28/05/2017, 15:07

Tả cảnh biển quê em – Văn mẫu lớp 6

Tả cảnh biển quê em – Bài làm 1 Tôi được sinh ra và lớn lên trên một vùng đất biển. Đó là một điều tôi rất tự hào và điều đó khiến tôi càng yêu biển hơn rất nhiều lần. Đối với những người dân biển chúng tôi thì có thể nói biển chính là cuộc sống của chúng tôi. Đối với một đứa trẻ như tôi thì ...

Tả cảnh biển quê em – Bài làm 1 Tôi được sinh ra và lớn lên trên một vùng đất biển. Đó là một điều tôi rất tự hào và điều đó khiến tôi càng yêu biển hơn rất nhiều lần. Đối với những người dân biển chúng tôi thì có thể nói biển chính là cuộc sống của chúng tôi. Đối với một đứa trẻ như tôi thì biển chính là một người bạn mà tôi cùng tôi chia sẻ những vui buồn. Một này cuối tuần tôi cùng chị xin mẹ ra biển chơi. Nói đến biển thì ...

Tả cảnh biển quê em – Bài làm 1

Tôi được sinh ra và lớn lên trên một vùng đất biển. Đó là một điều tôi rất tự hào và điều đó khiến tôi càng yêu biển hơn rất nhiều lần. Đối với những người dân biển chúng tôi thì có thể nói biển chính là cuộc sống của chúng tôi. Đối với một đứa trẻ như tôi thì biển chính là một người bạn mà tôi cùng tôi chia sẻ những vui buồn.

Một này cuối tuần tôi cùng chị xin mẹ ra biển chơi. Nói đến biển thì có lẽ nó đẹp nhất là vào buổi sáng sớm thế nên chúng tôi đi ra biển từ khi trời còn chưa sáng. Chúng tôi đi trên con đường ra biển, gió biển thổi vào tai vào cổ mát rươi như xua tan trong tôi những lo âu muộn phiền của cuộc sống thường ngày. Gần đến biển những cơn gió mỗi lúc một mạnh hơn và hương vị trong lành của biển mỗi lúc một gần khiến chúng tôi cảm thấy thích thú lạ thương. Từ bé tôi đã được đưa ra biển chơi nhưng mỗi lần ra biển tôi đều có những cảm giác những tâm trạng khác nhau và những cảm nhận khác nhau về biển. Vì thế mỗi lần ra biển tôi đều cảm thấy rất hồi hộp. Khi ra đến chúng tôi chạy ùa lên trên cái vốc đá quen thuộc mà chúng tôi vẫn thương đứng đây để ngắm biển. Khi ấy trời vẫn còn sáng lắm, biển còn đậm hơi sương gió thổi mỗi lúc một nhẹ hơn không còn mạnh như lúc sáng nữa. Chị nói khi ấy biển sắp bước vào lúc bình minh rồi. Những cơn gió thổi lao xao trên mặt nước khiến cho những con sóng li ti đang gợn trên mặt biển. Chúng tôi nói khi ấy biển đang làm duyên. Biển trải dài lắm. có khi tôi hỏi bố bờ biển ở đâu hả bố bố chỉ cười mà nói rằng xa lắm khi nào con lớn con hãy đi và tự mình tìm hiểu nhé. Tôi nghĩ đến câu nói của bố và chợt nghĩ không biết là bên bờ bên kia liệu có những đứa trẻ cũng đang ngắm và nhìn ra biển như tôi và chị không nhỉ. Ý nghĩ ấy chợt thoáng qua trong đầu tôi rồi chợt vụt tắt khi cảnh biển bình minh từ từ hiện dần ra trước mắt tôi.

