạn có nhiệm vụ kéo cờ, tươm tất trong bộ đồng phục, đang ở tư thế sẵn sàng, nghiêm trang.

Đúng sáu giờ 30ph, tiếng thầy điều hành buổi lễ vang lên: Tất cả học sinh so hàng! Nghỉ! Nghiêm!. Toàn trường, cả ngàn người, thật đông mà im phăng phắc. Không khí mới long trọng, nghiêm trang làm sao! Tiếp theo, thầy hô to, dõng dạc: Kính mời Ban Giám hiệu, quý thầy cô, công nhân viên và toàn thể học sinh làm lễ chào cờ.. Nghiêm! Chào cờ, chào…

Toàn trường đồng thanh hát vang bài quốc ca quen thuộc. Quốc kì đang từ từ két lên với sự khéo léo nhịp nhàng của hai bạn học sinh. Âm thanh hào hùng của điệu nhạc, lời ca như cuốn hút với lời ca cuối, hào hùng và dứt khoát "nước non Việt Nam ta vững bền". Thật là một mơ ước chân chính, lớn lao, ước mơ muôn đời của dân tộc ta. Lá cờ giờ đây như được pha thêm sắc thắm đang tung bay trong nắng sớm. Cờ theo tiếng hát từ từ bay lên cao và khi tiếng hát vừa dứt, quốc kì cũng lên đến đỉnh.

Sau lễ chào cờ, tiếng thầy điều hành buổi lễ lại trân trọng vang lên: Xin mời thầy cô nghỉ. Tiếp theo, cô phụ trách kỷ luật nêu nhận xét tình hình thi đua giữa các lớp trong tuần. Sau khi cô phụ trách đọc thành tích thi đua của các lớp, lớp đạt điểm cao, có nhiều thành tích sôi nổi vỗ tay reo mừng, lớp bị nhắc nhở phê bình thì ỉu xỉu, thì thầm than thở. Sau khi khen thưởng thành tích của các lớp và đưa ra những điểm yếu kém của những lớp có thành tích chưa cao, thầy Hiệu trưởng lên phát biểu ý kiến trước toàn thể học sinh. Thầy là người rất nghiêm nghị nhưng giọng nói lúc nào cũng ôn tồn, dịu dàng. Thầy khuyên chúng em học tập nên có phương pháp, nỗ lực vượt khó, vui chơi lành mạnh. Chúng em là những chủ nhân tương lai của đất nước, phải ra sức rèn đức luyện tài để xứng đáng với mong đợi của cha anh. Những lời thầy căn dặn rất ân cần, và đã làm xúc động rất nhiều học sinh chúng em.

Cuối cùng, phần thưởng nhất, nhì, ba được trao cho ba tập thể lớp xuất sắc trong tháng, giữa tiếng vỗ tay rộn rả cả sân trường. Bỗng tiếng chuông reo vang, báo hiệu cho thời gian chào cờ đầu tuần đã hết, chúng em lần lượt di chuyển về lớp học.

Buổi chào cờ đã kết thúc nhưng nó còn vang vọng trong tâm trí em. Buổi chào cờ đã đem lai ý nghĩa rất lớn cho chúng em, gúp chúng em hiểu thêm về những mất mát mà cha ông đã đánnh đổi để có ngày hôm nay. Sự trang trọng trong buổi lễ chào cờ đã thôi thúc em cần phải rèn luyện đạo đức và học tập thật tốt để xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đền đáp công ơn của những người đã hi sinh để chúng ta có cuộc sống như ngày hôm nay.

Tả cảnh buổi lễ chào cờ đầu tuần ở trường em – Bài làm 4

Sáng nay, sân trường tấp nập, nhộn nhịp hẳn lên. Chưa đến giờ mà mọi người đã đến khá đầy đủ. Nhìn từ xa như có một đàn bướm trắng rập rờn bay lượn. Màu áo, màu khăn quàng đỏ phấp phới bay hoà lẫn trong sương sớm bàng bạc tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc.

Bỗng, một hồi trống ngân vang, kéo dài trong không gian như giục giã mọi người nhanh chân về vị chị xếp hàng của lớp mình. Mấy phút sau, các khối lớp đã chỉnh tề đội ngũ. Duy chỉ có khối lớp một, các thầy cô giáo chủ nhiệm phải vất vả giúp các em đứng đúng vào vị trí. Trên lễ đài, cô Tổng phụ trách đội điều khiển các lớp chỉnh đốn lại đội hình và kiểm tra sĩ số của từng lớp. Vài phút sau, khi đội hình đã ổn định, một giọng nói vang lên:

– Nghiêm!

Không ai bảo ai, tự động nghiêm trang như một người lính trong hàng ngũ quân đội. Không gian như ngưng đọng lại trong từng giây phút. Hiệu lệnh của cô tổng phụ trách đội lại v ang lên mạng mẽ:

– Chào cờ…… Chào

Hàng loạt cánh tay giơ lên, hàng nghìn con mắt hướng về lá Quốc kì. Quốc ca hùng tráng vang lên. Lá cờ được hai bạn nữ kéo lên theo nhịp bài hát. Nhìn là cờ kiêu hãnh tung bay trong gió, lòng em thầm biết ơn các vị anh hùng đã xả thân về độc lập tự do của Tổ quốc. Kết thúc bài hãt Quốc ca, chúng em lại hát tiếp bài Đội ca. Nhịp trống dồn dập như khơi dậy mạch truyền thống ngàn xưa của cha anh mà lớp trẻ hôm nay đang tiếp bước.

Bạn liên đội trưởng kính mời cô hiệu trưởng lên nhận xét lễ chào cờ và phổ biến kế hoạch trong tuần tới. Sau khi khen chúng em nghiêm túc trong buổi lễ cô nhận xét, biểu dương nhưng gương tốt, viếc tốt trong tuần qua. Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi.

Buổi lễ chào cờ đầu tuần tuy ngắn nhưng rất có ý nghĩa. Chúng em vào lớp mang theo một tâm trạng hân hoan của ngày đầu tuần – ngày thứ hai.

Từ khóa tìm kiếm:

  • tả cảnh buổi lễ chào cờ đầu tuần

Bài viết liên quan

  • Tả quang cảnh đường phố nơi em ở – Văn hay lớp 5
  • Thuyết minh về quê em – Văn hay lớp 9
  • Cảm xúc về mẹ của em – Văn hay lớp 7
  • Phân tích tác phẩm Bàn về đọc sách – Văn hay lớp 9
  • Phân tích Chuyện người con gái Nam Xương – Văn hay lớp 9
  • Thuyết minh về một cảnh đẹp – Văn hay lớp 9
  • Tả cái bàn học nơi góc học tập của em – Văn hay lớp 2
  • Tả hình ảnh thầy giáo cũ của mẹ em – Văn hay lớp 6
0