02/11/2017, 09:35

Suy nghĩ về ý kiến “Cuộc sống là nguyên liệu thô, chúng ta là những nghệ nhân. Nhào nặn nên một tác phẩm tuyệt đẹp hay một vật thể xấu xí tất cả đều nằm trong tay chúng ta”

Đề bài: Suy nghĩ về ý kiến "Cuộc sống là nguyên liệu thô, chúng ta là những nghệ nhân. Nhào nặn nên một tác phẩm tuyệt đẹp hay một vật thể xấu xí tất cả đều nằm trong tay chúng ta" Bài làm Mỗi chúng ta khi sinh ra đều có những số phận của riêng mình. Trong cuộc sống có thể chúng ta gặp ...

Đề bài: Suy nghĩ về ý kiến "Cuộc sống là nguyên liệu thô, chúng ta là những nghệ nhân. Nhào nặn nên một tác phẩm tuyệt đẹp hay một vật thể xấu xí tất cả đều nằm trong tay chúng ta" Bài làm Mỗi chúng ta khi sinh ra đều có những số phận của riêng mình. Trong cuộc sống có thể chúng ta gặp những khó khăn, cũng có thể chúng ta gặp những thuận lợi. Nhưng dù khó khăn hay thuận lợi thì cuộc sống này đều do chúng ta tạo nên mà thôi. Nếu như chúng ta cố ...

Đề bài: Suy nghĩ về ý kiến "Cuộc sống là nguyên liệu thô, chúng ta là những nghệ nhân. Nhào nặn nên một tác phẩm tuyệt đẹp hay một vật thể xấu xí tất cả đều nằm trong tay chúng ta"

Bài làm

Mỗi chúng ta khi sinh ra đều có những số phận của riêng mình. Trong cuộc sống có thể chúng ta gặp những khó khăn, cũng có thể chúng ta gặp những thuận lợi. Nhưng dù khó khăn hay thuận lợi thì cuộc sống này đều do chúng ta tạo nên mà thôi.

Nếu như chúng ta cố gắng thì những khó khăn cũng sẽ đi qua, ngược lại nếu như thuận lợi, có nhiều cơ hội tốt nhưng chúng ta chần chừ không biết nắm bắt và tận dụng cơ hội trời cho thì cũng không thể nào thành công được.

Đúng như câu nói "Cuộc sống là nguyên liệu thô, chúng ta là những nghệ nhân. Nhào nặn nên một tác phẩm tuyệt đẹp hay một vật thể xấu xí tất cả đều nằm trong tay chúng ta".

Nguyên liệu thô thể hiện cho những bộn bề phức tạp của cuộc sống này. Nó luôn bao gồm những thuận lợi và khó khăn, có những điều tốt đẹp, nhưng đồng thời cũng có những khó khăn, giông bão có thể xảy tới với chúng ta bất kỳ lúc nào.

Những người nghệ nhân? chính là những con người, những tài năng thể hiện sự tâm huyết với nghề nghiệp của mình. Những người nghệ nhân tạo ra một tác phẩm đẹp hay xấu xí đều do sự cố gắng của họ mà nên. Những người sống đúng đắn, có tâm huyết, có hoài bão lớn lao, thì dù cuộc sống có khó khăn tới đâu, thì họ cũng tạo nên một tác phẩm đẹp nhất có thể.

Họ luôn nhiệt tình tâm huyết với những điều mình đang làm, đang cố gắng cống hiến. Không sống hời hợt, qua loa đại khái thì nhất định tác phẩm của cuộc đời họ sẽ là một tuyệt tác.

Ngược lại những người làm việc không nghiêm túc, những người nghệ nhân không có tâm với nghề nghiệp của mình, không biết cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Họ làm việc gì cũng qua loa đại khái, thì tác phẩm của họ chắc chắn sẽ xấu xí không có chất lượng tốt cũng là điều vô cùng dễ hiểu.

Nhiên liệu cuộc sống là như nhau nhưng việc mỗi người chúng ta hành xử với cuộc sống của mình như thế nào lại chính là do chúng ta tự quyết định. Mỗi chúng ta đều có những vai trò quyết định nên cuộc sống của chúng ta. Cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hay thất bại, thì đều do thái độ sống, ý chí của chúng ta tạo nên.