Thật tuyệt vời nó như đang được tiếp thêm một sức sống mới, biển bây giờ như đã được điểm tô thêm một màu sắc mới. Chẳng thế mà nhìn nước biển trong xanh đến kì lạ. Khi ấy cũng là lúc mà những bác đánh cá  đang gọi nhau ý ới để ra biển đánh bắt. Những con thuyền đang nằm im trên bến đỗ cũng đang vặn mình tỉnh giấc đẻ tiếp tục một ngày mới lênh đênh trên biển. Có khi tôi đã ước mình là những chiếc thuyền kia thì tốt biết mấy bởi chỉ có khi là những chiếc thuyền ấy thì tôi mới có thể biết được biển dài đến đâu và có lẽ tôi sẽ biết được bến bờ kia dốt cuộc là xa đến đâu. Bởi trong bài hát thuyền và biển có câu “chỉ có thuyền mới hiểu biển mênh mông nhường nào” Trong ánh sáng dịu dàng đầu buổi bình minh, những tiếng nói, tiếng cười vang rộn cả bãi biển xôn xao bàn luận về chuyện bác chài đánh cá về những con thuyền ra khơi. Ngoài xa, sóng trở nên phẳng lặng nằm im. Phải chăng nó cũng đang chạnh lòng buồn bã vì không được đùa giỡn với đám trẻ nhỏ. Hiểu được điều đó những con sóng sau khi đã rút ra xa thì nhường chỗ cho những làn sóng khác lan vào bờ để một lần nữa ca lên bản nhạc muôn thuở của biển khơi. Đoàn thuyền đánh cá rẽ màn sương bạc ra khơi. Bỗng tháp thoáng những con thuyền giữa muôn ngàn sóng nước làm náo nức, xôn xao cả mặt biển. Những cánh buồm vút cao thon thả nhìn xa chẳng khác gì những con chim cổ trắng đang rướn cao như muốn cất tiếng hót. Chúng được nắng chiếu vào hồng rực lên như đàn bướm múa lượn giữa trời xanh. . Cũng có những cánh buồm ánh lên dưới tia nắng mặt trời. Mọi người dắt tay nhau dạo trên bãi biển, nói chuyện vui vẻ.

Khuôn mặt rạng ngời, nở một nụ cười tươi tắn. Những chiếc thuyền đã đi xa khuất dần chỉ còn lại đâu đó những cái ngóng trông của những người ở lại mong chuyến đi biển này sẽ là một chuyến đi bội thu. Khi những ánh nắng chiếu xuồng dòng sông khiến nước biển long lanh như những tai nắng bạc Những buổi chiều hè trên biển là đông đúc nhất. Bởi khi ấy lũ trẻ chúng tôi đều được nghĩ họ rủ nhau ra bờ biển chơi. Chúng tôi nghịch cát trên bãi bồi ven biển, xây thành những hình thù kì quặc, rồi ném cát trêu đùa nhau. . Nhưng có lẽ ấn tượng với tôi nhất chính là những buổi chiều được ngắm hoàng hôn trên biển cùng lũ bạn là Khi ánh hoàng hôn dần buông xuống, những đám mấy xanh nhường chỗ để hoàng hôn xuất hiện. Lúc này biển được nhuốm một màu đỏ cam. . Màu hơi sáng của hoàng hôn khiến chúng tôi nhận ra những chiếc thuyền đang trở về bến sau một ngày làm việc mệt mỏi. Những chiếc thuyền làm cho biển gợn những cơn sóng mệt mỏi vì dường như biển giờ đây đã thấm mệt. Tiếng những chiếc thuyền ngày một gần và cuối cùng cũng đã cập bến dường như chúng cũng đã thấm mệt nên nằm yên trên bến mỏi. Đó cũng chính là một ngày của biển một ngày của chính tôi thuộc về nơi này.

Biển chính là một phần của tuổi thơ tôi. Dù có đi xa đến đâu tôi cúng không thể nào quên được cảnh biển quê hương tôi. Đó chính là một phần cuộc sống của tôi.

Tả cảnh biển quê em – Bài làm 2

Quê em có bãi biển rất đẹp và có nhiều khách du lịch đến đây tham quan và du lịch, đó là một hệ sinh thái phong phú và thu hút nhiều những sự chú ý của con người về việc đầu tư và có thể phát triển du lịch.

Biển trong xanh với những bãi tắm đẹp, với thiên nhiên vô cùng phong phú vùng biển Hạ Long đã ngày càng thu hút con người đến đây tham quan du lịch, những hình ảnh đó đã tác động đến tâm lý con người, hình ảnh đó đã mang lại cho con người những giây phút thoải mái và thư giản sau những giờ làm việc căng thẳng những hình ảnh của thiên nhiên vùng biển mang lại cho em nhiều cảm giác và nhiều hình ảnh đẹp hình ảnh đó đã tác động đến tâm lý và tầm ảnh hưởng của thiên nhiên đối với con người, những hình ảnh quê hương đẹp đã làm cho chúng ta thêm tự hào về vùng đất mà mình đã sinh ra. Ở cảnh biển này có rất nhiều những hình ảnh để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho lòng người, bởi nước biển trong lành, không gian thoáng đãng, núi cao nhấp nhô xa xăm của vùng biển, những cảnh bình minh trên biển đó là giây phút tuyệt vời nhất.

Hình ảnh đó đã đem lại cho chúng ta nhiều cảm xúc về một vùng biển đẹp của quê hương nó mang âm điệu nhẹ nhàng và tươi vui, tươi tắn trong cảm xúc của con người, những hình ảnh đó mang nhiều những ấn tượng sâu sắc cho người ngắm nhìn chúng, cảnh biển thật tuyệt vời biết bao, những hình ảnh đó đã mang những hình ảnh đặc trưng và đậm đà bản sắc của một vùng thiên nhiên, thiên nhiên nơi đây trù phú, cảnh vật thiên nhiên đẹp và mang nhiều ấn tượng cho con người thiên nhiên, hình ảnh biển quê em đậm đà và mang những hình ảnh đặc sắc những điều đó có tác động đến những ý nghĩa của con người, hình ảnh thiên nhiên thật đẹp và trù phú, thiên nhiên đó đã tạo nên một kì quan đẹp và nó vô cùng hùng vĩ mang những vóc dáng của tạo hóa đã tạo ra một khung cảnh thiên nhiên đẹp.

Vùng biển quê em có nhiều hải sản ngon và đẹp nó đã tạo nên một vùng du lịch lý thú và bổ ích cho tất cả mọi người hình ảnh đó đã tác động đến nhiều hình ảnh của con người, mỗi người đều rất tự hào về một vùng đất có nhiều cảnh tượng đẹp và nó hùng vĩ trên những chặng đường, quê hương mang những dáng vẻ đẹp và thiên nhiên đã tạo nên một kì quan đẹp và hùng vĩ, mang những dáng hình đẹp và thiên nhiên trù phú đã tạo nên một nơi du lịch lý tưởng, cảnh biển vào buổi sáng sớm rất trong lành và mát mẻ mọi người thường đến đây để tắm nắng, và ngắm cảnh hình ảnh đó đã tạo nên những điều diệu kì trong cách nhìn của con người, những hình ảnh hùng vĩ của thiên nhiên đã hiện lên trước mắt chúng ta, những vùng biển trong lành và thoáng mát đã xuất hiện, những hình ảnh đó tạo nên những hình ảnh đẹp và vang vọng trong con người, hình ảnh về một vùng biển yên tĩnh và yên ả đã tác động đến con người Việt Nam, nó là một nơi tạo được nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng người, bởi những hình ảnh đó đã tác động mạnh đến những thú vui chơi và giải trí của con người Việt Nam.

Cảnh biển trên quê em thật gần gũi và kì vĩ đó là những hình ảnh đẹp của nước non và những hình ảnh con người nhộn nhịp, hình ảnh biển có những dải cát dài và những bãi cát vàng rộng mang những hình ảnh đẹp và có những hình ảnh mang những dáng hình hùng vĩ và phong phú, những hình ảnh về thiên nhiên và con người trở nên gần gũi và mang những dáng hình của con người và thiên nhiên nơi đây hình ảnh đó đã và đang tác động đến tâm trí và hình ảnh ngắm cảnh của con người, hình ảnh biển đẹp vào buổi sáng và buổi chiều khi hoàng hôn xuống, buổi sáng mặt trời lên bình minh trên biển cũng vô cùng hấp dẫn và nó tạo nên những hình ảnh đẹp và có sức thu hút mạnh mẽ đến con người, hình ảnh về thiên nhiên đẹp trên biển đã và đang thu hút sự chú ý và đến đây du lịch của con người.