Với những người có thái độ sống tích cực, sống có ước mơ hoài bão lớn lao thì họ sẽ lựa chọn con đường đi đúng đắn cho mình. Những người này thường tránh xa những cám dỗ, những thói hư tật xấu trong cuộc sống để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Việc nhào nặn ra tác phẩm chính là thành quả cuộc đời của mỗi chúng ta. Từ những nguyên liệu cuộc sống con người sẽ tạo nên sản phẩm của cuộc đời mình, dù thành công hay thất bại, đều do chúng ta mà ra cả.

Câu nói này khẳng định và đánh giá cao vai trò quyết định của mỗi cá nhân với cuộc sống của chính mình. Nếu chúng ta muốn có cuộc sống tốt đẹp thành công thì chắc chắn chúng ta phải là những người nghệ nhân tốt, phải tự tạo cho mình những tác phẩm tuyệt đẹp, muốn như vậy trong mỗi công đoạn của cuộc đời chúng ta phải nỗ lực cố gắng rất nhiều để có thể làm nên một tuyệt phẩm.

Chính thái độ sống, năng lực sống của bản thân sẽ làm nên giá trị ý nghĩa cuộc sống của mỗi người chúng ta. Chúng ta cần có thái độ sống tích cực, không nên để cho những sa ngã cám dỗ lôi kéo mình vào con đường lầm lạc, đánh mất tương lai tốt đẹp. Mỗi chúng ta chính là người chủ cuộc đời mình, là người tạo nên số phận của chính mình. Chính vì vậy, chúng ta hãy cố gắng để làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn.

Câu nói này thể hiện quan điểm sống tích cực mạnh mẽ và sâu sắc, thể hiện thái độ sống vô cùng đúng đắn của con người với chính số phận của mình. Nếu bạn là người có trách nhiệm với cuộc sống thì bạn nên cố gắng để tạo ra những tác phẩm đẹp, tạo nên một cuộc sống có ý nghĩa. Ngược lại nếu bạn có thái độ sống quan điểm sai lầm, lệch lạc thì chính bạn sẽ tạo nên cho cuộc đời mình một tác phẩm xấu xí.

Cuộc sống của con người luôn chứa đựng những bộn bề phức tạp, việc chúng ta sống tích cực chủ động với cuộc sống của mình sẽ cho chúng ta những thành quả tốt đẹp hơn việc chúng ta cứ trông chờ ỷ lại vào những điều may mắn trong cuộc sống.

Nếu chúng ta biết sống tích cực, biết gạn đục khơi trong loại bỏ những điều không tốt ra khỏi cuộc sống thì chúng ta sẽ làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn. Những khó khăn thử thách, những trông gai, rủi ro rồi sẽ qua đi nếu như con người biết cố gắng hết mình cho tương lai, biết phát huy những ưu điểm của bản thân mình và khắc phục những nhược điểm để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ngược lại, nếu chúng ta sống vô trách nhiệm với chính mình với những người xung quanh. Sống buông thả không có mục đích sống cho tương lai thì rồi cuộc sống của chúng ta sẽ khó khăn, bất hạnh. Nó như một tác phẩm xấu xí, mà người làm cho nó trở nên xấu xí không phải là những sóng gió, khó khăn trong cuộc sống mà chính là chúng ta mà thôi những chủ nhân của chính cuộc đời mình.

Tuy nhiên, trong cuộc sống có những người nghệ nhân tuyệt vời nhưng do hoàn cảnh khách quan họ vẫn không thể nào tạo nên một tác phẩm viên mãn. Nhưng nhờ sự cố gắng của mình mà tác phẩm cuộc đời họ bớt xấu hơn, giảm những hậu quả xuống một cách tối thiểu.

Là một học sinh chúng ta cần phải chủ động trang bị kiến thức cho mình, rèn luyện tính kiên cường, bản lĩnh sống, tạo cho mình những thói quen tốt, sống có ước mơ có hoài bão lý tưởng lớn lao. Có những vậy sau này khi chúng ta trưởng thành chúng ta mới có cơ hội làm nên một bức tranh đẹp cho cuộc đời mình.
Trong mỗi công việc bạn hãy cố gắng để trở thành người nghệ nhân chuyên tâm và tài hoa, làm mọi việc với tinh thần tập trung cao độ, không nên làm qua loa đại khái, sống hời hợt vô trách nhiệm với tương lai của chính bản thân mình.

 


 

Tags:, ,
0