Hình ảnh biển vào ban chiều cũng vô cùng đẹp khi đó mặt trời đang dần lặn xuống biển, trên biển chỉ còn những ánh hoàng hôn và đang len lỏi những tia nắng cuối cùng trong ngày trong đó, hình ảnh về những vùng biển đẹp tạo nên những ấn tượng sâu sắc trong con người, hình ảnh trên quê em nổi bật lên đó là biển đó là nơi tắm mát tâm hồn của con người, những hình ảnh biển đó đã tạo nên những điều tuyệt vời cho thiên nhiên, biển nhân tạo và cũng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến thu nhập của con người khi đầu tư vào nó.Hình ảnh biển trên quê hương đã tạo nhiều ẩn tượng đặc biệt và sâu sắc hơn khi hình ảnh đó đã tác động đến cảm xúc của con người, chắc hẳn khi ai tới đây du lịch cũng không khỏi ngỡ ngàng trước những hình ảnh biển này, những con thuyền đưa khách du lịch ngắm những núi cao và trên đó là những dòng nước mang đậm chất thiên nhiên và con người nơi đâu, hình ảnh đó đã tác động đến con người và mang những ảnh hưởng sâu sắc đến thiên nhiên và cảnh vật của quê hương em.

Em rất thích cảnh biển trên quê hương em nó đẹp và mang những hình ảnh đẹp và có những hình ảnh rất kì thú và mang những giá trị lớn lao và sâu sắc tới thiên nhiên và con người nơi đây.

Tả cảnh biển quê em – Bài làm 3

Thấm thoắt năm học đã kết thúc. Hoa phượng nở bừng như lửa, tiếng ve ngân ra rả trong những tán cây quanh sân trường. Chúng em thực sự bước vào một kì nghỉ hè với bao thú vị đang chờ phía trước.

Sáng thứ năm tuần qua, trường em tổ chức cho học sinh đi nghỉ mát ở bãi biển Sầm Sơn. Chiếc xe chở chúng em đầy ắp tiếng cười và những ánh mắt vui tươi, háo hức. Sau mấy tiếng đồng hồ, chúng em đã ra đến biển.

Xe vừa dừng, chúng em cùng reo to: “Biển đây rồi!”. Biển mênh mông xanh thẳm và chan hòa ánh nắng. Gió biển lồng lộng thổi tung mái tóc. Bờ cát trắng phau vui đón bước chân du khách. Những ngôi nhà cao tầng kéo dài thành dãy phố chạy thẳng ra sát bờ cát. Chúng em được đưa đến một khách sạn trông ra biển, tha hồ mà đón gió và ngắm cảnh suốt ngày đêm.

Bãi biển đã đông người, rộn rã tiếng reo hò hòa cùng tiếng sóng. Bầu trời trong sáng. Biển xanh thăm thẳm nối với chân trời. Gió êm, sóng lặng. Mặt biển như một tấm kính khổng lồ màu ngọc bích. Những chòm mây trắng in bóng trên mặt nước lung linh. Sóng biển xôn xao như mời chào chúng em hãy ngụp lặn, vui đùa cho thỏa thích.

Mỗi người một chiếc phao, chúng em ùa xuống nước, trồi lên, ngụp xuống theo từng đợt sóng. Được cùng bạn bè nô giỡn trong làn nước biếc, em thấy thật vui sướng. Biển vẫn ru nhè nhẹ. Ngoài khơi xa, thấp thoáng những con thuyền đánh cá với buồm trắng, buồm nâu giống như cánh bướm chập chờn. Dân chài mải mê quăng lưới giữa trời nước bao la.

Mặt trời lên cao tỏa ánh nắng chói chang. Bãi biển thưa dần. Đến giữa trưa, mọi người về nhà nghỉ, chỉ còn bãi cát trắng phau nằm dài tâm sự với biển xanh.

Chiều về, nắng dịu, bãi biển lại đông đúc, ồn ào hơn buổi sáng. Gió mạnh hơn. Biển dâng sóng trắng vỗ bờ. Tiếng reo hò vang dậy khắp nơi. Chúng em nhảy lên giỡn sóng. Có bạn bị sóng xô thẳng vào mặt, choáng váng vài giây rồi lại tiếp tục cuộc chơi. Những con sóng tinh nghịch ấy làm cho chúng em say mê nô đùa không biết chán.

Hoàng hôn buông xuống, ánh nắng cuối cùng đã tắt, mặt biển từ từ đổi sang màu tím sẫm. Biển đêm thật là bí ẩn. Nếu không có ánh điện từ dãy phố tỏa sáng tới bãi cát, hẳn chúng em không dám ra ngắm biển đêm. Tiếng sóng vỗ ì ầm, ẩn chứa một sức mạnh phi thường, khó hiểu. Nước triều dâng cao gần sát lề đường. Gió biển ban đêm mát rượi đem đến sự sảng khoái cho con người.

Thế là hết ngày đầu tiên ở Sầm Sơn. Sáng mai, chúng em sẽ dậy thật sớm để kịp ngắm cảnh bình minh huy hoàng trên biển cả.

Tả cảnh biển quê em – Bài làm 4

Vào dịp hè năm ngoái, tôi được theo gia đình đi chơi biển. Ngay tối đầu tiên khi vừa tới nhà nghỉ mẹ tôi đã bắt anh em tôi phải đi ngủ sớm để sáng mai có thể dậy sớm ngắm cảnh biển trước bình minh. Mẹ đánh thức tôi dậy khá sớm, khi tôi còn đang ngái ngủ chưa muốn dậy, hơi co ro trong tấm chăn mỏng vì khí lạnh buổi sớm của miền biển. Khi chúng tôi ra bờ, mặt biển còn mờ tối nhưng chân trời trước mặt đã rạng một màu trắng sữa. Mặt biển phía ấy như được tráng bạc. Một ngọn gió lạnh khẽ đi qua, làm rung rung những ngọn phi lao với những khóm lá hình kim ven bờ. Mặc dầu sóng vẫn vỗ ào ào không ngớt vào bờ cát, trời đất vẫn có vẻ thật tĩnh lặng, nghiêm trang.

Một vệt hồng rạng lên ở chân trời, lớn dần cho đến khi rải thành một con đường hồng thắm, rạng rỡ từ đó đến chỗ chúng tôi. Mặt biển lấp lánh những chiếc vảy màu hồng, càng xa càng nhạt dần.

Rồi như có phép lạ, mặt trời tròn, to và đỏ nhô lên khỏi biển, oai vệ ngắm nhìn bốn phía. Mọi thứ trên biển, trên đất, những ngôi nhà, những rặng cây, những mặt người, đều tắm trong bầu ánh sáng hồng của nó. Mặt trời càng lên cao thì màu hồng giảm đi cho đến khi chỉ còn một màu chói sáng lấp lánh. Mặt biền đầy những mảnh sáng nhìn vào muốn nhức mắt.

Biển thức dậy hoàn toàn, càng lúc càng xanh thăm thẳm. Ở phía xa, biển xanh và mịn, hơi phập phồng lên xuống. Những con thuyền với những cánh buồm trắng di chuyển rất chậm.

Càng gần bờ biển càng nhấp nhô sóng lượn. Kìa một con sóng bỗng trườn cao lên, hăm hở tiến nhanh vào bờ, nó vỗ một cái thật mạnh vào bãi cát rồi từ từ rút xuống. Nhưng một lớp sóng khác từ ngoài đã tiến vào chồm lên lớp sóng trước, chúng gập nhau, cùng nhảy lên thật cao, làm tung tóe lên trời những bọt trắng xóa cùng với những tiếng gầm gào cuồng nhiệt.

Trong khi sóng biển tiếp tục không biết mệt cái trò chơi chạy nhảy ấy của chúng, những người tắm biển sớm cũng đã tụ tập mỗi lúc một đông. Người ta lội ào ào xuống biển, cùng reo lên ầm ĩ khi gặp một con sóng nhảy qua đầu. Vui nhất là những đứa trẻ như chúng tôi, vừa sợ hãi, vừa thú vị chờ đón những đợt sóng lớn để nhảy lên. Thỉnh thoảng có đứa bị sặc nước, vừa vuốt nước chảy ròng ròng trên mặt, vừa ho lên sặc sụa. Trên bãi cát, những dù vải đã được cắm lên, mỗi lúc một nhiều, đủ thứ màu sắc, giống như những chiếc nấm kì lạ, người tắm biển cũng đông dần với đủ màu quần áo tắm.

Trời càng lúc càng nắng, biển càng mất vẻ êm đềm. Mặt biển tràn đầy ánh nắng, rộn rã âm thanh.

Chuyến đi chơi thật thỏa thích, tôi chơi một cách say mê không biết mệt. Chuyến đi đã giúp tôi hiểu thêm về biển, nhất là cảnh đẹp kì lạ của biển trong buổi bình minh.

Từ khóa từ Google

0